Bối cảnh ra đời trang mạng xã hội Facebook

Bối cảnh ra đời trang mạng xã hội Facebook

Con người là những tế bào xã hội. Chúng ta có mặt trên đời là hệ quả của những hành động của người khác. Chúng ta sống sót không lệ thuộc vào kẻ khác. Cho dù thích hay không, thì không có mấy phút giây trong cuộc sống chúng ta không nhờ cậy vào hành động của người khác. Vì lý do này, không có gì ngạc nhiên khi hạnh phúc của chúng ta chỉ có ý nghĩa khi xét trong mối tương quan với mọi người.

-          Dalai Lama   -

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà theo định nghĩa của các nhà chiến lược toàn cầu hóa là thời đại của sự nối kết – một thế giới phẳng [Thomas L.Friedman]. Lúc này là thời điểm tốt nhất để làm quen và kết nối với mọi người. Xả hội năng động, nền kinh tế năng động sẽ ngày càng phụ thuộc vào sự liên kết và gắn bó lẫn nhau. Nói cách khác, khi mọi vật càng kết nối chặt chẽ với nhau, chúng ta càng lệ thuộc nhiều hơn vào con người và những mối quan hệ nối kết.

Chủ nghĩa cá nhân mục nát đã từng chi phối thế giới này trong thế kỷ 19 và 20. Nhưng thế kỷ thứ 21 là sự thống trị của cộng đồng và liên minh. Trong thời đại kỹ thuật số, khi mạng Internet đã phá bỏ hàng rào địa lý để nối kết hàng trăm triệu con người và máy tính trên khắp hành tinh, thì chẳng có lý do để sống và làm việc một cách cô lập. Khái niệm về giao tiếp đã được mở rộng đến không ngờ cho đến kỷ nguyên vàng của những trang MẠNG XÃ HỘI. Facebook, Twitter,… ra đời như câu trả lời cho nhu cầu về nối kết ngày càng trở nên rộng rãi. Và ngay lúc này, một trào lưu mới đã được ra đời. Chúng ta bắt gặp Facebook ở khắp mọi nơi. Một thống kê dựa trên lưu lượng internet di động tại Mỹ cho thấy 90% người dùng iPhone đang xài Facebook, chiếm 10% tổng dung lượng truy cập mạng. Bên cạnh đó, 63% cộng đồng Android thường xuyên ghé thăm Facebook và tổng dung lượng mạng chiếm 5%.  

Thật vậy, không thể phủ nhận sự thật rằng Facebook đang phát triển mạnh mẽ với số lượng thành viên khổng lồ và lưu lượng truy cập lớn. Rất nhiều người tiêu tốn thời gian cho Facebook mà quên mất cuộc sống thực tại. Không nằm ngoài quy luật trên, nhiều bạn trẻ đang quá thần tượng Facebook. Hay theo lời một chuyên gia tâm lý người Mỹ, căn bệnh ấy mang tên “nghiện” Facebook (Facebook Addiction Disorder, viết tắt FAD). 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Đưa Android Market lên Kindle Fire

Đưa Android Market lên Kindle Fire

Amazon chỉ cho phép chủ nhân Kindle Fire tải về và cài đặt các ứng dụng từ Amazon Appstore.

Bạn đã từng biết Drupal’s Community Working Group chưa?

Bạn đã từng biết Drupal’s Community Working Group chưa?

In early 2013 our fearless and benevolent leader, Dries Buytaert, formalised a governance structure and started a number of working groups for the Drupal project as a whole, and for our home on the Web

Giới thiệu jQuery và Subtotaling trong Views Calc Tables - Drupal 7

Giới thiệu jQuery và Subtotaling trong Views Calc Tables - Drupal 7

As a follow up to Drupal 6: Using jQuery to pick up where views_calc falls short, I worked on a project this

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung