Microsoft ngưng hỗ trợ Office for Mac 2008 sau khoảng 5 năm 3 tháng ra mắt

Microsoft ngưng hỗ trợ Office for Mac 2008 sau khoảng 5 năm 3 tháng ra mắt

Microsoft vừa cho biết sẽ ngưng hỗ trợ phiên bản Office 2008 dành cho máy Mac (Office for Mac 2008) vào thứ 3, ngày 9/4, tới đây.

Theo trang hỗ trợ vòng đời sản phẩm của Microsoft, tất cả các phiên bản của bộ phần mềm năm 2008 sẽ ngưng hỗ trợ vào tuần tới. Như vậy, Office trên Mac 2008 ra mắt vào ngày 15/1/2008, tức là sau khoảng 5 năm 3 tháng sẽ bị ngưng hỗ trợ cập nhật.

Thời gian hỗ trợ sản phẩm Office của Microsoft đối với Mac thấp hơn nhiều so với Windows. Chẳng hạn, Office Home and Student 2007 được Microsoft tung ra vào tháng 1/2007, 1 năm trước khi Office for Mac 2008 ra mắt, sẽ nhận được sự hỗ trợ đến tận tháng 10/2017, nghĩa là hơn 4 năm nữa. Hay như Office Student & Teacher cũ được ra mắt năm 2003 vẫn được Microsoft hỗ trợ đến tận tháng 4/2014, cùng thời điểm với Windows XP.

Lí giải cho việc này, Microsoft cho biết công ty xem xét tất cả phiên bản Office cho Windows là sản phẩm kinh doanh, còn Home & Student không sử dụng cho mục đích thương mại. Riêng Office dành cho OS X, đây được xem là sản phẩm tiêu dùng. Từ đó mà công ty có những giải thích khác nhau cho các hoạt động hỗ trợ cho gói phần mềm doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trên trang hỗ trợ vòng đời sản phẩm, Microsoft cho biết: “Công ty sẽ cung cấp tối thiểu 10 năm hỗ trợ cho các sản phẩm kinh doanh. Đối với phiên bản cho người tiêu dùng, Microsoft cung cấp thời gian hỗ trợ tối thiểu là 5 năm kể từ ngày sản phẩm được tung ra, hoặc sau 2 năm sau khi có một sản phẩm kế nhiệm được phát hành”.

Trang hỗ trợ sản phẩm Microsoft cho Mac khuyến nghị khách hàng chạy Office for Mac 2004 nên chuyển sang Office 365, cho phép người dùng cài đặt Office for Mac Home & Business 2011 lên đến 5 máy tính Mac khác nhau. Chi phí thuê bao của Office 365 Home Premium là 100 USD/năm.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn một giấy phép sử dụng Office for Mac 2011 vĩnh viễn nếu muốn với giá 140 USD cho phiên bản dành cho sinh viên và 220 USD dành cho người dùng doanh nghiệp. Tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ nhận được ít nhất 3 năm hỗ trợ nữa của Microsoft dành cho Office for Mac 2011 khi nhiều khả năng nó sẽ bị ngưng hỗ trợ vào tháng 1/2016.

Theo NLĐ/PCWorld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Adding Metadata to Drupal Nodes

Thêm Metadata cho Drupal Nodes để Seo

This week's tutorial explains how to add metadata to your Drupal site. By default, Drupal has no fields for metadata. Check the source code at http://drupal.org and you'll see what I mean. To fix that issue, we recommend a module called Nodewords.

Kế hoạch hàng tỷ đô với công cụ tìm kiếm trên Facebook

Kế hoạch hàng tỷ đô với công cụ tìm kiếm trên Facebook

Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, người dùng đã thực hiện 1,5 tỷ lượt truy vấn tìm kiếm trên Facebook này mỗi ngày.

Ngày 6 nền tảng mềm mã nguồn mở Apache Hadoop

Ngày 6 nền tảng mềm mã nguồn mở Apache Hadoop

Apache Hadoop là 1 nền tảng mềm mã nguồn mở, miễn phí, dựa trên Java, cung cấp 1 nền tảng phân tán mạnh để lưu trữ và quản lý big data. 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung