Người dùng Facebook ở Đức được phép dùng tên giả

Người dùng Facebook ở Đức được phép dùng tên giả

Facebook tại Đức

Mới đây, rất nhiều người dùng Facebook tại Đức đã bị khóa tài khoản hàng loạt khi sử dụng tên giả (hoặc nickname) trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Sau khi bị khóa tài khoản, những người dùng này đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan quản lý tại đây, bên cạnh đó họ cũng cho biết đã bị Facebook yêu cầu nộp ảnh chụp chứng minh nhân dân của mình.

Facebook yêu cầu mọi người sử dụng tên thật là để bảo vệ quyền lợi của chính người dùng

Việc yêu cầu này là bắt buộc mặc dù sau đó người dùng đã thay đổi tên tài khoản sang tên thật. Đây cũng là tình huống mà rất nhiều người dùng Việt Nam gặp phải trong thời gian qua. Sau khi nhận được khiếu nại, chính phủ Đức đã gửi "tối hậu thư" cho Facebook: “Facebook không thể buộc người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội.”

Bên cạnh đó những cơ quan có thẩm quyền cũng cho rằng khiếu nại của người dùng là hợp lý: chủ tài khoản Facebook không muốn sử dụng tên thật của mình vì những lý do cá nhân và mạng xã hội lớn nhất hành tinh không được phép yêu cầu người dùng xuất trình chứng minh thư khi sử dụng dịch vụ. Đây cũng được xem là hành vi vi phạm quyền riêng tư của Facebook.

Chính sách này đã gặp phải khá nhiều sự phản đối trên toàn thế giới

Phản hồi trước thông tin này, Facebook phát biểu rằng họ khá thất vọng về quan điểm của cơ quan quản lý tại Đức. “Việc chúng tôi yêu cầu mọi người sử dụng tên thật trên Facebook là để bảo vệ quyền riêng tư của họ trên mạng xã hội. Người dùng sẽ biết chắc chắn họ đang kết nối và chia sẻ với ai”. Đại diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh chia sẻ.

Mặt khác, trụ sở của Facebook Châu Âu hiện nay đang đặt tại Ireland và họ sẽ chỉ tuân theo luật pháp của quốc gia này. Vào cuối năm 2011, cơ quan luật pháp Ireland đã chấp thuận chính sách tên thật của Facebook. Họ xác nhận chính sách này không vi phạm luật pháp tại nước này và đây cũng là một yêu cầu hợp lý đối với người dùng để bảo vệ trẻ em khỏi tình trạng quấy rối trên mạng.

Và có vẻ Facebook sẽ bó tay trên đất Đức

Tuy nhiên, ủy ban luật pháp tại Hamburg đã bác bỏ quan điểm này: “Đối với trường hợp Facebook, mạng xã hội này không thể chỉ tuân theo luật pháp của Ireland vì bất kỳ công ty nào hoạt động tại Đức đều sẽ phải tuân theo bộ luật của đất nước này".

Trước đây cơ quan bảo vệ quyền riêng tư của Bỉ cũng đã kiện Facebook ra tòa vì các hành vi theo dõi hoạt động của người dùng. Giờ đây quốc gia này cũng đang bắt tay với Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp để cùng điều tra những chính sách bảo mật mới của Facebook.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
8 thiết bị di động chạy Android 4.1 đáng mua nhất

8 thiết bị di động chạy Android 4.1 đáng mua nhất

Dưới đây là những siêu phẩm di động mà Google xác nhận sẽ được cập nhật phiên bản mới nhất Android 4.1, sự kết hợp nâng cao từ sự tiện dụng và vẻ đẹp của Ice Cream Sandwich, nhằm mang lại một trải nghiệm tìm kiếm hoàn toàn mới không thể bỏ qua.

Seo top

Bảng giá SEO top 1 - 3 Google

Dịch vụ quang bá (SEO) website của chúng tôi bao gồm các bước sau:

tin nhắn SMS, Android, Android 4.1 Jelly Bean, Google Play

5 ứng dụng chặn cuộc gọi và tin nhắn SMS trên Android

Đôi khi bạn nhận được quá nhiều cuộc gọi và tin nhắn rác không mong muốn từ một số điện thoại nào đó, làm cho bạn cảm thấy phiền hà, khó chịu và muốn ngăn chặn nó.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung