Người tiêu dùng chưa “mặn mà” với TV-3D

Người tiêu dùng chưa “mặn mà” với TV-3D

Mặc dù ngành giải trí 3D trong được khuyến khích trong vài năm qua, người tiêu dùng có vẻ như ít quan tâm đến việc mua một bộ 3D - TV, theo một cuộc khảo sát mới từ Retrevo.

Người tiêu dùng chưa “mặn mà” với TV-3D

Thật thú vị, có rất nhiều người mua HDTV: 67% người tiêu dùng trực tuyến được khảo sát nói rằng họ có kế hoạch mua TV trong năm tới. Nhưng trong số những người mua, chỉ có 22% có kế hoạch để mua một bộ HDTV hỗ trợ 3D, 23% nói rằng họ sẽ không lựa chọn 3DTV nếu sự chênh lệch giá bán quá cao.

Mặc dù vậy, 55% người mua TV không có kế hoạch mua một bộ 3DTV, ngay cả khi sự chênh lệch về giá là không cao.

Dưới đây, là những ý kiến mới từ cuộc điều tra gần đây nhất của Retrevo.

Những trở ngại chính: Thiếu nội dung và Kính 3D!

Ngay cả khi giá của thiết bị  3DTV đi xuống, việc còn thiếu các chương trình 3D và kính là những trở ngại lớn nhất để người tiêu dùng tìm mua sản phẩm. Trong số những người mua TV không có kế hoạch mua 3DTV, 40% cho rằng hiện tại còn thiếu các chương trình hấp dẫn và 30% cho rằng sự cần thiết cho 3D kính.

Sự khác nhau giữa kính 3D thụ động và chủ động là gì?

Nếu bạn trả lời "Tôi không biết", bạn đang ở trong công ty tốt: 75% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng họ không biết sự khác biệt giữa các bộ 3DTV chủ động (active 3D) và thụ động (passive 3D).

Khi xem chương trình 3D màn hình hiển thị liên tục hình ảnh của mắt phải và mắt trái, nên khi quan sát bằng mắt thường, người dùng chỉ thấy hình ảnh mờ ảo và không có hiệu ứng 3D. Còn khi đeo kính, kính này sẽ tự đồng bộ với TV 3D và cho phép mắt trái chỉ nhìn ảnh trái và mắt phải chỉ nhìn ảnh phải. Điểm mạnh của 3D chủ động là người xem có thể thấy chi tiết đầy đủ của hình ảnh ở cả hai mắt với hiệu ứng 3D chất lượng cao và chân thực. Tuy nhiên nó có giá thành khá đắt, đòi hỏi phải có pin để đồng bộ tín hiệu từ chương trình 3D. Kính 3D chủ động thường có kích thước nặng hơn so với kính thụ động thông thường.

Kính thụ động là loại được sử dụng trong hầu hết các rạp chiếu phim. Cả hai loại kính có ưu và khuyết điểm của mỗi loại, có thể gây sự nhầm lẫn của người tiêu dùng về 3D-TV.

Triển vọng thị trường cho truyền hình 3D

Trong năm 2010, 3D-TV được quảng cáo là công nghệ mang tính đột phá của năm, đặc biệt ở chương trình Điện tử tiêu dùng (được tài trợ bởi Hiệp hội Điện tử tiêu dùng (CEA) ở Las Vegas. Vào thời điểm đó, CEA đã dự báo doanh số bán hàng của bộ 3D sẽ đạt 2,2 triệu trong năm 2010 và, hơn 25% năm 2013 của tất cả các TV  bán ra sẽ là  3DTV.

Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ mua 1,1 triệu loại TV - 3D trong năm 2010. Mặc dù vậy, CEA hy vọng lô hàng 3D-TV sẽ lên 3,6 triệu vào năm 2011, và gần như tăng gấp đôi lên 6,8 triệu vào năm 2012.

theo http://www.marketingprofs.com

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tính năng tìm kiếm mới: Google Application Search

Tính năng tìm kiếm mới: Google Application Search

Today I spotted a new search option on Google – “Applications”. Not sure if I’ve been blind or this is a completely new option in the “More” section.

Thông tin Acquia certification cho Drupal

Thông tin Acquia certification cho Drupal

This is something I've been hoping to see in the community. While there have been other experiments around certification, we as a community have lacked a way to ensure professional standards across Drupal.

MacOS X 10.8 Mountain Lion

Trên Apple Store - MacBook Air được bán giá từ 679 USD

Các mẫu laptop siêu mỏng của Apple thế hệ ra mắt năm 2010 được bán dưới dạng hàng tân trang lại (refurbished) có cấu hình khá với chip Core 2 Duo, RAM tối đa 4 GB và ổ cứng tối đa 128 GB.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung