Cập nhật hứơng dẫn SEO với 301 Redirect

Cập nhật hứơng dẫn SEO với 301 Redirect

Hứơng dẫn SEO với 301 Redirect Ắt hẳn khi thực hiện seo từ khóa, bạn sẽ gặp phải trường hợp một URL bạn đã chăm chút để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, nhưng giờ URL đó lại bị thay đổi (do cập nhật website, ngôn ngữ mới, trang gốc bị xóa…). Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Status code là gì?

Bất cứ khi nào Web Server sử lý 1 yêu cầu truy cập tới trang web, một status code sẽ được phát sinh và ghi xuống log file của Web Server đó. Status code thông dụng nhất là “200″ –  tức là trang web nguồn được tìm thấy. Status code thương gặp kế đến là “404″ – nghĩa là yêu cầu đến một nguồn không tìm thấy trên server.

Khi mà một trang web được server chuyển hướng (redirect), một dòng status code 300 được phát sinh. Thông dụng nhất là 301 – permanent redirect và 302 – temporary redirect.

Khi nào bạn nên dùng 301 Redirect?

301 redirect sẽ chuyển hướng vĩnh viễn. Tức là khi trang web được chuyển hướng đến trang đích, và nó yêu cầu các công cụ tìm kiếm hoặc công cụ người dùng di chuyển đến trang đích để cập nhật URL mới. Đây là loại chuyển hướng thường được dùng nhất, đồng thời cũng tốt cho seo website.

Tại sao cần dùng 301 Redirect

Lý do quan trọng nhất để sử dụng 301 Redirect là để tránh cho công cụ tìm kiếm index các URL xấu (URL lỗi, không còn hoạt động) trên website của bạn. 
Lấy ví dụ: bạn muốn chuyển hướng trang chủ có địa chỉ http://seoweb24h.com/ tới một trang có nội dung với đường dẫn dài: http://seoweb24h.com/data?sessionid=123478&id=3242032474734239437&ts=3339475
Đồng thời, bạn không muốn công cụ tìm kiếm sẽ index URL này, mà sẽ index URL http://seoweb24h.com. 301 Redirect hoàn toàn có thể giúp bạn làm tốt điều này.

Không nên dùng 301 Redirect khi:

- Bạn muốn chuyển hướng sang domain khác.

- Sử dụng nhiều trang cùng chuyển hướng đến 1 trang. Đây là điều mà các spammer hay làm, Google sẽ khóa domain của bạn nếu như website của bán có nhiều hơn 5 URL cùng chuyển hướng đến 1 URL.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu Drupal và sub-domain

Giới thiệu Drupal và sub-domain

Đối với những site có rất nhiều nội dung, có lẽ chúng ta cần tạo những URL đơn giản, gọn gàng để người dùng dễ nhớ để truy cập lại sau này.

Sử dụng hook_menu() với hook_permission()

Sử dụng hook_menu() với hook_permission()

Can someone see anything wrong with this hook_menu() and hook permission() code? I am able to see the permissions in the admin menu, admin/people/permissions.

Phân tích Drupal major version adoption năm 2015

Phân tích Drupal major version adoption năm 2015

This only goes back to June 2008 which is after D6 came out, so it's not ideal, but we can still glean some useful data out of it.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung