Lý Tử Thất đột nhiên có rất nhiều niềm vui ở nhà và đã làm một món ăn lớn

Lý Tử Thất là một nữ blogger

#Lý_Tử_Thất là một nữ blogger thực hiện video nổi tiếng về ẩm thực, cuộc sống thôn quê ở #Trung_Quốc và được mệnh danh là “tiên nữ đồng quê”.

>> Xem Lý Tử Thất làm Bánh Khoai lang 2019 thật hấp dẫn trên Kênh Youtube

Được cộng đồng mạng biết đến cách đây 2 năm (2017) mở đầu xu hướng cho công cuộc ẩn cư, về quê vui thú điền viên. Đến nay, cô vẫn chăm chỉ nấu ăn và truyền cảm hứng đến nhiều người bằng những video chất lượng đậm màu nghệ thuật.

Lý Tử Thất sinh (06.07.1990) - người Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cuối năm 2016 - đầu 2017, cô trở thành một hiện tượng mạng làm khuynh đảo Châu Á khi bỏ công việc tại thành phố, trở về quê nhà ở ẩn, trồng rau, nuôi gà và theo đuổi con đường "Cổ Phong Mỹ Thực".

Xuất thân

Xuất thân từ gia đình khó khăn, mẹ Lý Tử Thất qua đời từ sớm, cha cô tái hôn với người phụ nữ khác. Tuổi thơ Lý Tử Thất chưa từng được nhận tình yêu thương từ cha mẹ, thậm chí còn bị mẹ kế hành hạ.

Người cứu mạng mà #Lý_Tử_Thất nhắc đến chính là bà nội của cô. Những ngày sống với mẹ kế của Tử Thất không kéo dài vì cha cô cũng qua đời sau đó không lâu. Ông bà nội là những người dang tay cưu mang Tử Thất khi cô chẳng còn nơi nào để về.

Cuộc sống cùng ông bà tuy không đầy đủ về vật chất nhưng ấm áp tình thương. Nhưng ông nội Lý Tử Thất cũng mất, chỉ còn cô và bà. 14 tuổi, nữ blogger xinh đẹp đã bỏ học lên Thẩm Quyến là thuê kiếm tiền. Lý Tử Thất đi làm công với nhiều nghề khác nhau, mỗi tháng chỉ kiếm được 40 USD. Đã từng có một khoảng thời gian cô làm bồi bàn, DJ tại một quán bar. Nhưng đoạn thời gian ấy không kéo dài và chưa hề được kể lại.

"Năm 6 tuổi, tôi bị mẹ kế dìm đầu xuống khe nước rồi đánh đập thừa sống thiếu chết. Không có ngày nào tôi không phải rơi nước mắt. Kể từ giây phút đó, tôi tự nhủ đời này không cần cha mẹ nữa. Tôi chỉ kính trọng và quan tâm duy nhất một người đã cứu sống tôi mà thôi", Lý Tử Thất nói.

Nhưng đến năm 2012, khi bà nội bị ốm nặng, Lý Tử Thất đã quyết định bỏ lại tất cả để trở về quê chăm sóc bà nội, bất chấp điều đó có thể khiến cuộc sống của hai bà cháu càng thêm bấp bênh. Lý Tử Thất bắt đầu làm các video về cuộc sống như: nhuộm vải, dựng lều gỗ và đặc biệt là nấu ăn... cô tự tạo cho mình một cuộc sống hằng mong ước.

Đánh giá video: 
Average: 5 (5 votes)