Tìm hiểu về Broad Match Modifier

Tìm hiểu về Broad Match Modifier

Chúng tôi đã có một bài viết giới thiệu 4 dạng từ khóa trong quảng cáo google adwords: từ khóa mở rộng, từ khóa cụm từ, từ khóa chính xác và từ khóa phủ định. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu thêm một dạng từ khóa mới: từ khóa mở rộng bổ sung – Broad Match Modifier, từ khóa này có biên độ nằm giữa từ khóa mở rộng và từ khóa cụm từ.

Broad Match Modifier: từ khóa mở rộng bổ sung

Broad Match Modifier là gì?

Broad Match Modifier là một phuơng pháp khác để khớp từ khóa trong chiến dịch AdWords. Mục đích của kiểu từ khóa mới này là lấp đầy khoảng cách giữa kiểu Broad Match, kiểu có độ khớp quá rộng, một số trường hợp khớp với nội dung tìm kiếm không liên quan, và kiểu Phrase Match, kiểu thường khớp quá chính xác. Broad Match Modifier có độ bao phủ rộng hơn Phrase Match và dễ kiểm soát hơn Broad Match.

Broad Match Modifier cho phép bạn chọn 1 từ riêng biệt trong cụm từ khóa để lọc kết quả, khiến cho từ khóa có độ phù hợp cao hơn so với kiểu Phrase Match vốn đòi hỏi thứ tự chính xác và cách đọc chính xác các từ trong cụm từ khóa.Hiện tại nó được hỗ trợ trên tất cả các thị trường và hầu hết các ngôn ngữ.

Vì sao bạn nên sử dụng nó?

Broad Match Modifier  có thể giúp cải thiện chất lượng của chiến dịch quảng cáo AdvWords. Nó cung cấp một mức độ target mới và cho phép:

  • Tăng CTR
  • Cải thiện target từ khóa
  • Thu hút thêm khách hàng mục tiêu
  • Cải thiện ROI
  • Giảm CPC

Broad Match Modifier làm đuợc điều đó bằng cách tăng chất lượng của quá trình khớp từ khóa  với nội dung tìm kiếm. Sử dụng kiểu tìm kiếm này sẽ làm giảm số lượng impression so với khi sử dụng Broad Match bằng cách target được đúng đối tượng.

Sử dụng kiểu Broad Match Modifier bằng cách nào ?

Để tạo từ khóa có kiểu Broad Match Modifier, bạn chỉ cần thay đổi lại từ khóa có kiểu Broad bằng cách thêm dấu (+) vào trước 1 hoặc nhiều từ trong nhóm từ khóa (ví dụ +Carpet Cleaning Brisbane hoặc +Carpet +Cleaning Brisbane)

Làm như vậy có ý nghĩa gì so với các từ khóa dạng khác?

Từ có dấu (+) đằng trước trong nhóm từ khóa bắt buộc phải xuất hiện trong nội dung tìm kiếm hoặc nội dung tìm kiếm chứa từ gần nghĩa với từ này (ví dụ, +Carpet +Cleaning Brisbane được kích hoạt khi trong nội dung tìm kiếm chứa từ Carpet, Cleaning hoặc từ gần nghĩa với các từ này)

Ví dụ: từ khóa kiểu mỏ rộng “flower delivery brisbane” luôn được kích hoạt khi người sử dụng tìm kiếm với nội dụng “rose delivery brisbane,” do từ “flower” và “rose” có liên quan. Nếu thay đổi thành “+flower delivery brisbane”, thì từ khóa chỉ được kích hoạt nếu nội dung tìm kiếm có chứa từ “flowers”, không áp dụng với từ đồng nghĩa.

Kiểu Broad Match Modifier có độ bao phủ cao hơn kiểu Phrase do nó cho phép các từ khác được xuất hiện trước, giữa và sau các từ được thêm (+).

Các dạng của từ khóa có thể áp dụng

  • Sai lỗi chính tả (ví dụ, với +Carpet ,  Carpat có thể khớp)
  • Số nhiều/ số ít (ví dụ, với +Carpet ,  Carpat có thể khớp)
  • Từ viết tắt (ví dụ, với +Television, Tele hoặc TV có thể khớp)
  • Dạng khác của từ (ví dụ, với +Carpet ,  Carpeting có thể khớp)

Kiểu không áp dụng được

  • Từ đồng nghĩa (ví dụ, Cleaning và Washing, quick và fast)
  • Từ liên quan (ví dụ, Carpets and Rugs – Rugs là 1 loại thảm, flower và tulip)

Lưu ý khi sử dụng từ khóa mở rộng bổ sung

  • Không áp dụng được với negative keywords
  • Không áp dụng với các kiểu Phrase Match và Exact Match.
  • Sử dụng Broad Match Modifier thay cho Broad Match không ảnh hưởng trực tiếp đến Quality Score
  • Nếu trong AdGroup có cả từ khóa kiểu Broad Match và Broad Match Modifier với cùng 1 từ khóa thì kiểu Broad Match Modifier sẽ được ưu tiên để khớp

Làm sao biết lúc nào nên dùng từ khóa mở rộng bổ sung Broad Match Modifier

Nếu campaign của bạn thường sử dụng kiểu Exact và Phrase thì sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier sẽ giúp tăng Click và CTR. Bạn thêm (+) vào trước các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan.
Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng “buy blue suede shoes”, bạn có thể sử dụng thử kiểu +buy +blue +suede +shoes

Nếu campaign thường sử dụng kiểu Broad thì bạn nên thử sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier với các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan, đồng thời giữ nguyên từ khóa kiểu Broad để đánh giá performance. Sử dụng cách này sẽ làm giảm lượng click nhưng cũng giảm CPC, vì vậy để tăng ROI bạn có thể tăng giá bid lên để có vị trí tốt hơn.

Ví dụ:

Chiền dịch quảng cáo google adwords của Bạn đang sử dụng từ suede shoes với CPC $1.00, nhưng thấy rằng tỉ lệ CTR của các từ “buy suede shoes” và “blue suede shoes” là lớn nhất thì bạn có thể thêm 2 từ buy +suede +shoes và blue +suede +shoes, đồng thời tăng giá bid lên $1.20

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
 Sony “bán tháo” liên doanh màn hình LCD với Samsung?

Sony “bán tháo” liên doanh màn hình LCD với Samsung?

Theo Nikkei, nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đang gặp khó khăn với hoạt động kinh doanh TV bị thua lỗ.

Xuất hiện nút “Đọc” và “Nghe” trên Facebook Tickers

Xuất hiện nút “Đọc” và “Nghe” trên Facebook Tickers

Một số người dùng báo cáo rằng họ đã bắt đầu thấy nút “Đọc” và “Nghe” trên Facebook kể từ khi nó được giới thiệu tại hội nghị F8 2011.

Lễ ký kết cùng đồng hành giữa MGID - Haravan - Asia Mar Tech Group

Lễ ký kết cùng đồng hành giữa MGID - Haravan - Asia Mar Tech Group

Ngày 8.9.2019, đã diễn ra lễ ký kết cùng đồng hành giữa MGID - Haravan - Asia Mar Tech Group tại MPLEX Studio & Theatre, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung