Bắt đầu bằng một ngày mưa từ sáng tời chiều, từ chiều tới tối Đà Lạt 30. 4. 2022

| Đà Lạt 30.4.2022 |

Bắt đầu bằng một ngày mưa từ sáng tời chiều, từ chiều tới tối. Đà Lạt ẩm ương với từng đợt mưa lất phất bay, mưa ào ào, mưa chậm rãi tí tách từng hạt, chẳng chiều lòng ai ghé chơi vào những ngày thế này.

Bốn giờ chiều, sương xuống phủ kín những dãy núi xa xa có thể nhìn từ trung tâm, sương tràn xuống mặt hồ, trời âm u còn mây mù thì cứ kéo đến nườm nượp, Đà Lạt vẫn vắng vẻ lạ lùng.

Mưa buồn thật, và cái sự neo người trong các quán xá từ hôm qua tới giờ cũng khiến cô bán bánh mì, chị chủ quán cà phê lo lắng quá trời, cứ ngỡ Đà Lạt chẳng còn được yêu thương nữa, vì áp thấp cứ kéo đến hay vì các ngày lễ kín mít người trên khắp các mặt báo, làm người ta quay lưng với xứ sở mù sương rồi.

Và rồi chợ đêm bắt đầu đông khi trời chuyển tối, dòng người nhanh chóng náo nhiệt, nô nức ngược xui. Dù trời có mưa lâm râm, mọi người vẫn chẳng ngại tay nắm tay dưới cây dù trong veo giữa trời thật lạnh, thật ẩm ướt nhưng ấm áp vô cùng. Người trú mưa bên mái hiên của những căn nhà nhỏ vòng quanh chợ, ôm khư khư ly sữa nóng hổi với cái bánh tráng nướng thơm lừng.

Hoá ra rằng là, người ta vẫn luôn yêu Đà Lạt nhiều như thế, dù thời tiết có khó chiều, dù phải chen chút với nhau từng chút không gian, dù có phải đợi chờ hàng giờ đồng hồ quý giá. Người vẫn bất chấp để được hít thở trong bầu không khí này, được trở về với cái bình yên có phần đắt đỏ và bé nhỏ, được tắm trong cái lạnh khoan khoái của thành phố mến thương.

Danh sách các địa điểm

>> Khu cắm trại Dalat Camp nghe tiếng róc rách của dòng suối trong lành

>> Hiểu Đà Lạt - Một Ngày Ở Trong Rừng

>> Nói về Đà Lạt - Trong Rừng Có Một Buổi Tiệc

>> Buổi tối ngồi giữa rừng Dala Waterfall Camping - Dala Travel

>> Makacamp cụm cafe cắm trại độc đáo ngay nội thành Đà Lạt

Nội dung được sáng tạo bởi đội ngũ fanpage Về Đà Lạt và Đà Lạt ăn ngon ngủ ấm . Các bạn vui lòng tôn trọng quyền tác giả trên mỗi bài viết và không sao chép đi nơi khác. Cảm ơn vì đã theo dõi và ủng hộ chúng mình

Hotline:  Mr.Anh: 0908813968 | Mr.Nhật: 0906767504

Photo Phạm Minh Tài

#ranhdalat #vedalat #dalatanngonnguam

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)