Apple trở thành hãng máy tính lớn nhất hành tinh

Apple trở thành hãng máy tính lớn nhất hành tinh

Hãng công nghệ Apple đã qua mặt đối thủ HP, trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới trong quý 4/2011, hãng nghiên cứu Canalys vừa đưa ra đánh giá.

 Apple trở thành hãng máy tính lớn nhất hành tinh

Canalys là một trong những hãng nghiên cứu đầu tiên trên thế giới coi máy tính bảng thuộc nhóm máy tính cá nhân.

Theo nghiên cứu của Canalys, sở dĩ Apple qua mặt được HP khá dễ dàng là nhờ sức tiêu thụ mạnh mẽ của dòng máy tính bảng iPad trong quý cuối cùng năm ngoái.

Canalys là một trong những hãng nghiên cứu đầu tiên trên thế giới coi máy tính bảng thuộc nhóm máy tính cá nhân. Tuy nhiên, xu hướng này đang trở nên phổ biến.

Theo Canalys, trong quý 4/2011, nhu cầu tiêu thụ máy tính bảng tăng mạnh trong bối cảnh tăng trưởng của thị trường máy tính cá nhân trên toàn cầu đạt mức 16%. Trong giai đoạn này, tổng lượng máy tính cá nhân tiêu thụ đạt 120 triệu sản phẩm. Nếu không gồm máy tính bảng, thị trường này sẽ giảm 0,4% so với cùng kì 2010.

Trong một diễn biến khác, hãng nghiên cứu Strategy Analytics cho biết, dòng máy tính bảng chạy Android đã chiếm 39% thị phần máy tính bảng trong quý 4/2011. iPad của Apple vẫn chiếm thị phần lớn nhất với 58% trong quý 4 nhưng đã giảm 10% so với cùng kì năm 2010, nhưng dòng Android đang thu hẹp khoảng cách này.

Peter King, chuyên gia của Strategy Analytics cho biết, số máy tính bảng Android xuất xưởng tới các hãng bán lẻ trên toàn cầu đạt 26,8 triệu chiếc trong quý 4/2011. Theo chuyên gia này, nhiều người tin rằng, một số mẫu tablet Android giá rẻ có thể đe dọa thị phần iPad trong quý vừa qua, nhưng thực tế điều này đã không xảy ra.

Đáng chú ý, sự tăng tiến đột ngột vừa qua của dòng máy tính bảng Android có sự đóng góp không nhỏ của chiếc Kindle Fire giá hấp dẫn của nhà sản xuất Amazon. Thống kê của trang công nghệ Laptopmag cho thấy, Kindle Fire và Nook Tablet chiếm tới 40% doanh số bán máy tính bảng Android trong quý cuối cùng năm ngoái.

[Theo VnEconomy]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Intel tung chip cao cấp Core i7 “Haswell-E” vào Q3/2014

Với Haswell-E, Intel có thể sẽ tung chip 6 nhân dòng giá rẻ hứa hẹn sẽ chỉ có giá khoảng 400 USD, còn chip 8 nhân có giá khoảng 600 USD. Bản chip 8 nhân Extreme Edition sẽ có giá ở mức 1000 USD.

Facebook đã loại bỏ được hầu hết các hình ảnh khiêu dâm

Facebook đã loại bỏ được hầu hết các hình ảnh khiêu dâm

Facebook cho biết đã loại bỏ hầu hết các hình ảnh khiêu dâm và bạo lực từ cuộc tấn công của tin tặc khỏi mạng xã hội của họ.

Cài đặt lại GRUB vào Master Boot Record

Cài đặt lại GRUB vào Master Boot Record

Đã có các hệ điều hành Windows XP/Vista và muốn cài đặt thêm Ubuntu; Cài Ubuntu trước hoặc giữa các hệ điều hành

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung