Có phải mạng xã hội ngày càng tích cực và toàn cầu hóa ?

Có phải mạng xã hội ngày càng tích cực và toàn cầu hóa ?

Theo một báo cáo của Sysomos thì những trao đổi trên các blog, diễn đàn và các loại hình truyền thông tin lớn đã tích cực tăng lên trong hai năm vừa qua và việc thích ứng đang tăng nhanh với phương tiện truyền thông xã hội đã làm giảm một chút vai trò của Bắc Mỹ vốn được coi là trung tâm của thế giới truyền thông xã hội.

Google

Những trao đổi xã hội đang phát triển tích cực hơn. Trong số 4.608 triệu "Yes" kiến trên truyền thông xã hội được phân tích qua ba blog, diễn đàn, và những nguồn tin tức lớn, tình cảm đã được ghi nhận trong 18 tháng cuối và giữa 2011 tích cực hơn so với năm 2009:

* Blog: Tình cảm tích cực đã tăng tới 49% vào năm 2011 so với con số 44% vào năm 2009.
* Các diễn đàn: Tình cảm tích cực đã tăng 25% so với 20%. 
* Những nguồn thông tin khác: Tình cảm tích cực đã tăng tới 56% năm 2011 so với con số 53% vào năm 2009

Tất cả ba kênh: blog, diễn đàn và trang tin đã ghi nhận sự sụt giảm về tình cảm trung tính suốt những năm trước tương ứng với  2, 5, và 1%.
Dưới đây là những kết quả bổ sung từ báo cáo thống kê truyền thông xã hội của Sysomos, báo cáo kiểm chứng tính chất của những trao đổi truyền thông xã hội trên blog, diễn đàn, những nguồn tin tức, Twitter trong suốt 2 năm qua. 

Những trao đổi mang tính toàn cầu hơn

Suốt những năm qua, vị trí địa lý của những trao đổi mang tính xã hội trên blog, diễn đàn và mạng tin tức khác đang được phân tán rộng hơn nhờ chuyển dịch với “chia sẻ giọng nói”- đo bởi số lượng các trao đổi ở mỗi khu vực địa lý.

Trong số những trao đổi xã hội được phân tích trong nghiên cứu thì: 

  • Nước Mỹ vẫn duy trì vị trí đầu trong việc chia sẻ rộng rãi trao đổi qua ba kênh trên, lên tới 34,6% vào giữa năm 2011, so với 32,5% vào 2009. 
  • Việc chia sẻ trao đổi của Trung Quốc đã tăng lên hơn gấp đôi trong suốt kì nghiên cứu: từ 3% năm 2009 lên tới  6,5% vào giữa năm 2011.
  • Japan, Brazil và Indonesia xếp trong top 11 nước thay cho Italy, Thổ Nhĩ Kì và Ấn độ.
  • Tây Ba Nha và Anh đã sụt giảm nhiều trong top 11 nước (mất 50% và 32,7% so mới mức xếp hạng năm 2009). 
  • Canada vẫn ở vị trí thứ 6, đánh dấu một mức tăng nhỏ về chia sẻ giọng nói từ 3,4% năm 2009 lên 3,6% giữa năm 2011. 

Tình cảm trên Twitter

Tình cảm của các cuộc trao đổi xã hội trên Twitter (tích cực hay tiêu cực) vẫn không thay đổi trong những năm qua. Nhìn vào Twitter như một mạng trung bình và được sử dụng bởi hơn 9.364 triệu người toàn cầu, 27% các trao đổi là tích cực (năm 2010) và 18% là tiêu cực. Khoảng 55% các cuộc trao đổi mang tính trung lập. 

Một phân tích ngay từ đầu năm 2011 (trong 9.529 triệu người dùng) chỉ ra rằng một phân bổ rất tương tự của tất cả các cuộc trao đổi: 26%, 17% tiêu cực, và 55% trung lập 

Trao đổi giọng nói/Chia sẻ trên Twitter

Ngược lại với blog, diễn đàn và mạng tin tức, việc chia sẻ của người Mỹ trên Twitter đang giảm. Năm 2010, tới 44,4% tổng những trao đổi của người Mỹ là trên Twitter. Năm 2011 thì mức này còn là 39,1%.

Ngược lại, khối lượng trao đổi qua Twitter trên những vùng khác nhau đang có tỷ lệ tăng nhanh, tương ứng với khối lượng trên blogs, diễn đàn và các kênh tin tức. * Tình cảm tích cực được định nghĩa là ý kiến bao hàm những từ như: yêu, thích, tuyệt, tuyệt vời, không thể tin được!!!…Ngược lại, những tình cảm tiêu cực là những từ: ghét, ghê tởm, không thích, thật kinh khủng…


[theo marketingprofs ]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
14 Drupal Themes miễn phí tốt nhất

14 Drupal Themes miễn phí tốt nhất

Free Drupal themes are in high demand, because of the versatility and growing popularity of DrupalCMS.  While Drupal can be used for blogging platforms in a similar manner to WordPress, Drupal’s core is also suited to eCommerce, social media and other applications, thanks to the large extensibility of the features.

Tỉ phú công nghệ Elon Musk - Ảnh: BUSINESS INSIDER

Tesla tuyển dụng không cần tiến sĩ, không cần tốt nghiệp trung học

Nếu bạn không có bằng đại học hay cao đẳng, điều đó cũng không ngăn được việc bạn trở thành nhân viên của Tesla, tỉ phú công nghệ Elon Musk đã tuyên bố như vậy trên Twitter

Thực tế sử dụng trình biên dịch Pascal tại Zurich

Trình biên dịch Pascal đầu tiên được thiết kế tại Zurich cho dòng máy tính CDC 6000, được viết và xây dựng tại Đại học Illinois

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung