Cô giáo mất việc vì phát ngôn thiếu kiềm chế trên Facebook

Cô giáo mất việc vì phát ngôn thiếu kiềm chế trên Facebook

Gọi học sinh là 'bọn giặc, chỉ muốn tát vào mặt chúng nó' trên Facebook, cô giáo mầm non đã bị nhà trường cho thôi việc.

Sáng 22/8, trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng trường Mầm non chất lượng cao Bình Minh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, trường mới cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo nghỉ việc vì những phát ngôn không hay về học sinh trên Facebook.

Theo Hiệu trưởng Thúy, cô Thảo thử việc được một tháng tại trường. Quá trình làm việc, cô nhiệt tình, không thấy nói tục chửi bậy. Tuy nhiên, sau đó trường phát hiện cô giáo có những phát ngôn không hay về học sinh khi trò chuyện với bạn trên trang cá nhân. Cô bày tỏ sự mệt mỏi, gọi học sinh là "bọn giặc" kèm theo bình luận "Học sinh thì mất dạy... Chỉ muốn tát vào mặt nó thôi". 

Nhận được phản ánh của phụ huynh và trực tiếp đọc được thông tin, bà Thúy đã quyết định cho giáo viên Thảo nghỉ việc. "Việc xử lý như trên không hề mạnh tay mà để cho các cô giáo khác rút kinh nghiệm. Cô Thảo đã gọi điện xin lỗi nhà trường, giải thích do buồn phiền chuyện gia đình nên không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến những lời không hay trên Facebook", bà Thủy nói.

Theo vị hiệu trưởng, công việc của giáo viên mầm non rất áp lực. Khi đã xác định theo thì phải yêu nghề, kiên trì, biết kiềm chế cảm xúc. Nếu không yêu mến trẻ thì đừng nên chọn nghề này. "Facebook là nơi riêng tư của mỗi người, chia sẻ cảm xúc cá nhân không ai cấm. Nhưng không nên biến nó thành nơi có những lời lẽ không hay xúc phạm học sinh, làm ảnh hưởng đến nhà trường và khiến xã hội có cái nhìn không hay về giáo viên mầm non", bà Thúy chia sẻ quan điểm. 

Trường Mầm non chất lượng cao Bình Minh là trường tư thục, mới đi vào hoạt động gần một năm nay. Nhà trường nhận 60 trẻ và có 11 giáo viên.

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google mạo hiểm với công cụ tìm kiếm mới

Google mạo hiểm với công cụ tìm kiếm mới

Cách đây vài ngày, Google công bố một tính năng mới trong công cụ tìm kiếm của mình: Google Search Plus Your World (GSPYW).

Complete Review of Latest YouTube Version for Android Phones

Complete Review of Latest YouTube Version for Android Phones

If you own an Android mobile phone, you can get YouTube, the most popular video site in the world.

Asus Zenbook UX21 “so găng” cùng Macbook Air 11.6 inch

Asus Zenbook UX21 “so găng” cùng Macbook Air 11.6 inch

Cầm trên tay dòng laptop Zenbook của Asus, thì rất dễ bị lầm lẫn với Macbook Air vì thiết kế nhôm unibody nguyên khối của nó, các cạnh được vát nhọn dần từ bản lề máy đến cạnh màn hình tương đối giống nhau.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung