Cách xem video bằng Quick Look trong Lion

Cách xem video bằng Quick Look trong Lion

Trong Snow Leopard, mỗi lần nhấn phím Space khi chọn một video, chức năng Quick Look sẽ chạy file đó trong Finder. Tuy nhiên, có khi Quick Look chỉ hiển thị một biểu tượng và thông tin chi tiết về file.Tại sao?

Cách xem video bằng Quick Look trong Lion

Quick Look là một chức năng tuyệt vời giúp người dùng dễ dàng xem các file khác nhau trong Finder mà không cần phải mở bằng một ứng dụng khác. Người dùng chỉ cần chọn file trong Finder rồi nhấn phím Space, một hộp thoại preview sẽ xuất hiện cho phép xem phim, hình ảnh hoặc các nội dung tương ứng.

Nếu tính năng này không hoạt động, có thể bởi vì một ứng dụng khác đã đảm nhiệm vai trò chương trình mặc định cho loại file đó.

image ql_2.jpg
Perian giúp Mac chạy file ".avi".

Cũng có thể máy bạn cũng đang thiếu một plug-in phù hợp để mở loại file đó. Theo mặc định, Quick Look có thể mở rất nhiều loại file đa phương tiện mà QuickTime, ứng dụng hình ảnh, và Microsoft Office có thể mở. Tuy nhiên, nếu thiếu một trong những plug-in cần dùng cho một loại file nào đó, Quick Look sẽ chỉ hiển thị icon, tên, ngày tháng và kích cỡ của file. Đối với video (đặc biệt là AVI), bạn nên xem thử Perian, một bảng điều khiển ở System Preference cho phép QuickTime xem nhiều loại file, kể cả AVI.

Nếu cần thêm plug-in khác cho Quick Look, bạn có thể tìm tại trang qlplugins.com.

[Theo maclife]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

4 yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh eBay

Tài sản quan trọng nhất của eBay là khả năng liên kết người bán và người mua trên cùng một website, tại đó eBay thu về một khoản phí nhỏ cho việc niêm yết hàng hoá và bán hàng

Động cơ nào khiến Facebook "biếu không" người dùng những công nghệ tuyệt đỉnh

Facebook biếu không người dùng những công nghệ tuyệt đỉnh

Liên tiếp hàng loạt những công nghệ đình đám của Facebook ra mắt trong thời gian gần đây đều được hãng miễn phí cho người dùng

SEO

Những yếu tố xếp hạng sẽ giảm ‘trọng lượng’ trong năm 2012

Có lẽ năm vừa qua SEO đã có 1 chuyển biến khá lớn khi bắt đầu chiến dịch Panda và các mirror mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong đó các yếu tố SEO có những thay đổi và Google dần trở nên thông minh hơn khi thay đổi độ mạnh và yếu của các yếu tố này. Đặc biệt những yếu tố sau đây nó đã dần mất ưu thế và tất nhiên bạn cũng nên xem lại những yếu tố này để không phải quá chú trọng vào nó:

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung