So sánh sự khác nhau giữa textlink và backlink

So sánh sự khác nhau giữa textlink và backlink

Textlink và backlink

Lần đầu tiên tư vấn cho thuê textlink, vì newbi nên mình bị lẫn lộn giữa hai khái niệm textlink và backlink, khách hàng thì tiếp cận theo gói mua backlink, còn công ty thì chỉ cung cấp gói cho thuê textlink!!! Vậy sự khác nhau giữa bán/cho thuê, giữa textlink và backlink là gì?

Xuất phát của việc này là mong muốn xây dựng hệ thống backlink (hay danh tiếng) cho website được trỏ link tới. Một website càng có nhiều link trỏ đến (backlink) thì Google càng đánh giá cao, vì mỗi backlink được xem như một phiếu bầu về uy tín của website. Tuy nhiên, có rất nhiều loại backlink, mỗi loại backlink sẽ đem lại giá trị khác nhau, tức là giá trị phiếu bầu khác nhau, và một trong những điểm quan trọng nhất đó là pagerank (độ uy tín) của trang đặt backlink càng cao thì link đó càng có giá trị. Vậy link từ pagerank 3 gấp mấy lần link từ pagerank 0…?

Mình tìm hiểu thì thấy các bài viết bàn luận về vấn đề này khá nhiều (Valuing pagerank, what is a link worth…), các bảng biểu về cái này cũng khá nhiều Google pagerank table.

Sử dụng bảng đánh giá Pagerank (PR) của Google như thế nào?

Bảng backlink được đánh số thứ tự từ 2 đến 10 theo chiều dọc, bên trái thể hiện pagerank mà bạn muốn đạt được. Còn dãy số ngang dưới cùng được đánh số từ 1 tới 10 thể hiện Pagerank của website cho link tới trang của bạn.

Sau đây là 1 ví dụ:

Nếu bạn muốn đạt pagerank 3 = bạn cần 555 backlink từ site có PR 1 hoặc

101 backlink từ các trang có PR 2 hoặc

18 backlink từ các trang có PR 3 hoặc

4 backlink từ các trang cho PR 4

Như vậy, về giá trị đem lại thì backlink từ PR n+1 tạo giá trị gấp trung bình 5 lần với backlink từ PR n

Ví dụ nữa là nếu bạn cần đạt PR 5 thì bạn sẽ cần 555 backlink từ trang có PR3 hoặc 3 backlink từ trang có PR 6

* Lưu ý: nguyên tắc tính từ bảng trên chỉ có tính chất tham khảo để bạn hình dung được sẽ cần tới bao nhiêu backlink để có thể tăng PR cho trang của bạn theo mong muốn. Google có thể thay đổi công thức tính.

Vậy vì sao phải tăng PR cho trang của bạn? Xem thêm “Ý nghĩa của pagerank trong việc tăng thứ hạng webpage”

Thị trường backlink - textlink Việt Nam

Có 2 dạng gói trên thị trường đang cung cấp, gói bán backlink vĩnh viễn, và gói cho thuê textlink. Bán backlink vĩnh viễn thì mình được biết là một đơn vị A đang cung cấp là 30.000 đ/backlink (thứ hạng cam kết thì mình không biết), một đơn vị B khác đang bán 11.000 đ/backlink (cam kết 30% là backlink từ trang có pagerank 1). Xét về trường hợp bán backlink như vậy thì có đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp?? Việc mua backlink ồ ạt, nhưng thứ hạng link chủ yếu từ PR 0 thì cũng không đem lại giá trị nhiều so với việc có số lượng backlink ít nhưng từ các trang có PR cao, doanh nghiệp khi mua nên lưu ý điều đó.

Gói cho thuê textlink thì khác, bạn được chọn PR để thuê theo tháng, textlink từ trang có PR càng cao thì phí trả theo tháng càng cao, ví dụ NovaAds cho thuê 15.000 đ/textlink/tháng cho PR 1, 20.000 đ/textlink/tháng cho PR 2, 40.000 đ/textlink/tháng cho PR 3, 60.000 đ/textlink/tháng cho PR4, 120.000đ/textlink/tháng cho PR 5…, hay đơn vị Textlink.vn cho thuê 10$/textlink/tháng cho PR 4, 12$/textlink/tháng cho PR5…

Việc thuê textlink tính ra có thể đắt hơn so với mua backlink nhưng mà giá trị đem lại sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Hơn nữa, backlink mua vĩnh viễn nhưng đến một lúc nào đó trang trỏ đến trang của bạn có vấn đề thì danh tiếng của trang bạn có thể cũng bị ảnh hướng, còn thuê textlink thì khác bạn có thể yêu cầu huỷ thuê bất kỳ lúc nào.

Nguyên tắc chung: ít nhưng chất lượng

Tại sao lại gọi là textlink, nó có khác gì với backlink?

Backlink là gì? là link trỏ đến website của bạn, có rất nhiều cách tạo backlink, post bài rồi để lại link trên forum, đặt link trên các trang vàng, trang rao vặt, mạng xã hội..

Textlink là gì? (= anchor text) là link mà user thấy và đọc được, như vậy textlink là một dạng của backlink nhưng nó mang tính chính thống

thuê textlink, NovaAds

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 3 (2 votes)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu style guides trong content ở Drupal đáng xem

Giới thiệu style guides trong content ở Drupal đáng xem

It can mean different things in different contexts, but for front end development, it means a fully-realized

Thủ thuật tạo 'The Verge'-like site với Panopoly trong Drupal 7

Thủ thuật tạo 'The Verge'-like site với Panopoly trong Drupal 7

Vox Media have a great platform in Chorus, making websites like The Verge, SB Nation and Polygon. Their interesting and varied article layouts engage and focus the reader, and provide much more flexibility for the content editor.

Phần 2 viết Drupal 8 Module: Blocks and Forms

Phần 2 viết Drupal 8 Module: Blocks and Forms

In this tutorial we are going to go a bit further with our sandbox module found in this repository and look at two new important pieces of functionality: blocks and forms.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung