Resort nCoV có view rất lý tưởng được xây dựng ở Maldives

Khu resort đầu tiên trên thế giới dành cho người nhễm nCoV được xây dựng ở #Maldives, với view lý tưởng, chế độ phục vụ chu đáo.

Tính đến ngày 13.3.2020, các quan chức y tế địa phương ở Maldives đã xác nhận 8 trường hợp dương tính với Covid-19 từ 2 khu nghỉ dưỡng tại đây là Kuredu Maldives và Sandies Bathala. Các địa điểm này đều đã bị phong tỏa từ ngày 9.3.2020 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Quyết định phong tỏa toàn bộ khu nghỉ dưỡng của chính quyền nhằm đảm bảo tất cả nhân viên và khách du lịch "vẫn ở trên đảo và thực hiện theo khuyến cáo của Cơ quan Bảo vệ sức khỏe #Maldives và Bộ du lịch". Đồng thời, nhà chức trách địa phương cũng cấm bất kỳ hành khách nào "người Ý hay từng đến Ý" trong vòng 2 tuần trở lại đây vào #Maldives để đảm bảo an toàn.

Sau đó, ông Ali Waheed, Bộ trưởng bộ Du lịch của Maldives cho biết trong một cuộc họp báo rằng họ đã xây dựng một "resort cách ly nCoV" ở đảo Villivaru, nằm cách Malé khoảng 24km với 30 căn phòng khá sang trọng.

Theo vị Bộ trưởng, resort đặc biệt trên được xây dựng để thuận tiện cho bệnh nhân với cơ sở giải trí cơ bản như TV màn hình phẳng, bác sĩ điều trị, đồ ăn miễn phí và tất nhiên, mọi người sẽ hoàn toàn cách ly với nhau. Bên cạnh đó, người ngoài không có phận sự cũng không được phép vào khu resort này.

>> Vũ Khắc Tiệp - chuyến du lịch nửa tỉ tới thiên đường hạ giới Maldives (Phần 1)

>> Vũ Khắc Tiệp - chuyến du lịch nửa tỉ tới thiên đường hạ giới Maldives (Phần 2)

Chính phủ Maldives cho biết đang xây dựng khu resort đầu tiên trên thế giới dành cho bệnh nhân nCoV. Khu nghỉ dưỡng nằm tại hòn đảo mang tên Villivaru ở đảo san hô Kaafu, cách thủ đô Malé khoảng 24 km về phía bắc. Nơi đây sẽ được sử dụng để cách ly những người nghi nhiễm và cả những bệnh nhân đang điều trị #dich_bệnh_nCoV ở quốc gia này.

Resort nCoV

Các bác sĩ tới đây chăm sóc sức khoẻ và chữa trị cho các bệnh nhân hoàn toàn miễn phí. Khu resort có 30 phòng, trang bị đầy đủ không kém gì các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở đảo quốc giữa Ấn Độ Dương này. Mỗi phòng đều có máy lạnh, TV màn hình phẳng, quầy minibar...

Ngoài ra, những người được cách ly sẽ được phục vụ bữa ăn 3 lần một ngày ngay tại phòng. Mọi hoạt động diễn ra không khác với những khu resort tại Maldives. Tuy nhiên, không ai được tới thăm họ trong thời gian này để đảm bảo hiệu quả cách ly nCoV với cộng đồng. 

#Maldives ghi nhận ít nhất 8 ca dương tính với virus corona chủng mới. 50 công nhân đã được huy động để xây dựng khu nghỉ trong 10 ngày. Resort nCoV có view rất lý tưởng, bốn bề là biển. Khung cảnh xinh đẹp, bờ cát trắng xoá, không khí trong lành cùng chế độ chăm sóc 5 sao được kỳ vọng sẽ giúp các bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khoẻ.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 7.1 (21 votes)