4 Hình thức "đội lốt" của Spam trên Facebook

4 Hình thức "đội lốt" của Spam trên Facebook

Bạn nên tránh xa những thứ tương tự như thế này để mang lại một môi trường mạng xã hội "lành" cho bạn bè và người thân.

4 Hình thức

Click vào thứ gì đó

image requests.png
image securityCHAT.jpg

Dạo gần đây xuất hiện không ít các link trong News Feed của người dùng Facebook, với tựa đề hoặc hình ảnh cực thu hút, khơi dậy sự tò mò và khiến cho người dùng buộc phải bấm vào để xem. Thế nhưng, đằng sau những bức màn mờ ảo đó là âm mưu lan truyền những phần mềm độc hại, virút, hay những chương trình đại loại như thế. Vì thế bạn nên cẩn thận với bất cứ yêu cầu nào lạ, xuất hiện ở News Feed, ở Facebook Chatbox, trong hộp thư, hay ở bất cứ đâu mà bạn gặp phải.

Những ứng dụng cố ý "thay thế" bạn

image allow.png

Nếu một ứng dụng nào đó được bạn đồng ý sử dụng, có khả năng bạn đang vô tình bị lừa vào việc cài đặt một ứng dụng spam. Loại ứng dụng này sẽ spam theo nhiều kiểu, có thể là tự động mời mọc tất cả các bạn bè trong list tham gia, hoặc tag tên tất cả bạn bè vào tờ lịch trong tháng, hoặc cho xem một hình ảnh với nội dung bói toán vớ vẩn. Tuy nhiên, Facebook thường sẽ chặn những ứng dụng mang tính lợi dụng nếu có một số người dùng lên tiếng phản hồi tiêu cực.

Những trang thương hiệu "làm nổi" quá sức

image posts1.png

Những thương hiệu "làm ăn chân chính" thông thường sẽ đăng bài thường xuyên, xây dựng ứng dụng, đăng quảng cáo, hay thậm chí là tổ chức các đợt khuyến mãi giá sốc. Tuy nhiên, không rõ có phải vì giá quảng cáo tăng lên quá hay không mà một số thương hiệu phải chăm chỉ làm phiền người dùng bằng cách quăng những tin tức lên News Feed có không cần thiết và không hề liên quan đến mặt hàng.

Facebook hiển thị nhiều quảng cáo

image ads.png

Đến chủ nhà Facebook cũng liều mình tham gia vào các hoạt động mang tính spam, thể hiện cụ thể nhất ở hành động đăng quá nhiều quảng cáo trên cùng một trang. Có khi người ta đếm được từ 7 đến 10 mẫu quảng cáo xuất hiện trong một trang - một kiểu lạm dụng quá mức. Thậm chí các quảng cáo hiện nay được gọi với mỹ từ "Sponsor Stories" (những câu chuyện tài trợ) nhằm giảm nhẹ tính spam đầy lộ liễu.

Biết rằng công ty phải chịu đựng sức ép từ phía các cổ đông, là những người bắt buộc họ phải hiển thị nhiều quảng cáo, nhưng rõ ràng họ nên cân nhắc kỹ càng giữa trải nghiệm người dùng và kiếm tiền!

[Theo allfacebook]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

Nhìn lại 12 tháng đầy những biến động của Apple

2011 có thể là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Apple, với nhiều sự kiện và biến động. Ngoài những thành công đạt được với các sản phẩm mới...

Sinh viên học online trong đại dịch

Covid-19 đang thúc đẩy phương pháp học tập linh hoạt ở các trường trên thế giới

Covid-19 đang thúc đẩy phương pháp học tập linh hoạt ở các trường đại học trên thế giới.

Hướng dẫn cách tạo web mail theo tên miền - Google

Hướng dẫn cách tạo web mail theo tên miền - Google

Sau khi thiết kế web cho doanh nghiệp, bạn cần quan tâm đến việc tạo thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung