Hai vấn đề trong cài đặt máy ảo vmware

Hai vấn đề trong cài đặt máy ảo vmware

Bạn đang muốn thực hành attack và secure. Bạn đang muốn tìm hiểu distributed computing. Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 1 cái máy tính? Vmware là phần mềm hữu ích cho phép bạn cài đặt  và chạy nhiều hệ điều hành ảo trên cùng 1 máy tính, giúp ích rất nhiều cho bạn nghiên cứu và học tập. Vì đây là 1 phần mềm nổi tiếng nên tôi tin rằng hướng dẫn sử dụng luôn có đầy trên mạng. Tuy nhiên không ai lại ngây thơ nghĩ rằng cứ theo hướng dẫn mà làm thì thuận buồm xuôi gió. Trong quá trình cài đặt vmware, có 2 vấn đề làm tôi đau đầu:

Problem 1: virtual machine cannot connect to internet

Tôi lên FPT của Shanghai university để download bản 6.0 về cài. Sau đó lại cài máy ảo ubuntu. Nhưng Ubuntu ko lên mạng được nên ko thể update hoặc cài thêm build-essentials gì cả(như gcc chẳng hạn). Tồn bao nhiêu là thời gian để tìm hiểu về các cách máy ảo trong vmware tương tác với mạng ngoài, để rồi sau đó chỉnh sửa lung tung từng kiểu kết nối mà cũng bó tay. Tìm mãi đại ca google mới chỉ cho 1 chiêu: version <6.5 có thể có trình trạng vậy. Quả thật sau khi install bản 6.5.3 thì vấn đề tự nhiên được giải quyết.

Note: trước khi install bản mới ko cần delete ubuntu đâu, cũng ko cần remove old version, chỉ cần click vào file set-up rồi làm theo hướng dẫn là được.

Prolem 2: install vmware tools

Trước khi install vmware-tools thì bạn nên update ubuntu, trong terminal gõ vào lệnh sudo apt-get install build-essentials để cài gcc và các gói cần thiết khác, sau đó restart. Sau đó cứ làm theo hướng dẫn (khi bạn chọn VM–>install vmware tools–> thì phía dưới bên phải có nút help, click vào đó sẽ mở ra trang hướng dẫn cài đặt) bạn có thể gặp 1 số vấn đề sau:

* với line: mount /dev/cdrom /mnt/cdrom, có 2 lỗi: folder cdrom trong mnt chưa được tạo, và chỉ có root mới được mount. Solution: sudo mkdir /mnt/cdrom; sudo mount /dev/cdrom /mnt/cdrom

* với line: vmware-config-tools.pl, có lỗi

The directory of kernel headers (version @@VMWARE@@ UTS_RELEASE) does not match your running kernel (version 2.6.35-25-gereric).  Even if the module were to compile successfully, it would not load into the running kernel.

What is the location of the directory of C header files that match your running kernel? [/usr/src/linux/include]

solution: dùng lệnh sudo nano /usr/src/linux-headers-2.6.35-25-generic/include/linux/version.h để thêm vào dòng

#define UTS_RELEASE “2.6.35-25-generic”

note: dựa vào tham số trong error của bạn để viết lại dòng trên.

Lỗi kế tiếp phát sinh

The path “/usr/src/linux-headers-2.6.35-25-generic/include” is a kernel header file directory, but it does not contain the file “linux/autoconf.h” as expected.  This can happen if the kernel has never been built, or if you have invoked the “make mrproper” command in your kernel directory.  In any case, you may want to rebuild your kernel.
What is the location of the directory of C header files that match your running kernel? [/usr/src/linux/include]

solution: copy file /usr/src/linux-headers-2.6.35-25-generic/include/generated/autoconf.h vào /usr/src/linux-headers-2.6.35-25-generic/include/linux

If you have another error, please post it here!

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tạm biệt nỗi “ám ảnh” dấu vân tay trên màn hình điện thoại

Tạm biệt nỗi “ám ảnh” dấu vân tay trên màn hình điện thoại

Nỗi khó chịu của người sử dụng thiết bị có màn hình cảm ứng do việc để lại dấu vân tay khi thao tác chạm có thể sẽ không còn là nỗi “ám ảnh” nữa khi mà các nhà nghiên cứu ở Đức vừa có một phát hiện thú vị.

Hướng dẫn migrating content sang Drupal 8 năm 2015

Hướng dẫn migrating content sang Drupal 8 năm 2015

When Drupal 7 was released, it came with an upgrade script that would convert a Drupal 6 database into a Drupal 7 database

Dùng Facebook để quảng cáo, tiếp thị trực tuyến

Dùng Facebook để quảng cáo, tiếp thị trực tuyến

Khi quyết định sử dụng một kênh quảng cáo tiếp thị nào, ta cần phải đánh giá hiệu quả thu được dự kiến dựa trên các con số thực tế. Bài viết này sẽ đưa ra một số thông tin cụ thể hơn nhằm giúp các bạn nắm được các thông tin cơ bản về lượng người dùng của Facebook.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung