Hướng dẫn nhúng google map vào website

Hướng dẫn nhúng google map vào website

Bạn là chủ của một cửa hàng kinh doanh, chủ một doanh nghiệp … bạn muốn website của mình có một thông tin gì đó trực quan để khách hàng có thể dễ tìm đến bạn, giải pháp tốt cho chúng ta là google map hay bản đồ google.

Hầu như ai cũng bít đến google map đây là một công cụ định vị rất nổi tiếng, toàn bộ bề mặt trái đất đều có ở trong bản đồ google này hii kể cả địa chỉ bạn muốn nhúng vào website. Khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm bỏ công tra cứu đường đi đến bạn nếu như ta sử dụng dịch vụ này.

Nhúng google map vào web

Việc nhúng bản đồ của google vào website của bạn cũng khá đơn giản thôi, đầu tiên bạn đăng ký với google một tài khoảng đó chính là Gmail của bạn. Sau đó đăng nhập vào tài khoảng ấy típ đến truy câp vào link: http://maps.google.com/maps, bạn click vào My places (địa điểm của tôi).

Chon My places trong google map

Chon My places trong google map

Sau đó bạn nhìn bên phải tim địa chỉ nào bạn muốn nhúng vào website, giả sử mình chọn địa chỉ trường DH Sài Gòn (Tại mình học trường này) hii… Sau đó chọn Save to map. Lưu ý các bạn một điều nếu bạn sử dụng google chrome thì sẽ hỗ trợ tiếng Việt cho bạn lúc cài đặt (khai báo) bản đồ này lun. Sau đó chọn create new map và save lại.

Chọn địa điểm sử dụng trong bản đồ Google

Chọn địa điểm sử dụng trong bản đồ google

Tùy chỉnh thông tin khai báo google map

Sau đó nếu bạn muốn chỉnh sửa thì bấm vào Edit bên sidebar trái của google map. Ở đây bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề hiển thị, dòng ghi chú cho bản đồ của bạn.

Edit địa chỉ đã chọn trên Google map

Edit địa chỉ đã chọn trên Google map

Các bước đến đây gần như là hoàn thành, bạn xem lại địa chỉ ok thì ta get code mang về để vào web là chúng ta có bản đồ cho doanh nghiệp mình trên website.

Get code google map

Bạn click vào biểu tượng hình liên kết thân quen của mình và dòng dưới là dòng google cho chúng ta nhúng vào web. Bạn có thể thay đổi kích thước của frame (khung) này sao cho phù hợp với giao diện website của bạn.

Hướng dẫn nhúng google map vào website

Get code nhúng google map vào website

Bạn chú ý đến thông báo ở dưới: Customize and preview embedded map thì mới hiển thị được còn không là chưa nhận ra được hay tính năng đã được hạn chế ví dụ: địa chỉ bạn chọn tổng quát quá…

Kết luận: Việc nhúng bản đồ của google vào website có nhiều cách, trên là cách đơn giản nhất giờ chỉ việc style CSS lại cho đẹp là OK

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 6 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Những thay đổi ngạc nhiên ở Drupal 8

Những thay đổi ngạc nhiên ở Drupal 8

I started writing this blog post with a different title in mind. I intended to write a list of the things that would actually surprise new users of Drupal 8, but I ended up with a very short list.

Phiên bản Android 2.3 Gingerbread  nổi tiếng nhất thế giới

Phiên bản Android 2.3 Gingerbread nổi tiếng nhất thế giới

Mặc dù đã ra mắt từ cách đây 2 năm, tuy nhiên phiên bản 2.3 Gingerbread mới là phiên bản Android phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, chứ không phải là các phiên bản mới như Android 4.0 Ice Cream Sandwich hay 4.1 Jelly Bean.

Acquia certification program có thật sự cần cho drupal Dev

Acquia certification program có thật sự cần cho drupal Dev

My current stand, is this. Certifications are a necessary evil. Let me say a little on why that is

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung