ASP.Net – Giới thiệu về ajax control toolkit và cài đặt

ASP.Net – Giới thiệu về ajax control toolkit và cài đặt

Chào mọi người, trong thiết kế web asp.net người ta rất hay nhắc đến cụm từ ajax control toolkit vậy nó là gì? Và các sử dụng nó như thế nào? Hôm nay mình sẽ cùng tìm hiểu và cài đặt ajax tools.

ASP.Net Ajax control toolkit là gì?

Thật ra thì mình cũng không chuyên về phần này, mình chỉ sử dụng một vài tính năng trong Ajax control toolkit tuy nhiên cũng muốn chia sẻ để mọi người góp ý.

ASP.Net Ajax control toolkit là một dạng thư viện mã nguồn mở, ở đây bao gồm các hàm, chức năng được viết sẳn dự trên nền tảng ASP.Net và Ajax nó được ứng dụng rộng rãi trong web và được tích hợp vào trong Visual Studio.

Ajax control toolkit bao gồm nhiều control cho phép bạn tạo một website với đầy đủ các tính năng và sự tương tác giữa các trang cũng như đến server…

Cài đặt ajax tools

Để để dàng sử dụng được ajax trong asp.net cũng như tích hợp được công cụ Ajax vào trong Visual Studio thì bạn phải cài đặt ajax tools Dowload tại đây. Sau khi download về bạn cài đặt như một phần mềm bình thường.

Cách cài đặt AJAX Tools

Cách cài đặt AJAX Tools

Sau đó bạn vào visual studio trong thanh toolbox bạn sẽ thấy được Ajax Extensions nghĩa là bạn cài đặt thành công, trong đây bạn sẽ thấy được những control chúng ta sẽ sử dụng các điều kiển đó sau.

Ajax Extensions trong ASP Net

Ajax Extensions trong ASP Net

Cài đặt Ajax control toolkit

Đây là một thư viện các control, và bạn download file: AjaxControlToolkit.Binary.NET35.zip về trên máy giải nén ra vào tiến hành cài đặt.

Mở visual studio lên trong thanh công cụ toolbox add vào một tag có tên là Ajax control toolkit. Thật ra bạn đặt tên gì cũng dc nhưng ở đây đặt vậy cho gợi nhớ. :)

Thêm một tag mới với tên là Ajax Control Toolkit

Thêm một tag mới với tên là Ajax Control Toolkit

Sau đó click phải lên tag vừa tạo chọn vào Choose Items, ở đây là sẽ mở ra của sổ cho bạn cài tích hợp thêm thành phầm mở rộng nào đó vào trong tag này.

Choose Items cài đặt ajax control toolkit

Choose Items cài đặt ajax control toolkit

Bấm nút Brown chọn đến file .dll trong thư mục giải nén lúc này đã nói, file này có tác dụng mang tất cả các thư viện, điều khiển vào tích hợp trong visula studio.

ASP.Net – Giới thiệu về ajax control toolkit và cài đặt

Cài đặt AJAX Control Toolkit dll file

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy được các control được tích hợp sẵn trong Ajax Control Toolkit mình đã cài đặt vừa rồi. :) rất nhiều tha hồ sử dụng.

Control trong ajax control toolkit

Control trong ajax control toolkit

Kết luận: Với bài giới thiệu này có lẻ sẽ giúp mọi người bít đây là cái gì tuy nhiên vẫn chưa bít được sự lợi hại của ajax control toolkit, phần thú vị vẫn còn ở phía sau, các bài tiếp theo mình sẽ thực hành nó. Chúc mọi người thành công!

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 8 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Setup Xdebug, Acquia Dev Desktop, and Netbeans in Windows 7

Cấu hình Xdebug, Acquia Dev Desktop, và Netbeans trên Windows 7

I usually use linux, but for various reasons I've needed to use windows lately and so I figured I would setup Xdebug, Acquia Dev Desktop, and Netbeans in Windows.

Viết module cho Drush command để xoá files như INSTALL.txt, UPGRADE.txt...

While learning to use Drush I was amazed at how easy it made updating the Drupal core and community modules.

4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết

4 kinh nghiệm trong Windows 7 có thể bạn chưa biết

Đối với người dùng Windows 7 thông thường, hầu hết sẽ chấp nhận các thiết lập mặc định của hệ thống và không thay đổi quá nhiều thiết lập bên trong. Lý do là bởi nhằm giảm thiểu nguy cơ làm hỏng hệ điều hành.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung