Apple đang tạo ra hơn nửa triệu việc làm cho người Mỹ

Apple đang tạo ra hơn nửa triệu việc làm cho người Mỹ

Apple vừa tạo thêm một trang mới trên website, trong đó mô tả vai trò của công ty với nền kinh tế Mỹ. Không rõ sau vụ bê bối tại Trung Quốc vừa qua, "Quả táo lớn" đang tính toán gì trong chiến lược phát triển của mình.

Apple đang tạo ra hơn nửa triệu việc làm cho người Mỹ

Apple dẫn số liệu của Analysis Group cho biết, công ty này đang trực tiếp hoặc gián tiếp tạo ra 304 nghìn chổ làm cho người Mỹ ở 50 bang, từ những kĩ sư, nhà thiết kế hàng đầu, đến công nhân sản xuất VXL cho các sản phẩm nền iOS ở Texas và cả các nhân viên chuyển phát của FedEx hay UPS, những người đã đem iPad đến tận cửa các gia đình người Mỹ.

Cùng với đó là 210 nghìn người đang làm việc để tạo nên kho ứng dụng với hơn 25 tỉ lượt tải. Như vậy, có 514 nghìn việc làm ở Mỹ được tạo ra hoặc hỗ trợ bởi Apple.

Với hơn nữa triệu ứng dụng trong Apple Store, hơn 25 tỉ lượt tải về và 210 nghìn người làm việc, Apple đã tạo nên một ngành công nghiệp mới: thiết kế và phát triển ứng dụng iOS.

Số lượng nhân viên làm việc trực tiếp cho công ty này cũng tăng gấp 4 lần trong vòng 10 năm qua. Từ 10 ngàn nhân viên vào năm 2002 lên con số 47 ngàn người hiện nay. Người Mỹ cũng đóng vai trò chính trong công việc hỗ trợ khách hàng của Apple, mặc dù nếu sử dụng nhân viên nước ngoài ở các khu vực tương ứng sẽ tiết kiệm hơn cho công ty này.

Apple hiện có 246 cửa hàng bán lẻ trên toàn nước Mỹ, trung bình có 100 nhân viên tại mỗi Apple Store này.

Qua những con số thống kê trên, Apple đang chứng minh chính họ, chứ không phải Google, Microsoft hay công ty nào khác, là biểu tượng của nền công nghệ cao và đóng vai trò cực kì quan trọng đối với kinh tế Mỹ.

[Theo thongtincongnghe]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Máy tính bảng 7 inch “rủ nhau” giảm giá

Máy tính bảng 7 inch “rủ nhau” giảm giá

Một loạt máy tính bảng 7 inch trên thị trường đã được giảm giá. Cụ thể là, Galaxy Tab P7000 giảm gần 2 triệu đồng trong khi HTC Flyer cũng chỉ còn bán với giá 11,5 triệu...

Nghề Dựng Phim – “Cây Đũa Phép” Của Ngành Điện Ảnh

Nghề Dựng Phim – “Cây Đũa Phép” Của Ngành Điện Ảnh

Năm 1989, Robert William Paul khởi sướng cho định nghĩa về Nghề Dựng Phim với việc ghép hai cảnh quay trong một bộ phim hài không thoại 38 giây “Come Along, Do!” và bước đầu xây dựng nền tảng cho phim điện ảnh sau này

Pantone 19-4052 Classic Blue - màu sắc mới của năm 2020

Pantone 19-4052 Classic Blue - màu sắc mới của năm 2020

Pantone vừa mới công bố màu của năm 2020 là Classic-Blue. Màu của niềm tin, của sự tập trung và rõ ràng trong định hướng

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung