Bài 3: Cài đặt website để kiếm tiền Google Adsense

Bài 3: Cài đặt website để kiếm tiền Google Adsense

Đi đến bài này chắc các bạn đã có trong tay một gold keyword cho mình rồi đúng không? Mình sẽ tiếp tục viết các bài về tìm ý tưởng sau nếu có thời gian rãnh. Bây giờ mình đi đến bước cài đặt website.

>> Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

>> Bài 1: Bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 2: Keyword Research với Google Adsense

>> Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Wordpress

Domain:

Lựa chọn nhà cung cấp domain cũng là một bước quan trọng. Domain chính là cánh cửa để bước vào website của bạn, bạn phải tìm một nhà cung cấp tin tưởng tuyệt đối. Trong những công ty domain hiện nay thì mình đánh giá cao Goddady.comNamecheap.com. Hai nhà cung cấp đã khẳng địnhvị thế từ lâu trên thị trường về mức độ uy tín.

Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting

+ Cách lựa chọn domain: Như mình đã đề cập trong bài Khái niệm về Authority site và Micro niche site, thì keyword trùng domain sẽ có một lợi thế nhất định trong việc tăng hạng. Những domain như thế này sẽ có thời gian tăng hạng trên bộ máy tìm kiếm nhanh hơn những loại domain khác. Nhưng không phải lúc nào các bạn cũng may mắn mua được loại domain này. Thứ tự ưu tiên mua domain như sau:

Ví dụ với từ khóa CNA Training Class:

_ Ưu tiên số 1: Cnatrainingclass.com

_ Ưu tiên số 2: Cnatrainingclass.net, Cnatrainingclass.org

_ Ưu tiên số 3: Cna-training-class.com

_ Ưu tiên số 4: Cna-training-class.net, Cna-training-class.org hoặc thêm từ vào cuối hoặc đầu domain như “s” , “x” , “hq” , “the” , “blog” ….v…v… Thecnatrainingclass.com, Cnatrainingclasses.com, Cnatrainingclassx.com

Keyword trùng domain chỉ là một trong rất nhiều yếu tố giúp bạn tăng thứ hạng, bạn cũng đừng quá lo lắng nếu không có nó. Tuy nó giúp ích trong việc  rank nhanh, nhưng để giữ cho thứ hạng ổn định còn tùy vào SEO ONPAGE và OFFPAGE.

Phần trên là quan điểm lựa chọn domain của một số online marketer thế giới, còn đối với quan điểm của mình, mình sẽ trình bay sau trong thời gian gần đây.

Hosting:

Hostgator.com là nhà cung cấp hosting chất lượng uy tín và giá cả phủ hợp với người Việt mình hiện nay. Mình đã sử dụng Hostgator nhiều năm mà chưa bao giờ có điều gì phàn nàn vế độ ổn định. Tốc độ truy cập website cũng là một điều quan trọng trong việc tăng hạng và Hostgator đã đạt được yêu cầu đó. Đặc biêt khi kiếm tiến với Google Adsense thì khách truy cập chủ yếu của ta đến từ US. Vì vậy sử dụng host có sever tại US sẽ tốt hơn là Việt Nam.

Khi bạn truy cập vào Hostgator thì nó sẽ tự động điền coupon giãm 20% trong mùa hè này. Nếu bạn dụng coupon của mình ( #ff0000;">mrtimblog12 ), bạn sẽ được giãm #ff0000;">25% trên tổng cộng hóa đơn mua hàng.

Hatching Plan: Staring $3.96/month – 6 Months – $7.16/month

Baby Plan:  Staring $6.36/ month -  6 Months – $7.96/month

Mình khuyến khích các bạn chon Baby Plan bởi vì bạn có thể chứa bao nhiêu website tùy thích trên host. Đều này là quan trọng vì đối với người kiếm tiền từ Google Adsense, sẽ khó nói trước bạn sẽ làm bao nhiêu trang web. Vì mỗi lần ý tưỡng đến hoặc tìm ra được một gold keyword, là bạn lại muốn phát triển thêm một trang web nữa. Như mình hiện cũng đã có trên 5 websites.

Và nên mua ít nhất là 6 tháng + dụng coupon của mình ( #ff0000;">mrtimblog12 ), thì bạn sẽ tiết kiệm được hơn rất nhiều.

Tại thời điểm này: Baby Plan – 6 Months = $59.7 – 25%( #ff0000;">mrtimblog12 ) = $44.77/ 6 months.

WordPress hay Joomla:

Mình đã từng dùng qua 2 loại trên và đánh giá WordPress cao hơn, có nhiều plugin hổ trợ SEO hơn. Thân thiện với người dùng, dù không phải là một người chuyên nghiệp về máy tính cũng có thể cài đặt WordPress và các plugin của nó.

Settings:

+ Permalink: domaincuaban.com/wp-admin/options-permalink.php

Sử dụng Post name

+ Một số plugin mình thường dùng:

All in One SEO Pack

Broken Link Checker

Contact Form 7

Google XML Sitemaps

No Category Parents

Online Backup for WordPress

Redirection

Robots Meta

Simple Sitemap

The Crawl Rate Tracker

W3 Total Cache

WordPress Ping Optimizer

WP Socializer

+ Đối với Micro niche site thì bài viết rất ít nên mình không dùng và index category, tag.

+ Khi kiếm tiền với Google Adsense các bạn phải tạo một Privacy Policy page. ( ví dụ: http://www.securityguardtraininghq.com/privacy-policy/ ). Nội dung trang này bạn có thể lấy free tại đây http://www.freeprivacypolicy.com/free-privacy-policy-generator.php, http://www.generateprivacypolicy.com/). Trang này không nên cho nó index để tránh duplicate content.

+ Mình không đi sâu vào cách dùng và công dụng của các plugin, bạn chịu khó tự tìm hiểu thêm về cách dùng WordPress nhe. Chắc chắn rằng trong Title, Description và thẻ H1 của homepage phải chứa keyword.

Theme WordPress:

Bạn có thể sử dụng premium theme hay free theme thì tùy ý. Cái lợi của premium theme là được support và thường xuyên có các bản vá lỗi. Nhìn cũng chuyên nghiệp hơn. Có thể có nhiều người dùng premium theme lậu nhưng về lâu dài khi đã kiếm được tiền rồi thì cũng nên mua trả tiền mua lại. Để tránh các rắc rối về bản quyền về sau này.

Có premium theme chỉ dùng cho một website duy nhất, cũng có premium theme muốn dùng cho bao nhiêu website cũng được. Trong trường hợp này mình dùng Studiopress.com vì theme của công ty này có thể dùng nhiều lần cho nhiều website. Studiopress.com cũng là một công ty uy tín về theme WordPress từ lâu.

Ngày tháng của bài viết:

Mỗi khi các bạn publish một bài viết thì phía trên đầu sẽ kèm theo ngày publish. Khi Google index trang web, nó sẽ index luôn cả ngày publish. Vì vậy trên kết quả tìm kiếm, ở phần description sẽ xuất hiện ngày của bài viết. Điều này là không tốt chút nào.

Ví dụ: Bạn đang đi tìm thông tin trên Google, bạn thấy bài viết đó được post vao năm 2000 thì bạn có muốn click vào nó không ? Bạn có cho là thông tin đó đã quá cũ đối với thời điểm hiện tại ? Điều này sẽ làm giãm tỉ lệ click.

Cách bỏ ngày publish bài viết phụ thuộc vào theme bạn dùng, nên mình không nói đến ở đây. Bạn có thể tự tìm hiểu hoặc hỏi các supporter của nơi bạn mua theme.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Trứng Phục Sinh Ngay Trên Nút “I’m Feeling Lucky”

Trứng Phục Sinh Ngay Trên Nút “I’m Feeling Lucky”

Nhưng không phải ai cũng biết rằng Google đã giấu một quả trứng Phục sinh vào nút bấm tưởng chừng bỏ đi đó.

 

Hướng dẫn tạo Drupal 8 Theme sử dụng Bootstrap framework

Hướng dẫn tạo Drupal 8 Theme sử dụng Bootstrap framework

Bootstrap is one of the most popular digital (HTML, CSS and JS) frameworks used today. Because it makes front-end web development faster for any device and for projects of all sizes

Tạo một sitemap giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu tốt hơn và phân loại trang web của bạn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra và xác minh một sơ đồ trang web bất kỳ nào của bạn thông qua Google Webmaster Tools.

Cách gửi một sitemap cho các công cụ Google Webmaster

Tạo một sitemap giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu tốt hơn và phân loại trang web của bạn. Bạn có thể dễ dàng tạo ra và xác minh một sơ đồ trang web bất kỳ nào của bạn thông qua Google Webmaster Tools.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung