Shared Nothing Live Migration trong Windows 2012

Shared Nothing Live Migration trong Windows 2012

Khái niệm Live Migration đã được biết đến kể từ Windows Server 2008 R2. Một cách dễ hiểu bạn có 2 máy vật lý HyperV-01 và HyperV-02, máy VM01 là máy ảo đang hoạt động tại máy vật lý HyperV-01. Do nhu cầu bảo trì bảo dưỡng máy HyperV-01, bạn cần tạm ngưng hoạt động của máy HyperV-01, nhưng vẫn muốn máy ảo VM01 hoạt động bình thường để cung cấp các dịch vụ cho máy khách.

Bạn có thể Export máy ảo VM01 trên HyperV-01, sau đó copy toàn bộ máy ảo VM01 sang máy HyperV-02 và tiến hành Import máy ảo VM01 vào máy HyperV-02. Khi máy ảo VM01 đã hoạt động trên HyperV-02 thì HyperV-01 đã có thể tạm ngưng cho công việc bảo trì. Với cách này ta sẽ mất nhiều thời gian cho việc Export, Copy, Import và máy VM01 phải ngưng hoạt động, tạm ngưng cung cấp dịch vụ cho máy khách. Trường hợp có nhiều máy ảo khác như VM02, VM03, VM04,... hoạt động trên HyperV-01 thì sẽ càng mất nhiều thời gian hơn và hệ thống bị gián đoạn lâu hơn. Với Live Migration, máy ảo có thể di chuyển từ máy vật lý này sang máy vật lý khác một cách nhanh chóng và không bị gián đoạn cung cấp dịch vụ của máy ảo. Bạn có thể thực hiện di chuyển máy ảo chỉ vài cú click chuột hoặc hoàn toàn tự động khi 1 trong các máy vật lý có sự cố. Do đó Live Migration còn được sử dụng cho việc đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống (HA).  Tuy nhiên, Live migration ở Windows Server 2008 R2 đòi hỏi:

- 2 máy vật lý HyperV-01 và HyperV-02 phải cùng chung 1 cluster
- 2 máy vật lý này ngoài có kết nối mạng còn phải có kết nối đến chung 1 hệ thống lưu trữ (Storage)

Shared Nothing Live Migration trong Windows 2012 chỉ có thể giúp bạn việc di chuyển máy ảo từ máy vật lý này sang máy vật lý khác trong trường hợp cần bảo trì máy vật lý mà không cần phải đầu tư hệ thống lưu trữ chung, không cần phải có cluster. Điều này có nghĩa Shared Nothing Live Migration không phải là giải pháp HA cho hệ thống.

Chuẩn bị:

- 01 máy Domain Controller. (đọc thêm)
- 02 máy vật lý HyperV-01 và HyperV-02 (đọc thêm) đã join domain.
- 01 máy ảo hoạt động tại HyperV-01

Các bước thực hiện

B1. Cấu hình Live Migration
B2. Di chuyển máy ảo từ máy vật lý HyperV-01 sang HyperV-02

Thực hiện:

B1. Cấu hình Live Migration.

Trong quá trình cài đặt role HyperV, ở bước 9 đánh dấu như hình

Trường hợp bạn đã cài đặt role Hyper-V nhưng chưa thực hiện như hình trên thì thực hiện như sau

1. Mở Server Manager > Tools > Hyper-V Manager

2. Thực hiện như hình

3. Thực hiện như hình> OK

Thực hiện tương tự trên cả 2 máy Hyper-01 và HyperV-02

B2. Di chuyển máy ảo từ máy vật lý HyperV-01 sang HyperV-02

Tại máy HyperV-01, chuột phải máy ảo MS-DC01 cần di chuyển chọn Move

Chọn Next

Chọn Next

Chọn Browse chỉ đến máy HyeprV-02 > Next

Chọn Next

Chọn Browse chỉ đến nơi lưu trữ máy ảo tại máy HyperV-02 > Next

Chọn Finish

Trong quá trình di chuyển máy ảo từ máy HyperV-01 sang HyperV-02, ta có thể kiểm tra khả năng hoạt động của máy ảo bắng cách ping đến máy ảo. Toàn bộ quá trình di chuyển khả năng cung cấp dịch vụ của máy ảo vẫn hoạt động tốt

Trên máy HyperV-01 đã không còn máy ảo MS-DC01 do đã di chuyển sang HyperV-02

Trên HyperV-02, đã xuất hiện máy ảo MS-DC01

Kiểm tra nơi lưu trữ máy ảo trên HyperV-02 đã tồn tại toàn bộ dữ liệu của máy ảo MS-DC01 bao gồm đĩa cứng ảo, snapshot,...

 

suthuc - MCT

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Rel tag

Thêm thuộc tính rel cho thẻ liên kết

Thuộc tính rel cho thẻ liên kết không hiểu sao không được coi trọng trong Blogger - một sản phẩm của Google. Trong khi với Wordpress thì thuộc tính này luôn được khai báo cẩn thận và có phải nhờ một phần như vậy mà Wordpress có khả năng SEO tốt hơn Blogger rất nhiều?

Thủ thuật custom facebook login button trong Drupal 7

Thủ thuật custom facebook login button trong Drupal 7

Working on current Drupal 7 project we had to create customized facebook login button to fit nicely with the rest of oversized login option links. The target was to create completely custom CSS-able login buttons. It took a couple of hours to fix the puzzle into working condition.

Cổng kết nối Lightning có trong iPad thế hệ thứ 3?

Cổng kết nối Lightning có trong iPad thế hệ thứ 3?

Apple có khả năng sẽ tung ra phiên bản cập nhật của chiếc máy tính bảng new iPad với cổng kết nối Lightning và vi xử lý A6.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung