7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa

7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa

Chuẩn bị môi trường công nghệ thông tin (CNTT) sẵn sàng với những thảm họa tự nhiên và nhiều nguy cơ khác có thể xảy đến.

7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa
7 hướng dẫn IBM giúp tổ chức và doanh nghiệp đối phó với thảm họa

Năm 2011 là một năm với những thảm họa thiên tai gây ra thiệt hại nhiều tỷ đô la cho các quốc gia, doanh nghiệp và tổ chức, trong đó phải kể tới ảnh hưởng của những cơn bão và lốc xoáy tại các miền Trung Tây và Đông Nam nước Mỹ, sóng thần tại Nhật Bản kèm theo động đất ở Biển Đông, Colorado và Peru cũng như trận lụt khủng khiếp tại Queensland, Úc và mới đây là trận lụt tại Thái Lan. Có thể nói thảm họa tự nhiên là một trong những rủi ro lớn nhất.

Để chuẩn bị đối phó với những thảm họa tự nhiên trong tương lai, có thể gây mất nguồn điện hay hỏng hệ thống mạng, các tổ chức cần chuẩn bị sẵn sàng những phương án, kế hoạch và chiến lược trước và sau thảm họa một cách cụ thể. Điều này sẽ giúp tổ chức nhanh chóng đối phó với rủi ro, duy trì khả năng truy cập liên tục vào kho dữ liệu và nắm bắt các cơ hội phục vụ các mục đích và hoạt động kinh doanh.

IBM đưa ra những đề xuất danh mục dịch vụ CNTT được lựa chọn kỹ càng, giúp tổ chức và doanh nghiệp nhận diện các rủi ro tiềm ẩn và phát triển một lộ trình và nền tảng hoạt động bền vững.

1. Lập kế hoạch giảm thiểu rủi ro phục hồi thảm họa

Dịch vụ tư vấn tính liên tục trong kinh doanh: Đây là dịch vụ đánh giá, thiết kế, lên kế hoạch, triển khai và kiểm nghiệm chương trình duy trì tính liên tục trong kinh doanh và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, bao gồm chiến lược, quy trình, tổ chức, ứng dụng, dữ lieu, công nghệ và thiết bị.

2. Sẵn sàng với kế hoạch phục hồi hệ thống mạng

Dịch vụ Tư vấn tối ưu hóa cơ sở hạ tầng mạng: Dịch vụ này giúp doanh nghiệp có thể hiểu tốt hơn về hệ thống mạng nội bộ, giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc giảm thiểu chi phí liên quan đến mạng, ngoài ra còn xác định những khả năng tối ưu hóa bao gồm: cải thiện hiệu năng mạng, giảm chi phí, tận dụng công nghệ mới và đơn giản hóa các quá trình quản lý và hoạt động của mạng.

3. Ổn định với cơ sở hạ tầng thay thế

Dịch vụ khôi phục cơ sở hạ tầng CNTT từ xa: Cung cấp một danh mục các giải pháp khôi phục CNTT một cách toàn diện với chi phí hợp lý nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong suốt các thời điểm rủi ro hay thảm họa và quản lý tốt hơn các yêu cầu tuân thủ quy định.

4. Di chuyển với Trung tâm dữ liệu di động khi cần

Giải pháp xây dựng Trung tâm dữ liệu mô đun di động PMDC: PMDC là một giải pháp trung tâm dữ liệu dạng chìa khóa trao tay với các tính năng linh hoạt, đặc biệt lý tưởng cho các tổ chức có nhu cầu sử dụng các trung tâm dữ liệu tạm thời, hay các văn phòng ở xa, hoặc các hoạt động kinh doanh từ xa với đòi hỏi khả năng điện toán cao. PMDC có thể di chuyển mọi nơi theo nhu cầu.

5. Đảm bảo khả năng truy cập người dùng cuối

Giải pháp máy tính ảo trên nền tảng điện toán đám mây: Đây là giải pháp máy tính ảo (máy để bàn) cho người dùng cuối với những ưu điểm như linh hoạt, tin cậy và bảo mật cao cho doanh nghiệp. Giải pháp này có thể được thiết kế sẵn, chuẩn hóa, cài đặt & quản lý tại doanh nghiệp hoặc các trung tâm của IBM tùy theo yêu cầu.

Dịch vụ khôi phục khu vực làm việc: Cung cấp những môi trường làm việc thay thế sau bất kỳ một sự cố gián đoạn hoạt động trong kinh doanh nào. Dịch vụ khôi phục khu vực làm việc của IBM có 4 mức lựa chọn cho doanh nghiệp: dịch vụ chỗ ngồi làm việc riêng, dịch vụ chỗ ngồi làm việc chung, dịch vụ chỗ ngồi làm việc ảo hay dịch vụ chỗ ngồi làm việc di động.

6. Bảo vệ dữ liệu

Dịch vụ quản lí sao lưu theo mô hình điện toán đám mây thông minh: là tập hợp các giải pháp toàn diện, dựa trên nền tảng điện toán đám mây công cộng, điện toán đám mây riêng hay điện toán đám mây hybrid linh hoạt, được quản lý nhằm bảo vệ các dữ liệu kinh doanh chủ chốt của tổ chức. Dịch vụ của IBM bao gồm cả sao lưu dữ liệu tại chỗ hoặc từ xa nhằm giúp tổ chức duy trì nguồn thông tin, giảm thiểu rủi ro hoạt động cũng như cắt giảm tổng chi phí sở hữu.

7. Duy trì một hệ thống CNTT tin cậy

Dịch vụ bảo dưỡng cho phần cứng & phần mềm: Đây là những dịch vụ được thực hiện như những dịch vụ hậu bảo hành, đảm bảo tính liên tục sau khâu bảo hành cũng như ngăn chặn hoặc kịp thời sửa chữa các sự cố phần cứng, phần mềm trước khi xảy ra.

Dịch vụ hỗ trợ môi trường đa nhà cung cấp “MVS”: Cung cấp dịch vụ bảo trì với một đầu mối liên lạc đơn nhất cho toàn bộ hệ thống với các nhà cung cấp khác nhau, từ Sun, HP, CISCO cho đến nhiều hãng khác.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của các tổ chức và doanh nghiệp trên khắp thế giới, IBM đã sử dụng thành công kiến thức chuyên môn về dịch vụ, phần mềm và phần cứng của mình để giúp khách hàng trên toàn cầu bảo vệ dữ liệu của họ. IBM cũng đã giúp khách hàng quản lý rủi ro, bảo vệ tài sản kinh doanh, tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định ngành, cũng như đảm bảo được sự liên tục trong những hoạt động kinh doanh quan trọng.

[via xeko]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook

Những cái tên Facebook "xì tin" của dân mạng Việt

Thế giới Facebook muôn hình muôn vẻ đang ngày càng bành trướng rộng rãi hơn. Đồng thời, mạng xã hội lớn nhất hành tinh dần trở thành "ngôi nhà" thứ 2 cho giới trẻ.

9 sai lầm của Microsoft trong năm 2011

9 sai lầm của Microsoft trong năm 2011

Microsoft vừa trải qua một năm khó khăn khi phải cạnh tranh khốc liệt trên nhiều mảng thị trường. Dưới đây là một số sai lầm khiến Microsoft lún sâu vào thất bại.

Cách đăng ký và sử dụng Google Apps tạo website

Cách đăng ký và sử dụng Google Apps tạo website

Để làm được điều này domain của bạn phải hỗ trợ DNS manage ( Add A Record / Cname / MX ). Hoặc bạn có thể dùng qua các dịch vụ DNS Free như EveryDNS.NET, khi đã đủ điều kiện thì có thể bắt đầu.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung