MacBook Air 15-inch ngấp nghé ra lò

MacBook Air 15-inch ngấp nghé ra lò

Apple chắc chắn sẽ tung ra chiếc MacBook Air 15-inch khi làm mới dòng laptop siêu mỏng này vào đầu năm 2012, theo một số nhà phân tích.

Trích dẫn những nguồn tin giấu tên trong các kênh cung cấp linh kiện, tờ DigiTimes của Đài Loan tiết lộ, trong quý 1/2012, Apple sẽ ra mắt chiếc MacBook Air 15-inch.

Một chiếc MacBook Air lớn hơn - Apple hiện đang bán MacBook Air 11,6-inch và 13.3-inch - là rất có ý nghĩa. Hôm 28/11/2011 các nhà phân tích lưu ý, vào năm tới, Apple sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những chiếc ultrabook mới được nhiều nhà sản xuất bán ra, mà một trong số đó là Hewlett-Packard (HP).

Ultrabook là tên được Intel đặt cho loại MTXT mỏng, nhẹ, nhằm cạnh tranh với MacBook Air. HP sẽ bắt đầu bán chiếc ultrabook đầu tiên của họ, HP Folio, vào ngày 7/12/2011. HP Folio có màn hình độ nét cao 13,3-inch, sẽ bán với giá từ 900 USD, thấp hơn 99 USD so với chiếc MacBook Air rẻ nhất của Apple.

MacBook Air 15-inch ngấp nghé ra lò

"Tôi không có xác nhận về chiếc MacBook Air 15-inch, nhưng suy nghĩ một cách logic, nó thực sự có ý nghĩa", nhà phân tích Brian Marshall của Tập đoàn Đầu tư và Chiến lược Quốc tế (ISI) nói.

DigiTimes cũng cho biết các nguồn tin của họ còn nói, Apple sẽ giảm giá dòng MacBook Air hiện có của mình để chuẩn bị cho việc cập nhật vào năm tới, mà có lẽ sẽ dùng các CPU theo kiến trúc Ivy Bridge mới nhất của Intel.

Nhà phân tích Ezra Gottheil của Technology Business Research cũng cho rằng, chiếc MacBook Air 15-inch sẽ xuất hiện là một khả năng chắc chắn. "Sự phổ biến của MacBook Air một phần là do iPad thúc đẩy", ông Gottheil lập luận. “Người ta quan tâm đến MacBook Air không chỉ do nó mỏng, nhẹ mà còn do nó giống máy tính bảng: bật lên liền, tính di động cao, và thời gian dùng pin lâu hơn".

Yếu tố khác khiến Apple mở rộng dòng MacBook Air, ông Gottheil nói, là do giá ổ đĩa cứng tăng vọt vì lũ lụt ở Thái Lan - nơi sản xuất gần một nửa số ổ đĩa cứng của thế giới. MacBook Air dùng ổ SSD thay vì ổ đĩa cứng HDD truyền thống, mà Apple đã trả hàng tỉ USD cho các nhà sản xuất chip nhớ flash để làm SSD, vì vậy nguồn cung sẽ rất ổn định và Apple có cơ hội bán được nhiều MTXT. Ông Gottheil nói, "Apple chắc chắn sẽ làm chiếc MacBook Air 15-inch".

Nguồn: Computerworld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook có thật sự trị giá 100 tỉ USD?

Facebook có thật sự trị giá 100 tỉ USD?

Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook, một trong những đợt IPO được chờ đợi nhất, có thể sắp đến.

Kinh nghiệm quản lý 12.500 iPad trong doanh nghiệp

Kinh nghiệm quản lý 12.500 iPad trong doanh nghiệp

Trong khi nhiều người cho rằng iPad chỉ phù hợp dùng trên giường ngủ, lãnh đạo hãng SAP đã quyết định dùng nó trong công việc.

Máy tính bảng 7 inch “rủ nhau” giảm giá

Máy tính bảng 7 inch “rủ nhau” giảm giá

Một loạt máy tính bảng 7 inch trên thị trường đã được giảm giá. Cụ thể là, Galaxy Tab P7000 giảm gần 2 triệu đồng trong khi HTC Flyer cũng chỉ còn bán với giá 11,5 triệu...

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung