4 Cách bảo vệ tài khoản Facebook năm 2012

4 Cách bảo vệ tài khoản Facebook năm 2012

Facebook năm 2012, chưa rõ liệu sẽ có nhiều sóng gió bảo mật như năm vừa qua hay không, nhưng trước hết, bạn cần phải đề phòng.

4 Cách bảo vệ tài khoản Facebook năm 2012

1. Kích hoạt mã hóa SSL

Trước đây, Facebook đã dùng HTTPS — viết tắt của Hypertext Transfer Protocol Secure — chỉ khi nào bạn nhập password. Nếu đang mua hàng hoặc giao dịch ngân hàng online, bạn cũng có thể sẽ thấy tính năng này trên thanh URL được biểu hiện bằng một hình ống khóa nhỏ, hoặc một đoạn màu xanh lá.

Giờ đây Facebook đã ứng dụng công nghệ mã hóa SSL vào mọi việc duyệt web được thực hiện trên trang của mình. Bạn rất nên tận dụng tính năng này, đặc biệt khi dùng máy tính công cộng hoặc tại điểm truy cập như quán cà phê, sân bay, thư viện.

Cách kích hoạt: Mở trang Account Settings, chọn Security từ bên cột trái màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy tình trạng của Secure Browsing, nếu đang disabled, bạn bấm vào Edit để chọn enable.

Lưu ý: Rằng các trang được mã hóa sẽ tải lâu hơn, và không phải ứng dụng nào cũng có hỗ trợ tính năng này.

2. Cẩn thận thông tin bạn chia sẻ

Thứ thông tin mà bạn chia sẻ trên Profile của mình trông có vẻ vô hại, nhưng một phần nào đó lại "có vấn đề" với các hacker. Bạn nên chọn ra những tính năng nào cho phép bạn và bạn bè xem, đặc biệt đừng để người khác "khai" bạn đang hoặc đã ở đâu.

Cách kích hoạt: Mở trang Privacy Settings, chọn Edit Settings ở dòng How Tags Work. Sau đó, tại phần "Friends can check you into places", bạn chọn off.

Các hacker có thể dùng thông tin về địa điểm bạn ở không chỉ để rình rập và cướp, mà còn để tấn công về kỹ thuật.

3. Hạn chế dùng Ứng dụng (Application) và Trò chơi (Game)

Trước đây, nhiều ứng dụng Facebook đã spam người dùng và chiếm quyền điều khiển tài khoản của họ. Kể từ đó, Facebook đã đặt một số giao thức an toàn để bảo vệ người dùng, chẳng hạn như App Passwords. App passwords là các password được sử dụng 1 lần để đăng nhập vào ứng dụng mà không cần phải nhập password của Facebook.

Cách kích hoạt: Để có được app password, bạn vào Account Settings, chọn Security tab, bấm Edit bên cạnh App Passwords, sau đó làm theo các hướng dẫn.

Bạn nên xem xét cẩn thận các điều khoản trong các ứng dụng Facebook trước khi cài đặt và dùng, đặc biệt là những ứng dụng có khả năng viết lên tường nhà hoặc gửi tin nhắn cho bạn bè, bởi tính năng này có thể sẽ được dùng để phát tán "link độc". Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem ứng dụng có thể truy cập vào thông tin nào của bạn, chẳng hạn như thông tin trên tường, các post, hình ảnh, nhằm đảm bảo thông tin cá nhân không bị ảnh hưởng.

4. Đăng xuất khỏi Facebook khi đã dùng xong

Thao tác này sẽ ngăn chặn các mối nguy đến với tài khoản Facebook của bạn, chẳng hạn như bị ‘Likejacking’.

Likejacking là một hình thức clickjacking, một kỹ thuật độc hại lừa người dùng đăng một status về một trang nào đó mà họ không hề có ý định “like.”

Ví dụ: Tháng 6/2010, hàng trăm ngàn người dùng trở thành nạn nhân của vụ likejacking sau khi nhấn vào link “LOL This girl gets OWNED after a POLICE OFFICER reads her STATUS MESSAGE”, hoặc link “This man takes a picture of himself EVERYDAY for 8 years!!”

Sau khi click vào những link lừa đảo nói trên, người dùng sẽ được yêu cầu “click here to continue”, và trang kế tiếp có chứa virus clickjacking tự động đăng nội dung vào tường người dùng.

Cách đăng xuất từ xa: Nếu đã quên đăng xuất khỏi Facebook, bạn có thể đăng xuất từ xa. Tại trang Account Settings, nhấn vào thẻ Security ở cột bên trái, chọn Edit bên cạnh Active Sessions. Tiếp đến, bạn sẽ thấy nơi và lúc bạn đã đăng nhập lần gần nhất vào trên các thiết bị khác. Để đăng xuất ra khỏi nơi mà bạn chưa đăng xuất, nhấn End Activity.

[Theo macworld]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
App Store, Apple, iTunes Store

Apple mở cửa iTunes Store tại châu Á và Việt Nam

Apple vừa chính thức mở cửa iTunes Store đến 12 quốc gia mới tại châu Á - Thái Bình Dương, tạo điều kiện để người dùng có thể mua sắm, thưởng thức âm nhạc, phim ảnh... trên cửa hàng trực tuyến này.

Hướng dẫn các bạn dùng TOOL FACEBOOK để vẽ CHIBI

Hướng dẫn các bạn dùng TOOL FACEBOOK để vẽ CHIBI

Facebook vừa cập nhật tính năng mới! Facebook sẽ tự vẽ hình avatar của bạn theo phong cách Chibi cực cool

Hướng dẫn định dạng dữ liệu tốt hơn trong excel

Hướng dẫn định dạng dữ liệu tốt hơn trong excel

Một trong những việc mà người mới dùng Excel ngại nhất là định dạng dữ liệu, thường người dùng

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung