Mẹo chống đau vai khi dùng iPad

Mẹo chống đau vai khi dùng iPad

Nếu như vai bạn ê ẩm sau khi dùng máy tính bảng, bạn có thể khắc phục cảm giác khó chịu này bằng cách thay đổi tư thế cầm máy.

Một nghiên cứu mới cho thấy, nếu người dùng desktop ngồi thẳng lưng thì người dùng tablet thường ngồi theo một tư thế cong người, dẫn tới mỏi vai và cổ đáng kể. Việc họ có xu hướng cúi đầu và cổ thấp xuống gần màn hình máy tính bảng càng khiến cho hai bộ phận này chịu đau nhiều hơn.

Mẹo chống đau vai khi dùng iPad

Do đó, việc đặt máy tính bảng ở một mặt phẳng cao, chẳng hạn như trên mặt bàn, thay vì trong lòng sẽ giúp cải thiện tư thế và hạn chế sự ê ẩm, mỏi mệt nói trên, các chuyên gia của Trường Y tế Cộng đồng Harvard và Microsoft khuyến cáo.

Trong nghiên cứu do Microsoft và Harvard đồng tiến hành, 15 người dùng tablet đã thực thi một loạt các nhiệm vụ được giao bằng hai loại máy tính bảng quen thuộc là Apple iPad 2 và Motorola Xoom. Mỗi tablet đều có một case bảo vệ với khả năng xoay ngang hoặc dựng thẳng.

Họ được yêu cầu dùng thiết bị theo bốn tư thế điển hình: 1. đặt trong lòng và cầm máy bằng hai tay; 2. Đặt hoàn toàn vào lòng; 3. đặt trên bàn và 4. đặt trên bàn, đồng thời dựng thẳng case bảo vệ ở góc cao để xem phim.

Với mỗi tư thế này, các tình nguyện viên sẽ thực hiện những nhiệm vụ đơn giản như duyệt web, chơi game. Một hệ thống phân tích cử động sẽ theo dõi và đo lại tư thế cổ -đầu, góc nhìn và khoảng cách từ người tới máy tính bảng.

Kết quả cho thấy, tư thế tối ưu nhất của người dùng là khi thiết bị được đặt ở góc dốc nhất. Cũng có nghĩa là người dùng nên đặt tablet trên một bề mặt cao hơn lòng, chẳng hạn như mặt bàn, để tránh góc nhìn thấp. Họ cũng nên dùng case bảo vệ để dựng máy theo chiều thẳng đứng, các chuyên gia tư vấn.

[Theo VietNamNet]

 

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn Configuration Entities trong Drupal 8 rất đơn giản

Hướng dẫn Configuration Entities trong Drupal 8 rất đơn giản

With the overhaul of many API's in Drupal 8, one of the new kids on the block is the configuration system with its integration with the entity API.

Google TV 2.0 chạy vi xử lí ARM ra mắt tại CES 2012

Google TV 2.0 chạy vi xử lí ARM ra mắt tại CES 2012

Thế hệ Google TV tiếp theo sẽ sử dụng bộ vi xử lí ARM sau khi nhà sản xuất chip Marvell cho biết...

Mua bán subscribe và cơn khát nổi tiếng của giới trẻ

Mua bán subscribe và cơn khát nổi tiếng của giới trẻ

Tuy chỉ mới xuất hiện trên Facebook chưa lâu  nhưng dịch vụ bán “sub” đang trở thành một trong những 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung