Facebook muốn phủ sóng toàn thế giới

Facebook muốn phủ sóng toàn thế giới

Mạng xã hội hùng mạnh nhất thế giới hiện có khoảng 800 triệu thành viên, nhưng mục tiêu của Facebook không dừng lại ở đó.

Facebook muốn phủ sóng toàn thế giới
Ba smartphone Alcatel One Touch 585F, 813F và 908F tích hợp nút “F” truy cập Facebook.

Từ ứng dụng “Facebook cho mọi điện thoại”…

Tháng 3/2011, Facebook mua lại doanh nghiệp di động Snaptu (Isarel) với giá khoảng 70 triệu USD. Snaptu chuyên viết các ứng dụng cho điện thoại phổ thông, từng hợp tác với Facebook phát triển ứng dụng điện thoại phổ thông riêng ra mắt đầu năm 2011. Vụ mua lại Snaptu là động thái thú vị từ Facebook và là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường thông qua thị trường di động mới, đặc biệt trong giai đoạn mạng xã hội này sắp tiến tới mốc 1 tỉ thành viên. Viết ứng dụng cho điện thoại phổ thông là bước đi quan trọng thu hút người dùng mới khi số lượng người không dùng smartphone hiện nay chiếm 75% thị trường. Truy cập dễ dàng qua điện thoại phổ thông, Facebook đang mở ra cơ hội cho mọi người tận dụng các nguồn lực khác ghé thăm trang web.

Kết quả của thương vụ này là ứng dụng di động mới - Facebook cho mọi điện thoại (Facebook for Ever Phone) - được giới thiệu tháng 7/2011. Ứng dụng thiết kế để hoạt động trên 2.500 mẫu điện thoại phổ thông thông qua 20 nhà mạng di động quốc tế, giúp đưa Facebook tới người dùng mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển không có điều kiện tiếp cận smartphone hay máy tính. “Every Phone” có thể truy cập trực tiếp từ trình duyệt trên điện thoại phổ thông qua địa chỉ m.facebook.com hoặc d.facebook.com/install. Mối quan hệ hợp tác giữa Facebook và nhà mạng là mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Nhà mạng thu hút nhiều người dùng sử dụng gói cước dữ liệu hoặc trả cước theo dung lượng hơn, trong khi Facebook nâng được số lượng người dùng kích hoạt qua điện thoại phổ thông mỗi ngày, vượt con số 1,76 triệu người.

… tới điện thoại Facebook cho thị trường mới nổi

Tháng 11/2011, nỗ lực bành trướng của Facebook càng rõ ràng khi mạng xã hội này hợp tác cùng nhà mạng di động Orange (Pháp) đưa điện thoại chức năng Facebook giá rẻ tới thị trường các nước đang phát triển châu Phi và châu Âu. Trước Orange, Facebook cũng kết hợp với 2 hãng điện thoại HTC (Đài Loan) và INQ Mobile (Anh) ra mắt smartphone tích hợp Facebook. Tuy nhiên, mức giá các mẫu smartphone kể trên đều có giá trên 7 triệu đồng, không phù hợp với mục tiêu thị trường mới nổi.

Orange sẽ tung ra 3 thiết bị với nút bấm “F” đặc biệt để truy cập Facebook tại 15 quốc gia từ quý 4/2011. Ba mẫu điện thoại sắp cung cấp thuộc chuỗi sản phẩm Acatel One Touch chạy Android là smartphone bình dân thực sự. Mỗi máy có gói cước dữ liệu khác nhau tùy nhà mạng. Điều Orange cam kết chính là khả năng truy cập Facebook vô hạn. Các điện thoại mới là Alcatel One Touch 585F, 813F và 908F. 908F sẽ có màn hình 2,8-inch, đài FM và A-GPS. Smartphone này được trang bị bộ xử lý Qualcomm 600MHz, sử dụng Android phiên bản 2.2. Người dùng có thể truy cập vào Internet với HSPA (High-Speed Packet Access) hoặc Wi-Fi. 908F có giá dưới 100 euro (2,8 triệu đồng) Trong khi đó, cả 585F và 813F đều có bàn phím QWERTY, được cài đặt sẵn trình duyệt Opera Mini. Chúng sẽ có giá lần lượt vào khoảng 40 euro và 60 euro.

Các điện thoại Alcatel sẽ có mặt ở Ba Lan và Rumani vào cuối năm nay. Năm sau tới lượt Armenia, Botswana, Cameroon, Pháp, Bờ Biển Ngà, Mali, Maroc, Mauritius, Moldova, Niger, Reunion, Tây Ban Nha, Senegal, Tunisia và Uganda. Ngày ra mắt chính xác sẽ được Orange thông báo tại từng quốc gia.

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 140 ra ngày 23/11/2011

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Mạng xã hội Twitter tròn 6 tuổi

Mạng xã hội Twitter tròn 6 tuổi

Cách đây 6 năm, ngày 21/3/2006, Jack Dorsey đã "tweet" đầu tiên trên mạng xã hội Twitter. Kể từ đó cho đến nay, Twitter trở thành một dịch vụ tin nhắn ngắn, mạng xã hội yêu thích của các nhân vật nổi tiếng toàn cầu.

Bước 2: Define your requirements

Bước 2: Define your requirements of team Drupal

Researching your requirements is a key step in discovering your next team member. People can’t be experts in everything. Be realistic about the actual expertise and levels you expect.

Apple sẽ sử dụng camera 3D lên các sản phẩm tiếp theo

Apple sẽ sử dụng camera 3D lên các sản phẩm tiếp theo

Apple có thể đang trong quá trình chuẩn bị để mang camera 3D lên các thiết bị tiếp theo của hãng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung