StatCounter: Chrome vượt Firefox, giành vị trí trình duyệt số 2

StatCounter: Chrome vượt Firefox, giành vị trí trình duyệt số 2

Tháng 11/2011, Chrome (của Google) đã vượt qua Firefox (của Mozilla) để giành vị trí trình duyệt phổ biến thứ 2, theo số liệu do công ty StatCounter (Ailen) công bố hôm 1/12.

StatCounter: Chrome vượt Firefox, giành vị trí trình duyệt số 2

StatCounter theo dõi việc sử dụng trình duyệt thông qua những công cụ phân tích miễn phí họ cung cấp cho các website. Dữ liệu từ StatCounter cho biết, trong tháng 11/2011, Chrome có 25,7% thị phần toàn cầu, cao hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức 25,2% của Firefox. Internet Explorer (IE) của Microsoft chiếm 40,6%.

Theo StatCounter, trong năm 2011, Chrome đã giành thêm được 10,8 điểm phần trăm thị phần sử dụng, “hút” gần như tất cả những phần sụt giảm của Firefox (5,5 điểm) và IE (6,3 điểm).

Tuy nhiên, đối thủ của StatCounter - công ty Net Applications (Mỹ) lại thấy khác. Theo Net Applications, Chrome vẫn đứng đằng sau Firefox trong tháng 11/2011. Chrome kiểm soát 18,2% thị trường so với 22,1% của Firefox.

Nhưng nếu cả hai trình duyệt tiếp tục xu hướng gần đây theo cách tính toán của Net Applications, Chrome sẽ vượt qua Firefox trong tháng 4 hoặc 5/2012 để chiếm vào vị trí thứ hai sau IE. Vào thời điểm đó, thị phần của IE sẽ giảm xuống còn 47 - 49%.
Cả StatCounter và Net Applications đều ghi nhận một sự bất thường trong tháng 11/2011: IE hoặc đã giành được thị phần sử dụng hoặc giữ ổn định chứ không sụt giảm như các tháng trước. Theo Net Applications, IE giữ ổn định ở mức 52,6%, tương tự như trong tháng 10/2011, trong khi StatCounter cho biết IE đã tăng 0,4% thị phần lên 40,6%.

Thị phần trình duyệt thứ 4 - Safari của Apple - trong tháng 11/2011 vẫn không đổi (StatCounter) hoặc bị mất đi (Net Applications). Theo Net Applications, Safari giảm 0,4 điểm phần trăm để kết thúc tháng ở mức 5%, về cơ bản trở lại vị trí của nó hồi tháng 9/2011.

[via xeko]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn này chủ yếu dành cho những người chỉ có một chút kiến thức trong việc sử dụng Linux.

Hướng dẫn cài đặt LAMP trên Ubuntu cho người mới bắt đầu

Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách cài đặt một hệ thống LAMP. LAMP bao gồm Linux, Apache, MySQL, PHP.

Học ngành gì trong kỷ nguyên 4.0? (3 cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra)

Học ngành gì trong kỷ nguyên 4.0? (3 cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra)

Kỷ nguyên 4.0 diễn ra mạnh mẽ tại nhiều nước trên thế giới như là hệ quả tất yếu của vòng xoáy phát triển của xã hội. Nó mang đến những cơ hội nhưng cũng tiềm tàng những rủi ro.

Kindle Fire đã chạy được Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Kindle Fire đã chạy được Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Một thành viên mang tên g1011999 của diễn đàn xda-developers tiếp tục gây bất ngờ bởi tìm ra cách cài phiên bản mới nhất của Android lên máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung