Chờ đợi gì ở iPad 3?

Chờ đợi gì ở iPad 3?

iPad 2 chính thức ra mắt vào mùa xuân năm ngoái, vậy có nghĩa là sẽ có khả năng rất lớn iPad 3 được hé lộ trong vài tháng tới. Và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu bàn luận về sản phẩm máy tính bảng mới nhất của Apple, trong đó những vấn đề chính sẽ là phần cứng, bao gồm bộ xử lý, camera và màn hình Retina.

Ngày công bố

Mùng 1 tháng 7 năm 2011, báo Digitimes cho rằng hãng sản xuất linh kiện của Đài Loan đang xúc tiến quá trình sản xuất iPad 3. Tháng 10 năm 2011 đã có những tin đồn về việc sản phẩm này sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm.

Tuy nhiên trong tháng 8, người ta nói Apple sẽ phải hoãn việc công bố iPad 3 lại một thời gian bởi nguồn cung cấp vật liệu màn hình Retina đến từ LG và Samsung đang khan hiếm. Sau đó vào tháng 11, tờ Digitimes lại hé lộ một số thông tin rằng các hãng sản xuất màn hình đã bắt đầu vận chuyển vật liệu cho iPad 3, bao gồm 1 triệu đơn vị vào tháng 10 và 2 triệu đơn vị vào tháng 11. Một thông tin thú vị không kém chính là việc iPad 3 có thể sẽ là phiên bản “bình mới rượu cũ” với cấu hình của iPad 2 và một thiết kế mới.

Chờ đợi gì ở iPad 3?

Foxconn, hãng sản xuất chính cho Apple cũng tuyên bố rằng họ đã bắt đầu sản xuất iPad 3 trong tháng giêng năm nay. Theo ước tính thì sẽ có khoảng 9,5 đến 9,8 triệu chiếc iPad 3 được xuất ra trong quý 1 năm 2012.

Ngày công bố iPad 3 tại Anh vẫn còn là một ẩn số

Với thực trạng cầu vượt quá cung khi mà iPad 2 ra mắt, Apple rất có thể sẽ tiếp tục phân phối iPad 3 sớm nhất trên đất Mỹ, và sau đó vài ngày sản phẩm này mới được bày bán tại Anh. Theo tờ Korea Times, bộ xử lý A6 của iPad 3 sẽ được Samsung sản xuất, cho dù mối quan hệ của hai hãng đang rất xấu do cuộc chiến bản quyền.

Bộ xử lý

image iPad3QuadCoreA6Processor_68df7.jpg

Rất có khả năng iPad 3 sẽ được trang bị một bộ xử lý mới, thậm chí có thể sẽ là bộ xử lý A6. Đây là bộ xử lý có tới 4 lõi và tất cả các hãng đối tác của Apple đều có khả năng cung cấp bộ xử lý này.

Màn hình

Màn hình Retina là điều mà người ta từng rất mong đợi trên iPad 2, tuy nhiên hiện tại chỉ có iPhone 4 và iPhone 4S mới sở hữu loại màn hình này. Liệu nó có xuất hiện trên iPad 3 hay không? Đây chính là điều mà các fan mong đợi nhất trong sản phẩm sắp tới của Apple.

Tin vui là điều ước này có vẻ sẽ thành hiện thực, đã có báo cáo rằng Apple đang thử nghiệm mẫu màn hình 9,7 inch cho độ phân giải 2048x1536. Tuy nhiên tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, tháng 5 năm 2011 cũng đã có tin cho rằng iPad 3 sẽ dùng màn hình AMOLED của Samsung. Theo báo Wall Street, Sharp mới là hãng sản xuất màn hình chính cho iPad 3. Gần đây Apple đang đầu tư vào dây chuyền sản xuất màn hình LCD của Sharp. Theo đó Apple cũng định sử dụng công nghệ màn hình mới cho phép cân bằng độ sáng tối của dòng iPad tốt hơn, vốn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

image 1226294appleipad31_bbaaf.jpg

Liệu iPad 3 sẽ có chip NFC?

Apple rất quan tâm tới công nghệ NFC, tại sự kiện Cult of Mac, có người nói rằng iPhone 5 sẽ dùng NFC để kết nối với các máy Mac, cho phép người dùng trao đổi dữ liệu một cách nhanh chóng.

Dung lượng ổ cứng sẽ được nâng cấp

iPad 2 có 3 loại dung lượng là 16/32/64GB, tuy nhiên với việc ổ cứng flash đang bắt đầu giảm giá thì việc Apple trang bị cho iPad 3 ổ cứng 128GB không phải là điều không thể xảy ra. Nhưng điều này còn phải phụ thuộc vào các hãng cung cấp phần cứng từ Châu Á, nơi đã hứng chịu nhiều thiên tai trong năm qua.

iPad 3 có thể sẽ có cổng giao tiếp Thunderbolt

image ipad36_7cfc8.jpg

Từ 2 phiên bản iPad trước kia, chúng ta cũng đã đủ hiểu Apple vẫn kiên quyết nói không với cổng USB trên iPad. Nhưng MacBook Pro và MacBook Air phiên bản 2011 được bổ sung thêm cổng Thunderbolt, tất nhiên nó cũng hoàn toàn có thể xuất hiện trên iPad 3. Nếu điều này thành hiện thực thì đây sẽ là một thiết bị có khả năng giao tiếp thông tin cực kỳ nhanh.

Mạng 4G LTE?

Trang CNet.com cho rằng iPad mới sẽ có chip Qualcomm 4G LTE Gobi 4000, đây là con chip dành cho mạng 4G, một công nghệ mạng mới có tốc độ vượt trội và hứa hẹn sẽ là tương lai của thế giới di động.

iPad 3 có thể sẽ dày hơn

Nếu iPad 3 được trang bị một màn hình độ phân giải cao hơn, đồng nghĩa với việc độ dày của nó cũng sẽ tăng lên đôi chút.

Foxconn không phải là nhà sản xuất iPad 3

Apple tuyên bố rằng họ đã từng đàm phán với các hãng sản xuất khác ở Châu Á về vấn đề iPad 3. Tờ Digitimes cho rằng vụ cháy tại Foxconn có thể khiến Apple chuyển hướng đầu tư sang các hãng như Quanta Computer hay Pegatron Technology. Mùng 1 tháng 8, có tin khẳng định rằng Pegatron là hãng giành được hợp đồng sản xuất iPad 3, thay vì Foxconn.

Khe cắm thẻ nhớ SD

Cũng giống như màn hình Retina, khe cắm thẻ nhớ đã được mong đợi trên iPad 2 tuy nhiên Apple không muốn hy sinh thiết kế thanh lịch của iPad vì khe cắm này. Và có lẽ trên iPad 3 cũng vậy.

Camera tốt hơn

image img12913489151_da570.jpg

Camera trước của iPad 2 không thực sự tốt, nếu thay thế bằng camera của iPhone 4S cộng với flash hẳn sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Không rõ Apple có cân nhắc vấn đề này hay không.

iPad 3 có thể sẽ dùng gesture

Liệu iPad 3 sẽ được trang bị kiểu điều khiển gesture giống như máy Kinect hay không? Điều này vẫn chưa rõ, nhưng một tin đồn vào tháng 10 năm 2011 đã xác nhận điều này.

iPad 3 có thể được bọc vỏ carbon

Apple đã thuê một chuyên gia về carbon kiêm chân kỹ sư vật liệu mang tên Kevin Kenney. Điều này càng khẳng định một điều rằng iPad đời mới sẽ dùng một chất liệu mới nhẹ hơn so với phiên bản cũ.

Tham khảo TechRadar

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Great Websites are Created before the First Line of Code is Written

Các trang web tuyệt vời được tạo trước khi dòng code đầu tiên được viết

When you’re surrounded by a team of awesome developers, you might think that a statement such as, “Great Websites are Created before the First Line of Code is Written,

Hướng dẫn dùng Flags modules cho Anonymous User

Hướng dẫn dùng Flags modules cho Anonymous User

Now we need to react to the locations selected when a user completes a form

Hướng dẫn Custom Validation Handler cho Webform ở Drupal 7

Hướng dẫn Custom Validation Handler cho Webform ở Drupal 7

Craig Perks shows us how to add custom validation to a webform on the CTI Digital blog.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung