iPad 2 không cần giảm giá bán

iPad 2 không cần giảm giá bán

Sau khi Kindle Fire và Nook Tablet xuất hiện với giá bán lẻ tương ứng là 199 USD và 249 USD, nhiều người cho rằng đã đến lúc Apple phải giảm giá iPad 2 để chiến đấu với các đối thủ. Nhưng không hẳn vậy!

Apple không nhất thiết phải giảm giá sản phẩm mới duy trì được thành công vì việc giảm giá iPad 2, nếu có xảy ra, cũng không ảnh hưởng lớn đến thị trường máy tính bảng vì những lí do sau.

Giảm giá thì vẫn đắt hơn

Chắc chắn nếu Apple có giảm giá iPad 2 thì cũng không thể thấp tới mức 199 USD. iPad 2 vẫn sẽ có giá đắt hơn các mẫu máy tính bảng khác đã và đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường. Trong trường hợp đó, Apple vẫn là dòng sản phẩm cao cấp, Amazon và Barnes & Noble vẫn là hãng đưa ra các lựa chọn rẻ hơn, thị trường không có biến động nhiều.

iPad 2 không cần giảm giá bán

Các đối thủ cũng giảm giá

Giả sử Apple lựa chọn giảm giá iPad 2 để thu hút khách hàng nhiều hơn. Chỉ vài ngày sau, một loạt các đối thủ cạnh tranh như Samsung, RIM và Barnes & Noble cũng sẽ giảm giá sản phẩm của mình. Tình hình thị trường cho thấy các hãng sản xuất vẫn thu được lợi nhuận kha khá và vì thế vẫn có khả năng tiếp tục giảm giá thêm nữa để giữ mức độ chênh lệch có tính cạnh tranh với sản phẩm của Apple.

Kindle Fire chưa chắc chắn sẽ thành công

Lí do khiến người ta cho rằng Apple sẽ phải giảm giá iPad 2 hoặc đối mặt khó khăn trên thị trường máy tính bảng đều xuất phát từ giả định Kindle Fire thành công. Tuy nhiên, điều này chưa có gì là chắc chắn. Xét lịch sử thị trường máy tính bảng, chưa đã có không ít “kẻ hủy diệt” iPad xuất hiện rồi nhanh chóng lụi tàn.

Dù Apple có giảm giá iPad 2 hay không, các nhà sản xuất máy tính bảng khác vẫn chưa ghi được thành công trên thị trường đại chúng.

Các thiết bị khác không thay đổi

Tất cả mọi người đều phải thừa nhận mức giá của iPad cao nhưng cũng không thể phủ nhận đây là sản phẩm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng với hiệu suất hoạt động tốt, kho ứng dụng phong phú. Bên cạnh iPad, nhiều loại máy tính bảng được mô tả trên giấy tờ khá hấp dẫn, nhưng thực tế lại không được như vậy. BlackBerry PlayBook của RIM một ví dụ với màn hình 7 inch và không tích hợp sẵn các ứng dụng email và Messeger; Kindle Fire chỉ có bộ nhớ 8 GB và không camera.

Dù có không giảm giá, iPad 2 vẫn là sản phẩm có sức hấp dẫn nhất với đại đa số khách hàng.

Android chưa chứng tỏ bản thân

Mặc dù khá thành công ở thị trường điện thoại di động, Android chưa chứng tỏ mình ở vị trí một hệ điều hành dành cho máy tính bảng. Cho tới nay, máy tính bảng Android không chiếm được nhiều cảm tình của công chúng và điều đó sẽ còn in trong tiềm thức khách hàng trong một thời gian dài nữa.

Sức mạnh của thương hiệu Apple

Ngay cả khi iPad tăng giá bán thêm vào trăm USD, thiết bị này vẫn có khả năng là một quả bom tấn. Lí do rất đơn giản: vì đó là sản phẩm của Apple. Trong nhiều năm, Apple được coi là nhà sản xuất phần cứng hàng đầu đối với các doanh nghiệp, và cả người dùng cũng sẵn sàng trả giá cao để sở hữu sản phẩm của họ. Thực tế cũng không khác với iPad 2.

Doanh số vốn đã cao

Với giá từ 499 USD trở lên, iPad 2 đã có doanh số bán lẻ cực tốt. Apple vốn đã chiếm đa số thị phần máy tính bảng và hãng công cần giảm giá iPad

iPad 3 vẫn là bí mật

Ngay cả khi Apple quyết định giảm giá iPad 2, iPad 3 vẫn có khả năng rậm rịch ra mắt trong thời gian tới. Nói cách khác, nếu Apple có giảm giá iPad 2 có lẽ chỉ để “dọn đường” cho iPad 3 giá đắt hơn. iPad 2 “lui bước” thì lại có iPad 3 thế chỗ, thị trường không thay đổi gì nhiều.

Mức giá hiện tại chấp nhận được đối với doanh nghiệp

Mặc dù các doanh nghiệp chưa sẵn sàng ứng dụng máy tính bảng vào công việc, ý tưởng này đang trở nên ngày càng nóng bỏng. Một điều quan trọng là họ nếu quyết định áp dụng, đa phần các công ty sẽ lựa chọn iPad dù mức giá có cao, đó là sản phẩm được bình chọn nhiều nhất.

Giá cả không làm nên tất cả

Giá cả không tác động đến lựa chọn của khách hàng quá nhiều như một số người nghĩ. Ngoài vấn đề giá cả, việc một mẫu máy tính bảng có thành công trên thị trường hay không phụ thuộc nhiều yếu tố như tính năng, thương hiệu, hiệu quả của quảng cáo, tiếp thị.

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Asus vừa chính thức phát hành phiên bản mới của dòng VivoBook chạy Windows 8

Asus vừa chính thức phát hành phiên bản mới của dòng VivoBook chạy Windows 8 với tên gọi VivoBook S500 với kích thước màn hình 15,6 inch, trang bị phím số cùng giá thành phải chăng.

Mike Tyson với trang trại cần sa rộng 418 héc ta tại California

Mike Tyson với trang trại cần sa rộng 418 héc ta tại California

Không chỉ là một võ sĩ quyền Anh, một ngôi sao điện ảnh hay gần đây nhất là một diễn giả, cuộc đời của Mike Tyson dường như sắp bước sang một chương mới với tư cách là một ‘ông trùm’ cần sa.

Vì sao mạng xã hội Twitter thiếu đất sống tại Việt Nam

Vì sao mạng xã hội Twitter thiếu đất sống tại Việt Nam

Trước đây khi gặp một cô gái xinh, hội bạn chúng tôi thường thách đố nhau xem ai sẽ là

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung