Kiểm tra máy chủ mạng riêng ảo TMG 2010 - Phần 1(TT)- cấu hình VPN

Kiểm tra máy chủ mạng riêng ảo TMG 2010 - Phần 1(TT)- cấu hình VPN

Như được đề cập từ trước, TMG firewall sẽ thu được địa chỉ IP từ DHCP server. Đây là cách nó làm việc: TMG firewall không thu được các địa chỉ này tại một thời điểm mà thay vào đó, nó yêu cầu các địa chỉ IP trong các nhóm 10. Rõ ràng bạn cần phải có một DHCP server trên mạng để thực hiện công việc này. Chúng tôi đã cài đặt một DHCP server trên domain controller trong mạng thử nghiệm của mình. Khi kiểm tra giao diện điều khiển DHCP, bạn sẽ thấy TMG firewall đã “chộp” được 10 địa chỉ IP từ DHCP server, xem thể hiện trong hình bên dưới.


Hình 7

Kích liên kết Configure VPN Client Access trong phần panel bên phải của giao diện.


Hình 8

Trong hộp thoại VPN Clients Properties, trong tab General, bạn sẽ thấy hộp kiểm Enable VPN client accessđã được tích và Maximum number of VPN clients allowed được thiết lập là 100. Với Standard Edition, bạn sẽ bị hạn chế ở 1000 kết nối, với Enterprise Edition bạn sẽ không bị hạn chế (có thể chỉ bị hạn chế về phần cứng và mạng hỗ trợ).


Hình 9

Kích tab Groups. Ở đây bạn có thể cấu hình thông qua Active Directory nhóm người dùng nào có thể kết nối đến VPN server. Bạn chọn các nhóm bằng cách sử dụng nút Add. Các tài khoản User thuộc về các nhóm miền này cần phải được cấu hình truy cập VPN trong các tùy chọn tài khoản “dial-in” được thiết lập để kiểm soát sự truy cập thông qua chính sách. Điều này được thiết lập mặc định cho các miền của Windows Server 2008, chính vì vậy chúng ta không cần thực hiện bất cứ thứ gì trong Active Directory để bảo đảm cho nó làm việc. Tuy nhiên nếu sử dụng Windows Server 2003, bạn nên kiểm tra các thiết lập đó.


Hình 10

Khi kích nút Add, hộp thoại Select Groups sẽ xuất hiện. Trong phần From this location, bảo đảm rằng bạn đã chọn miền. Mặc định sẽ là máy tính nội bộ, và bạn không cần phải chọn cho điều đó. Trong ví dụ này, chúng tôi đã chọn miền msfirewall.org và cho phép tất cả người dùng trong miền có thể kết nối đến VPN, vì vậy sẽ phải nhập Domain Users trong hộp văn bản Enter the object names to select. Kích OK để lưu các thay đổi.


Hình 11

Lúc này bạn có thể thấy nhóm xuất hiện trong danh sách trên tab Groups, như thể hiện trong hình bên dưới.


Hình 12

Kích tab Protocols. Ở đây bạn có thể chọn giao thức VPN nào có thể được sử dụng để kết nối đến máy chủ TMG VPN. Các tùy chọn gồm có:

  • Enable PPTP
  • Enable L2TP/IPsec
  • Enable SSTP

Tùy chọn Enable PPTP được kích hoạt mặc định và sẽ làm việc không cần cấu hình bổ sung nào trên các máy khách VPN, chỉ cần cấu hình bổ sung tối thiểu trên máy chủ TMG VPN. Mặc dù vậy, nếu chọn tùy chọn L2TP/IPsec hoặc SSTP, bạn sẽ cần xử lý một số vấn đề có liên quan đến các chứng chỉ (về vấn đề này bạn có thể sử dụng khóa tiền chia sẻ với L2TP/Ipsec, nhưng đó là cách làm không an toàn). Chúng ta sẽ đi vào các yêu cầu cấu hình và các thủ tục cho hai giao thức VPN này sau.


Hình 13

Trong tab User Mapping, bạn có một tùy chọn cho phép bạn bản đồ hóa các máy khách VPN từ các không gian tên non-Windows (chẳng hạn như những người dùng đã được thẩm định RADIUS hoặc EAP) đến không gian tên Windows. Điều này có nghĩa rằng nếu không tích hợp sự thẩm định cho các máy khách VPN, sử dụng RADIUS hoặc EAP, thì bạn không thể lợi dụng các nhóm Windows Active Directory một cách tự động. Vì vậy, nếu việc bản đồ hóa người dùng không được kích hoạt, bạn sẽ phải tạo một tập người dùng trên TMG firewall và sử dụng người dùng thông thường đã được thiết lập khi cấu hình rule tường lửa để kiểm soát sự truy cập các máy khách VPN. Rõ ràng, để làm việc, TMG firewall phải là một thành viên miền. Chúng tôi sẽ không sử dụng User Mapping trong ví dụ này vì không sử dụng thẩm định RADIUS hoặc EAP.


Hình 14

Xem tiếp 

Văn Linh (Theo Isaserver)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
9 sai lầm của Microsoft trong năm 2011

9 sai lầm của Microsoft trong năm 2011

Microsoft vừa trải qua một năm khó khăn khi phải cạnh tranh khốc liệt trên nhiều mảng thị trường. Dưới đây là một số sai lầm khiến Microsoft lún sâu vào thất bại.

Cách giấu danh sách bạn bè của bạn với mọi người trên Facebook

Làm thế nào để ẩn tất cả mọi người trong danh sách bạn bè của bạn trước tất cả mọi người hay thậm chí là ngay cả bạn bè của bạn? Facebook là một xã hội ảo công khai, nơi bạn có thể giữ liên lạc với bạn bè của mình. 

Giới thiệu Warm Introduction to the Drupal Community

Giới thiệu Warm Introduction to the Drupal Community

The Drupal Community is an incredibly friendly, welcoming place. 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung