Các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường acid

Tin bịp: Một cơ thể acid là nơi ưa thích của bệnh tật, ung thư và lão hóa. Ăn những thực phẩm có tính kiềm nhiều hơn, giúp thay đổi độ pH của cơ thể của bạn và Oxi hóa hệ cơ quan của bạn. Các loại thực phẩm có tính kiềm giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động một cách chính xác, phòng chống ung thư.

Sự thật là:

Cái lý thuyết vô căn cứ này chỉ dựa trên các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, những cái cho thấy rằng các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit (pH thấp), nhưng không thể tồn tại trong môi trường kiềm (pH cao). Trong khi những phát hiện này chính xác, điều này chỉ áp dụng cho các tế bào được cô lập khỏi cơ thể. Việc thay đổi môi trường tế bào của cơ thể để tạo ra một môi trường gọi là ít-axit, ít-ưu-đãi-ung-thư là hầu như không thể.

Trong khi những người ủng hộ cái lý thuyết mập mờ này lập luận rằng việc tránh các loại thực phẩm nhất định và ăn những thực phẩm khác có thể thay đổi độ pH của cơ thể, những tuyên bố ngày hoàn toàn trái ngược với tất cả mọi thứ chúng ta biết về tính chất hóa học của cơ thể con người. Cân bằng acid-kiềm trong cơ thể được điều hòa rất chặt chẽ bởi một số cơ chế, trong đó có hoạt động của thận và hệ hô hấp. Ngay cả những thay đổi pH rất nhỏ cũng có thể đe dọa tính mạng. Đó là lý do tại sao bệnh nhân suy thận hoặc rối loạn chức năng phổi thường phải sống dựa vào các máy chạy thận, hoặc bộ lọc khí nhân tạo để tránh làm rối loạn dù là nhỏ nhất trong cân bằng acid-kiềm.

Đúng là, thực phẩm, đồ uống và chất bổ sung sẽ ảnh hưởng đến nồng độ axit hay kiềm của nước tiểu, nhưng nó là thứ chất lỏng duy nhất trong cơ thể bị ảnh hưởng. Trong thực tế, chính thận đã bài tiết acid hoặc kiềm dư thừa vào trong nước tiểu để giúp duy trì sự cân bằng độ pH thích hợp trong cơ thể.

Do đó, những gì bạn ăn có thể tác động sâu sắc đến nguy cơ ung thư, nhưng nồng độ axit hay kiềm của thực phẩm là không quan trọng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc lựa chọn chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ thực sự của bạn: Ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc và đậu; hạn chế tiêu thụ các loại thịt đỏ và chế biến; thưởng thức rượu vừa phải.

Tóm lại:

  • Việc tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit chỉ đúng trong phòng thí nghiệm.
  • Cơ thể có cơ chế để giữ cho pH luôn ổn định, do đó, lý thuyết về một cơ thể axit hay kiềm là không có căn cứ khoa học.
  • Tương tự, cũng không có thực phẩm làm cho cơ thể axit hơn hay kiềm hơn.

Chứa nước trong chai nhựa và để tủ lạnh sinh dioxin

Sự thật là: Điều này là không thể. Dioxin chỉ sinh ra ở nhiệt độ cao, và có những tiền chất thích hợp. Ở nhiệt độ thấp như trong tủ lạnh, không thể nào sinh ra dioxin.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 8.8 (4 votes)