Microsoft, Google, Intel đứng ở “chiếu trên” Apple

Microsoft, Google, Intel đứng ở “chiếu trên” Apple

Trong bảng xếp hạng được đưa ra trên tạp chí Daily Finance, giá trị thương hiệu của Apple xếp sau 3 đại gia Microsoft, Google và Intel.

Rất nhiều người nghĩ rằng, với cơn sốt iPhone và iPad, Apple nghiễm nhiên đứng ở vị trí thương hiệu có giá trị số 1, nhưng xét trên tất cả các yếu tố thì điều này chưa hẳn đúng.

image 8753b643b0-img-1323307619-1.png

Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trong năm 2011 do Interbrand đưa ra

Công ty tư vấn Interbrand vừa đưa ra bản danh sách 100 thương hiệu toàn cầu đắt giá nhất. Theo đó, Apple chỉ xếp hạng thứ 8, đứng sau Microsoft, Google và Intel - tuy nhiên thứ hạng này của Apple đã được cải tiến rất nhiều so với năm ngoái.

Việc xếp hạng dựa vào 3 tiêu chí:
  • Hiệu quả tài chính của những sản phẩm mang thương hiệu.
  • Mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định tiêu dùng của khách hàng.
  • Khả năng sinh ra lợi nhuận mong đợi trong tương lai.

Trong bảng xếp hạng nói trên, hãng đồ uống khổng lồ Cocacola vẫn luôn đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị thương hiệu ước tính là 71 tỉ USD, tiếp đó là IBM với 70 tỉ USD; Microsoft đứng thứ 3 với 59 tỉ USD; Google khiêm tốn hơn với 55 tỉ USD, trong khi Apple chỉ có giá trị thương hiệu là 33 tỉ USD.

Trong top 10 những thương hiệu có giá trị nhất, xuất hiện nhiều gương mặt của các công ty công nghệ. Tuy nhiên, Interbands nói rằng các vị trí có thể sẽ thay đổi khi điều kiện cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Microsoft, Google, Intel vẫn duy trì vị trí cuả mình như năm 2010, nhưng Apple đã có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 8.

Trước đó, giá trị vốn hoá của Apple trên thị trường đã lên tới 337 tỉ USD và trở thành công ty đắt giá nhất nước Mỹ.

Theo VTC News

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Tạo mới một node với Node Option Premium.module

Tạo mới một node với Node Option Premium.module

Node Option Premium lets you show a content teaser to the public but show the full content only to people who are logged in and have a certain role. This is typical of the strategy used by many newspapers and magazines with their paywall.

Cách vào Facebook dễ dàng nhất

Cách vào Facebook dễ dàng nhất

Trên mạng hiện nay có vô vàn cách vào Facebook, nhưng chỉ một vài cách trong số đó là dễ làm (không chuyên ngành CNTT cũng có thể làm được) và có tính ổn định cao (lúc nào cũng áp dụng được, không thất thường lúc được lúc không).

Nga lo kinh tế không chịu nổi vì dịch COVID-19

Số người nhiễm COVID-19 ở Nga chính thức vượt qua Trung Quốc trên 87.000

Theo RIA Novosti, số người nhiễm COVID-19 ở Nga chính thức vượt qua Trung Quốc hôm đầu tuần này (trên 87.000 so với gần 83.000 ở Trung Quốc), xếp thứ 9 thế giới về quy mô.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung