2016: Tan vỡ “bong bóng” mạng xã hội, suy tàn phần mềm PC

2016: Tan vỡ “bong bóng” mạng xã hội, suy tàn phần mềm PC

Các phần mềm trên PC trở nên lép vế, tội phạm mạng phát triển mạnh trong những năm tới, do sự bùng nổ các ứng dụng di động và điện toán đám mây...

2016: Tan vỡ “bong bóng” mạng xã hội, suy tàn phần mềm PC
Tội phạm mạng phát triển mạnh là một trong các khuynh hướng của CNTT đến năm 2016.

Công ty phân tích thị trường Gartner vừa công bố một bản báo cáo mới, dự báo các khuynh hướng phát triển trong lĩnh vực CNTT cho các năm từ 2012 - 2016 có ảnh hưởng đáng kể nhất đến nền kinh tế thế giới, doanh nghiệp và người dùng.

Phần giới thiệu của báo cáo hầu như dành cho vấn đề "dữ liệu lớn" (big data) - khuynh hướng gia tăng dung lượng dữ liệu số mà các doanh nghiệp có thể phân tích để ra các quyết định cũng như hình thành các chiến lược phát triển chính xác hơn.

Dữ liệu lớn

Các nhà phân tích của Gartner cảnh báo rằng, dữ liệu lớn sẽ không phải là "vừa sức" với tất cả các doanh nghiệp. "Đa số tổ chức không có cả khả năng kĩ thuật để làm việc với dữ liệu lớn và không có cả kĩ năng để quản lí chúng. Cho nên, chỉ có một số doanh nghiệp có thể tận dụng loại dữ liệu này để cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường", trong báo cáo viết. Theo dự báo của Gartner, đến cuối năm 2015, hơn 85% công ty trong nhóm Fortune 500 chưa thể học được cách sử dụng hiệu quả dữ liệu lớn để nâng cao sức cạnh tranh cho mình!

Các kho dữ liệu đám mây

Theo sau dữ liệu lớn, các nhà phân tích nói về điện toán đám mây. Theo dự báo của các chuyên gia, cùng với sự phát triển của khuynh hướng này, đến cuối năm 2016, hơn 50% công ty lớn nhất thế giới sẽ lưu thông tin quan trọng về khách hàng và người dùng trên các kho dữ liệu đám mây, các trung tâm dữ liệu tại các nhà cung ứng dịch vụ bên ngoài (nghĩa là không đặt trên máy chủ của mình). Khuynh hướng này chủ yếu là do khả năng tiết kiệm chi phí CNTT.

Các ứng dụng di động

Các chuyên gia Gartner cũng tiên đoán sự thay đổi triệt để về nền tảng ưu tiên trên thị trường phần mềm. Theo đó, đến cuối năm 2015, trong 5 sản phẩm phần mềm được tạo nên, chỉ có 1 sản phẩm hoạt động chủ yếu trên nền tảng máy tính cá nhân, số còn lại hoạt động chủ yếu trên thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Để so sánh, trong năm 2011, số phần mềm cho máy tính cá nhân và thiết bị di động tương đương nhau. Có sự thay đổi thứ tự ưu tiên này là do sự bành trướng nhanh chóng của điện tử di động. Trong vòng 4 năm tới, Gartner khẳng định, 90% thiết bị mới đến tay người dùng trên khắp thế giới chính là smartphone hoặc máy tính bảng.

Tan vỡ "bong bóng" mạng xã hội

Trong giai đoạn từ 2013 - 2014, các nhà phân tích tiên đoán sự tan vỡ của "bong bóng đầu tư" trong lĩnh vực mạng xã hội và công nghệ mạng xã hội. Vấn đề này sẽ xảy ra do cạnh tranh quá khốc liệt trong môi trường này. Vì chạy đua giành giật người dùng cuối, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ đề xuất các dịch vụ giống nhau. Kết quả là, nhóm các hãng lớn nhất sẽ thắng. Các đấu thủ lớn trên thị trường như Microsoft, IBM, Oracle, Google và VMware cũng sẽ thắng nếu họ tham gia phát triển công nghệ mạng xã hội.

Tội phạm mạng phát triển mạnh

Trong giai đoạn từ 2011 đến 2016, tổn thất tài chính do hoạt động của tội phạm mạng sẽ tăng trưởng 10% mỗi năm, theo báo cáo. Thúc đẩy khuynh hướng này có hàng loạt yếu tố: Sự phổ cập các dịch vụ đám mây, smartphone và máy tính bảng cá nhân được nhân viên mang đến sử dụng trong doanh nghiệp, và như một hệ luỵ, sinh ra những phương pháp hack mới.

Trước đây, Garnter đã công bố danh mục 10 công nghệ có khả năng ảnh hưởng nhất đến doanh nghiệp và tổ chức trong 3 năm tới. Trong số đó cũng có các dịch vụ đám mây và di động, các phần mềm xã hội và phần mềm phân tích.

[Theo PCWorld VN]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Đừng sử dụng INCREMENTAL IDS bên trong code: Drupal 7

Đừng sử dụng INCREMENTAL IDS bên trong code: Drupal 7

If, like me, you believe your site's codebase should work with different environments and different databases, your incremental IDs can be different on each environment, causing your code to break.

Rò rỉ thông số kĩ thuật của máy ảnh Sony Cyber-shot RX100 MkII

Rò rỉ thông số kĩ thuật của máy ảnh Sony Cyber-shot RX100 MkII

Sau khi tung ra Cyber-shot RX100 cách đây không lâu, có vẻ như Sony muốn tiếp tục gây ấn tượng với người dùng với kế hoạch phát hành Cyber-shot RX100 MkII.

Creating RSS Feeds in Drupal Using Views

Sử dụng Views tạo RSS Feeds trong Drupal

This tutorial will show you how to create a custom RSS feed in Drupal. To do this you'll need to have the Views module uploaded and installed.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung