Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Xin giới thiệu với bạn 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí "cực ổn".

Nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh và video không phải ai cũng có, nhưng ít nhất một lần trong đời vào dịp nào đó bạn sẽ phải nghĩ đến. Bỏ ra vài chục hay vài trăm đô la Mỹ để mua một phần mềm ngon lành và phức tạp chắc chắn không phải là cách hay. Có phần mềm miễn phí với chất lượng hoàn toàn chấp nhận được cho bạn đây!

image curve1-after.jpg

Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh miễn phí

1. Paint.NET

image paint-420-100.jpg
  • Ưu điểm: Được xem là một dự án đầy triển vọng một ngày nào đó sẽ thay thế Paint của Windows, Paint.NET tập trung chủ yếu vào tính dễ sử dụng. Các menu được thiết kế hợp mắt, ngay cả khi bạn chưa bao giờ sử dụng, bạn cũng sẽ chẳng ngại phải "nổ đom đóm mắt" mà tìm một chức năng nào đó. Nói chung, việc mở ảnh, thực hiện vài bước chỉnh sửa cơ bản và lưu trong các định dạng phổ biến là chuyện Paint.NET có thể làm được.

  • Nhược điểm: Không phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp. Hỗ trợ định dạng file thật sự chỉ toàn là những loại file phổ biến (đọc và sửa được file DDS). Vẽ vector và công cụ vẽ có vẻ khá đơn điệu. Các hiệu ứng và khả năng cấu hình của chúng cũng không đa dạng khi so với một số đối thủ khác. Không hỗ trợ plugin Photoshop cũng là một thiếu sót lớn của phần mềm này.

  • Đối tượng: Dành cho người dùng mới bắt đầu tập chỉnh sửa ảnh, hoặc đang cần thực hiện nhanh gọn.

2. PixBuilder Studio

image pixbuilder-420-100.jpg
  • Ưu điểm: Thoạt nhìn, PixBuilder Studio có giao diện đơn giản giống như Paint.NET, nhưng thực chất lại có nhiều tính năng nâng cao hơn. Pix hỗ trợ nhiều định dạng file hơn, cụ thể là icon (.ICO) và Photoshop (.PSD). Phần mềm này cũng rất giỏi trong khả năng lựa chọn khu vực ảnh bằng nhiều phương tiện, hình chữ nhật, đa giác, hàng dọc hàng ngang và một loại màu. Khi vẽ, ngoài những mẫu cọ đã được lập trình sẵn, bạn có thể tự điều chỉnh đường kính, độ cứng, góc, độ tròn, khoảng cách cọ theo ý muốn. Ngoài ra Pix còn giúp bạn giới hạn RAM đủ cho phần mềm, đồng thời hỗ trợ các bộ lọc 8BF của Photoshop để cài đặt thêm hiệu ứng.

  • Nhược điểm: Không có nhiều hiệu ứng ở đây. Không có hiệu ứng xóa mắt đỏ, loại bỏ nhiễu, hiệu ứng biến dạng,... Pix tuy đọc được định dạng ICO và PSD nhưng lại không thể sửa được chúng. Bạn cần phải chuẩn bị vài thứ trước mới có thể sử dụng bộ lọc 8BF.

  • Đối tượng: Dành cho những người chỉ yêu cầu nhiều hơn cơ bản một chút.

3. PhotoScape 3.6

image photoscape-420-100.jpg
  • Ưu điểm: Cách bố trí giao diện cực lạ so với các phần mềm khác, nút bấm thì ít đến kinh ngạc nhưng khả năng của PS 3.6 lại không bị giới hạn bởi số nút. Có nhiều hiệu ứng (Blur, Emboss, Noise,...), nhiều khung ảnh (170 khung) và cũng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác (hình minh họa, hiệu ứng phim, xóa mắt đỏ, nốt ruồi, biến ảnh thành tranh vẽ, chụp ảnh màn hình, chuyển file RAW thành JPG, đổi tên fiile hàng loạt, tạo ảnh GIF từ nhiều ảnh,...).

  • Nhược điểm: Phần mềm này thiếu một số tính năng rất quan trọng, đó là không hỗ trợ layer, không thể lựa chọn một khu vực trong ảnh để chỉnh sửa. Tuy có nhiều hiệu ứng nhưng chất lượng không cao, cọ vẽ khá nhỏ.

  • Đối tượng: Dành cho những người thích chỉnh sửa ảnh một cách nhanh và đơn giản, không yêu cầu phải có layer.

4. GIMP 2.6.1.1

image gimp-420-100.jpg
  • Ưu điểm: Dùng được trên 3 hệ điều hành là Windows, Mac và Linux. GIMP có thể đọc nhiều định dạng ảnh, có cả PSD, ICO, PS, EPS, PDF, và FLIC. Ngoài ra GIMP có nhiều bộ lọc mạnh mẽ và tính năng chỉnh sửa, có khả năng tùy chỉnh cao, đặc biệt là cho phép tùy chỉnh các phím tắt trên bàn phím.

  • Nhược điểm: Giao diện rời rạc, từ bảng điều khiển hình ảnh, hộp thoại, các toolbar đều ở các khung khác nhau khiến người dùng dễ bị rối. Một số bộ lọc không có tính năng preview, mục giúp đỡ không được cài đặt sẵn. Tuy không đến nỗi quá phức tạp, nhưng bạn cũng phải tốn ít thời gian với nó mới biết sử dụng.

  • Đối tượng: Dành cho những ai tìm kiếm công cụ chỉnh sửa hình ảnh thật sự mạnh mẽ, không ngại tìm hiểu để biết dùng.

5. Photo Pos Pro

Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất
  • Ưu điểm: Việc tìm hình ảnh ở đây rất dễ dàng vì cửa sổ tìm kiếm hiển thị ảnh thumbnail, có nhiều tính năng web (HTML Export), chỉnh sửa hàng loạt (sửa tên, chuyển sang định dạng khác,...), áp dụng lệnh bằng script (sửa kích thước, xoay, độ sáng, độ tương phản, đổi màu,...), nhiều tính năng khác (tạo HTML Image Map, mở ảnh động hoặc phim để chụp một khung nào đó, làm banner, có clipart để trang trí, khung ảnh, chữ và hiệu ứng,...)

  • Nhược điểm: Điều gây khó chịu lớn nhất, và có lẽ duy nhất, là Photo Pos Pro "cố tình" gắn thanh toolbar vào trình duyệt web trong quá trình cài đặt.

  • Đối tượng: Bạn không quan tâm nhiều đến layer, nhưng thường chỉnh sửa ảnh hàng loạt hoặc bằng script, đồng thời thích phần mềm có nhiều tính năng thì Photo Pos Pro rất thích hợp với bạn.

Theo techradar

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Những thay đổi ngạc nhiên ở Drupal 8

Những thay đổi ngạc nhiên ở Drupal 8

I started writing this blog post with a different title in mind. I intended to write a list of the things that would actually surprise new users of Drupal 8, but I ended up with a very short list.

Facebook sẽ làm gì với tài khoản của người đã khuất

Facebook sẽ làm gì với tài khoản của người đã khuất

Ngoài ra, một số điểm mà Facebook không liệt kê có thể kể tới như thông tin về nghề nghiệp

Cách monitor memcached khi bị stop và ảnh hưởng table bị crash trong Drupal 7

Cách monitor memcached khi bị stop và ảnh hưởng table bị crash trong Drupal 7

Khi memcached ngưng hoạt động khi Available memory đã đầy. Sau đây hướng dẫn bạn kiểm tra bằng các terminal

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung