10 mẹo hay tuyệt cho Status trên Facebook

10 mẹo hay tuyệt cho Status trên Facebook

Chúng tôi đã tập hợp được 10 thủ thuật rất hay sử dụng cho Status Facebook của bạn. Với những thủ thuật này, bạn sẽ tận dụng hết được những khả năng ẩn giấu của Status Facebook.

1. Cách thêm vào nút Dislike cho status

Nút "Like” thì ai cũng có trên Facebook, thậm chí là trên các trang web khác nữa. Nhưng nếu bạn muốn update status của mình, hoặc chia sẻ thứ gì đó, mà cho phép bạn bè "Dislike", thì phải làm sao? À, hay là viết bằng comment nhỉ? Ôi, thế thì còn gì vui nữa!

Ứng dụng thông minh Status Magic Facebook có thể giúp bạn thêm nút "Dislike" vào bất cứ status nào được update thông qua ứng dụng này. Nếu muốn đa dạng thêm, bạn có thể thêm nhiều cảm xúc khác, chẳng hạn như “love,” “hate,” “disagree”, thậm chí có thể là... “LOLs”.

2. Cách ẩn Status với một số người nhất định

Chỉ cần chỉnh Privacy settings của Facebook (tìm trong menu Account, góc trên bên phải giao diện Facebook) là được. Bạn có thể chọn cho mọi người cùng thấy "Everyone", hoặc chỉ muốn bạn bè nhìn thấy "Just friends", hay mở rộng ra là bạn của bạn bè "Friends of friends". Tuy nhiên những giới hạn này còn quá rộng, vẫn còn cách để làm hẹp nó lại.

Nếu đó là một status liên quan đến công việc, sở thích, hoặc bạn có ý định tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho một người nào đó, bạn có thể chọn một danh sách những bạn bè mà bạn muốn họ có thể nhìn thấy status.

Cách làm: sau khi gõ xong status, bấm biểu tượng hình ổ khóa ở gần nút "share", một list sẽ bật xuống, bạn chọn Customize. Sau đó, một cửa sổ "Custom Privacy" sẽ hiện ra, ở đây bạn tha hồ chọn lựa người mà mình muốn chia sẻ status (Make this visible to) hoặc chọn người mình muốn ẩn status (Hide this from). Dễ đúng không?!

3. Cách đặt trước thời gian update Status

Ngoài SocialOomph, Sendible và HootSuite, xin giới thiệu đến các bạn một trang dịch vụ tương tự, cũng giúp bạn cài đặt trước thời gian đăng Status trên Facebook, đó là Later Bro. Trang này miễn phí mà lại dễ sử dụng. Để sử dụng, chỉ cần đăng nhập vào Facebook, chọn múi giờ phù hợp (nếu đang ở Việt Nam, hãy chọn Asia/Ho_Chi_Minh), gõ điều bạn muốn đăng lên làm Status, rồi chỉnh ngày giờ đăng, thế là xong!

4. Cách tag bạn bè vào Status

Hình như không phải ai cũng biết cách làm. Để tag tên ai vào Status, bạn chỉ cần gõ "@" trong thanh status rồi bắt đầu gõ tên tài khoản trên Facebook của người bạn đó. Sau khi bạn gõ một ký tự, một list tên những người bạn có chữ cái đầu thích hợp sẽ xổ xuống, giúp bạn tag chính xác hơn. Tính năng này cũng có hiệu quả đối với các Pages, Brands, Events và Companies. Sau khi gõ xong, bấm share, bạn sẽ thấy tên người bạn đó được viết dưới dạng link có màu xanh và không còn thấy dấu @ nữa.

5. Cách tạo biểu tượng trên Status

Mặc dù có nhiều biểu tượng biểu cảm có thể xuất hiện trên Facebook Chat, thế nhưng gõ “:)” vào thanh Status Facebook lại không cho ra một khuôn mặt cười màu vàng. Thật ra thì bạn chỉ có thể đăng biểu tượng trắng đen lên status mà thôi, ví dụ như đăng biểu tượng trái tim ♥ bằng cách gõ “<3".

Nhiều người dùng Facebook không để ý đến cái này cho lắm, nhưng những người khác thì thích. Nếu thích, bạn có thể copy những biểu tượng ở trang web-happy, universal symbols này vào trong khi chia sẻ status.

6. Cách biến Status thành đám mây chữ - Word Cloud

Ứng dụng Status Analyzer 3D sẽ xem xét những gì bạn chat gần đây và lập nên một cái list, sau dó là tạo thành mộ bức hình có những đám mây chữ vừa đẹp lại nhiều màu sắc, như bức hình trên.

Bạn có thể chia sẻ nó bằng cách post nó lên tường của người khác, hoặc lưu trong Profile.

7. Viết chữ đảo ngược

Bạn có thể cho hiển thị chữ đảo ngược, sử dụng các trang web TypeUpsideDown.comUpsideDownText.com để được hỗ trợ.

8. Cập nhật hết mọi Status trên toàn thế giới

10 mẹo hay tuyệt cho Status trên Facebook

Nếu bạn muốn xem status của toàn bộ mọi người sử dụng Facebook trên thế giới, hãy sử dụng OpenBook.

Ứng dụng này được tạo ra bởi ba nhà phát triển web ở San Fran, với một ý định nghiêm túc, nó cập nhật tất cả status của mọi người, những ai chỉnh mức độ riêng tư là “everyone.”

Bạn có thể thu hẹp kết quả tìm kiếm bằng giới tính và từ khóa đề tìm hiểu xem người ta đang nói thế nào về một vấn đề.

9. Cách xem các thống kê về Status

Có bao giờ bạn tự hỏi bạn đã đăng bao nhiêu cái status trên Facebook chưa? Ứng dụng Status Statistics trên Facebook sẽ nói bạn nghe nhiều hơn cái bạn cần biết.

Ứng dụng này phân tích các cập nhật của bạn và cho bạn một danh sách thống kê, rằng bạn đã viết bao nhiêu rồi, số từ trung bình và số lần bạn đăng trong một ngày. Ngoài ra, nó cũng vẽ một đồ thị cho thấy bạn thường cập nhật vào ngày nào của tuần và giờ nào của ngày.

Những Status cũ cũng có thể được tìm lại qua ứng dụng này, vì thế bạn có thể nhìn thấy những status dí dỏm của mình đã được đăng mãi hồi tháng 11 năm 2009, mà không cần phải lục lọi lại từ lịch sử tài khoản.

10. Cách chọc bạn bè bằng Status Facebook

Chúng tôi sẽ kết thúc với một trang web chuyên về những trò chọc phá bạn bè trên Facebook, hoặc mẹo vặt, hay thủ thuật về cách sử dụng Facebook. Mời bạn xem qua reface.me.

Nguồn: mashable.com

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
CMS WordPress

Thủ thuật tối ưu hóa WordPress – nâng cao

Liệu blog của bạn đã đạt tốc độ cao nhất chưa? Tốc độ load trang có nhanh hay không? Tốc độ khi truy cập là một trong những nhân tố chính tạo sự thiện cảm cho khách viếng thăm. Do vậy Misao nghĩ bạn nên dành thời gian để tu bổ/ tối ưu hóa trang web của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê một vài thủ thuật khác nhau giúp bạn tăng tốc cho blog WordPress của mình.

Panels, Blocks, Layouts, and Drupal 8

Giới thiệu đôi nét về Panels, Blocks, Layouts, and Drupal 8

Over the years of Drupal 8 development we've heard a lot of talk about 

Hiểu và phân biệt giữa vĩ cuồng và khát vọng lớn

Hiểu và phân biệt giữa vĩ cuồng và khát vọng lớn

Thế nên, vị lãnh đạo này đang rất hy vọng vào kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế mà bản thân đã khởi động vài năm gần đây.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung