Lý Tử Thất và quả đào vàng đóng hộp vào một ngày hè nóng nực

Cảm hứng video ẩm thực

Phong cách những video ẩm thực của Lý Tử Thất được khởi xướng một cách thanh thoát, nhẹ nhàng. Có nhiều người đã từng để lại nhận xét khi xem video của Lý Tử Thất: "Xem video nấu ăn của cô Lý chính là khoảnh khắc tôi thấy bình yên nhất trong ngày".

Cô muốn truyền đến người xem là cuộc sống thanh tao với những bộ trang phục cổ trang, đậm chất Trung Hoa cùng món ăn và cách chế biến truyền thống mà thuở đời nay, do cuộc sống vội vã, con người ta đã vô tình quên mất.

Gian bếp cũng được cô đầu tư vô cùng kỹ lưỡng, mang người xem trở về với không gian yên bình nơi đồng quê. Video của Lý Tử Thất chắc chắn sẽ làm bạn nhớ về gian bếp nơi làng quê thuở thơ bé của mình cùng ông bà, cùng cha mẹ, cùng những người bạn thiếu thời.

Điều gì tạo nên sự khác biệt trong những video ẩm thực của Lý Tử Thất?

Lý Tử Thất có thể nói là một cái tên không thể nhầm lẫn với một đầu bếp hay youtuber nào. Vậy điều gì làm cái tên Lý Tử Thất lại khác biệt đến thế?

Khi xem video của Lý Tử Thất, chắc chắn bạn không thể đoán được rằng cô tự tay làm tất cả những công đoạn video nhỏ nhất. Từ hình thành ý tưởng, nghiên cứu công thức, lên kịch bản, thực hiện nấu nướng, quay và cả hậu kỳ. Bạn phải thốt lên, đây quả là một cô gái đa tài, sở hữu một bàn tay có thể làm mọi thứ, nấu mọi món ăn.

Lý Tử Thất theo đuổi những món ăn truyền thống trong ẩm thực Trung Hoa, tái hiện lại nó theo cách mộc mạc và ban sơ nhất.

Đặc biệt, nguyên liệu tươi ngon tạo nên sự hấp dẫn của món ăn đều đến từ vườn nhà cô, từ cánh rừng phía sau nhà, từ bên sông suối quanh làng... Thay vì mua đậu hủ ngoài chợ, Lý Tử Thất đã dành trọn một ngày để tự chế biến đậu hũ từ nguyên liệu trồng được theo phương pháp nhân gian thô sơ nhất và chế biến thành món đậu hủ Tứ Xuyên trứ danh Trung Hoa. Thông qua video, phần nào đã giúp bạn thấy được kiến thức về thứ "mỹ thực" nhân gian thường ca tụng. Món ăn ngon trước hết cần ngon ở mắt nhìn. Ngon từ thành phẩm thôi chưa đủ, món ăn của Lý Tử Thất còn ngon từ nguyên liệu đến quá trình chế biến.

Điều ấn tượng là phong cách nấu ăn theo mùa của Lý Tử Thất đã đem cô đến gần hơn với đông đảo người theo dõi, làm cho những fan hâm mộ của cô có cảm giác như cùng hòa theo cô trong luồng không khí tuyệt vời đó. Khi đông về, căn nhà nhỏ xinh tràn ngập hồng treo gió. Khi đào chín trĩu cành, lại có một mẻ đào ngâm vàng ươm.

Rất nhiều bà nội trợ khắp mọi nơi đã ao ước sở hữu một mảnh vườn "thần tiên", cần gì có nấy, hoa lá say trĩu bốn mùa như Lý Tử Thất.

Nấu ăn với Tử Thất là làm vui ánh mắt và trái tim. Học nấu ăn qua cái nhìn văn hóa, phong cảnh hữu tình cùng một "tuyệt sắc giai nhân", đó thật là một sự hưởng thụ lớn.

Trong một bài phỏng vấn, Lý Tử Thất tự nhận ba đặc điểm của cô là cố chấp, điên và biết chịu khổ. Hoàn cảnh sống khó khăn đã rèn cho cô cách sống tự lập. Khi gặp thử thách, Lý Tử Thất không mong có ai đó đưa đường chỉ lối mà tự tìm ra cách giải quyết riêng.

Cô cũng cho biết mình là người khá lạc quan. Mỗi khi buồn, cô chỉ cần sà vào lòng bà khóc một trận thật lớn là có thể hóa giải mọi u uất để tiếp tục phấn đầu.

Ý nghĩa về video ẩm thực của Lý Tử Thất

Từ thời niên thiếu không mấy sung túc, sự mất mát tình cảm cha mẹ và tình yêu thương của bà nội đã góp phần hình thành nên phong cách ẩm thực rất Lý Tử Thất như ngày nay. Từ khi xuất hiện, hàng nghìn người đã xem cô là một hình tượng để hướng đến. Không những hình tượng về sự đảm đang tháo vát mà còn là mục đích sống. Những video của Lý Tử Thất hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ, hướng người ta đến mong ước sống thanh bình, sống nuông chiều cảm xúc và sống vì một cuộc sống vui vẻ thư thái hơn. Và một trong những điều mang lại niềm vui trong cuộc sống chính là ăn uống. Trong mỗi món ăn của Lý Tử Thất, bạn có thể cảm nhận được cả một câu chuyện, một thứ tình cảm hoặc một hồi ức vui buồn. Đó chính là thứ giá trị tuyệt vời mà một món ăn có thể mang đến. Bạn đã từng xem qua video của Lý Tử Thất chưa? Hay bạn đã là một người hâm mộ chân chính của nàng Lý Tứ Xuyên? Hãy thử dành thời gian để thưởng thức những video này, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng: nấu ăn không đơn giản là để no. Nấu ăn chính là thứ có thể lưu giữ ký ức mà mang đến hạnh phúc.

Lượng theo dõi video khủng

#Lý_Tử_Thất đạt 7,35 triệu người theo dõi với 104 video, trong khi CNN đã đăng tải 140.000 video. Độ thu hút của hai kênh cũng chênh lệch khi các video của nữ blogger Trung Quốc thường có hơn 5 triệu lượt xem còn CNN khoảng hơn 1 triệu.

Đánh giá video: 
Average: 4 (9 votes)