Bố mẹ mong con học tốt mong con vào trường chuyên

|MONG BỐ MẸ HÃY LẮNG NGHE CON|

Bố mẹ mong con học tốt, mong con vào trường chuyên, lớp giỏi, muốn con làm được điều này, điều kia, kì vọng thật nhiều ở con...

Có lẽ những điều đó xuất phát từ tình cảm và sự hi vọng bố mẹ đặt vào con, mong con sau này trở thành một người thật giỏi, thật xuất chúng!

Cũng phải thôi, vì theo một lẽ thường tình, bố mẹ nào cũng muốn con có một sự nghiệp thành công, sống hạnh phúc cả!

Thế nhưng bố mẹ ơi, các con cũng chỉ là những đứa trẻ! Các con cũng cần được vui chơi, được giải trí, được bố mẹ quan tâm, hỏi han, lo lắng!

Đừng hỏi "Hôm nay con được mấy điểm?", Hãy hỏi "Con đi học có vui không?", Đừng hỏi "Con đứng thứ mấy trong lớp?", Hãy hỏi "Hôm nay ở trường có chuyện gì vui không? Kể mẹ nghe nhé!"

Mong bố mẹ hiểu việc học của con nên là động lực để con phấn đấu, chứ không phải là áp lực đè nặng vai con!

Điều nữa, càng mong bố mẹ đừng so sánh con với bất kì ai khác! Bạn ấy là bạn ấy, con là con! Con có thể không học không quá giỏi, nhưng có thể vẽ đẹp, hát hay, chơi thể thao tốt... Thế giới rộng lớn có vô vàn điều để con khám phá và chứng tỏ khả năng của mình, đâu phải mỗi việc học ở trường, ở lớp đâu?

Việc học quan trọng đấy, nhưng không vì thế mà lấy điểm số, giấy khen, trường chuyên, lớp chọn ra để so sánh, đánh giá chúng con!

Hi vọng rằng, bố mẹ sẽ lắng nghe con hơn, sẻ chia và thấu hiểu nhiều hơn! Ở trường con đủ áp lực rồi, về nhà bố mẹ ủi an và ở bên con, được không?

Để con có thể cố gắng và an tâm học, học vì đam mê, vì động lực, chứ không phải những áp lực vô hình mà bố mẹ đặt lên vai con đó, được không bố mẹ ơi?

|An Hạ

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)