Sử dụng Security Configuration Wizard(SCW) với Microsoft Forefront TMG 2010- phần 4

Sử dụng Security Configuration Wizard(SCW) với Microsoft Forefront TMG 2010- phần 4

Chính sách thẩm định

Trong phần này SCW sẽ cấu hình chính sách thẩm định. Nếu chính sách thẩm định của bạn đã được cấu hình có hội tụ đủ các yêu cầu cần thiết, bạn có thể bỏ qua phần này.


Hình 27

Chọn tùy chọn thẩm định theo yêu cầu của bạn.


Hình 28

Xem lại những thay đổi mà bạn vừa thực hiện. Lưu ý rằng tùy chọn tích hợp template bảo mật SCWaudit.infđược kích hoạt mặc định. Template bảo mật này sẽ thiết lập System Access Control Lists (SACLS) để trợ giúp cho việc thẩm định truy cập hệ thống file. Quá trình thực hiện phải hết sức cẩn thận, vì khi sử dụngSCWaudit.inf, bạn không thể remove việc sử dụng tùy chọn SCW rollback.


Hình 29

Lưu chính sách bảo mật

Tiếp đến chúng ta cần lưu chính sách bảo mật.


Hình 30

Chỉ định location để lưu file chính sách và tích  hợp cả phần mô tả (tùy chọn nhưng được khuyến khích). Bạn cũng có thể xem chính sách bảo mật hoặc tích hợp thêm các template bảo mật.


Hình 31

Nếu đang cấu hình một hệ thống, bạn có thể chọn tùy chọn sử dụng chính sách bảo mật ngay lập tức. Nếu có nhiều TMG firewall, tốt hơn hết bạn hãy triển khai chính sách bảo mặt bằng Active Directory Group Policy. Phần tiếp theo dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách thực hiện đó.


Hình 32

Kết thúc!


Hình 33

Triển khai Group Policy

Một trong những ưu điểm trong việc triển khai TMG với tư cách một thành viên miền là khả năng quản lý cấu hình bảo mật bằng Group Policy. Mặc dù vậy SCW được thiết kế để có thể cấu hình và triển khai chính sách bảo mật chỉ cho một máy tại một thời điểm (nội bộ hoặc từ xa). Bằng cách sử dụng công cụ dòng lệnh SCWscwcmd.exe chúng ta có thể chuyển đổi chính sách bảo mật này thành Group Policy Object (GPO), sau đó triển khai chính sách cho nhiều máy bằng Active Directory Group Policy. Cú pháp cho câu lệnh đó là:

scwcmd transform /p: PathandPolciyFileName /g: GPODisplayName

PathAndPolicyName là chính sách được tạo từ trước, GPODisplayName là tên của Group Policy Object (GPO) và nó sẽ xuất hiện trong Group Policy Management Console (GPMC).

Sau ví dụ, mở nhắc lệnh và thực thi lệnh dưới đây:

scwcmd transform /p:tmg_default.xml /g:”TMG Default”


Hình 34

Khi lệnh trên được thực thi xong, mở GMPC (Start/Administrative Tools/Group Policy Management) và kíchDomains. Mở miền mà trong đó TMG firewall là một thành viên, sau đó mở Group Policy Objects. Ở đây bạn sẽ thấy Group Policy object mới được tạo bằng công cụ scwcmd.


Hình 35

Lúc này bạn có thể sử dụng GPO này cho Organizational Unit (OU) để tích hợp TMG firewall của mình. Lý tưởng, nên sử dụng một OU riêng biệt cho các hệ thống TMG để tối thiểu hóa bất cứ xung đột nào có thể xảy ra với ứng dụng của các GPO khác. Để sử dụng GPO, bạn hãy chọn và kéo GPO vào UO thích hợp.

Kết luận

Cấu hình hệ điều hành đúng, “gia cố” dịch vụ và giảm bề mặt tấn công là những thứ thực sự cần thiết đối với vấn đề bảo mật và hiệu suất của TMG firewall. Sử dụng Security Configuration Wizard sẽ đơn giản hóa và tự động được nhiệm vụ này, cho phép quản trị viên có thể định nghĩa các chính sách bảo mật và áp dụng chúng theo một cách nhất quá bằng SCW hoặc Group Policy

Văn Linh (Theo Isaserver)

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 9.5 (2 votes)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Google nâng cấp phiên bản Google+ mới cho iPhone

Google nâng cấp phiên bản Google+ mới cho iPhone

Google vừa mới nâng cấp ứng dụng Google+ trên iPhone, theo đó đã thêm vào tính năng tìm kiếm và 1 số tính năng khác mà trước đây chỉ có trên phiên bản dành cho PC.

Quên mật khẩu Macbook, làm thế nào để khôi phục?

Quên mật khẩu Macbook, làm thế nào để khôi phục?

Bạn quên mật khẩu Macbook? Đừng lo, chuyện này có xảy ra thì cũng không sao, chỉ cần khôi phục lại mật khẩu là được...

Android

5 Ứng dụng bảo vệ và khóa hình ảnh cho Android

Ngày nay điện thoại thông minh thường được trang bị một máy ảnh nhiều “chấm” với chất lượng ngày càng được cái tiến.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung