iMessage: “Linh hồn” của iOS 5

iMessage: “Linh hồn” của iOS 5

Vừa đúng một tuần sau ngày cả thế giới chia tay Steve Jobs, Apple Inc. lại “làm nóng” làng công nghệ thông tin và giới truyền thông toàn cầu khi chính thức tuyên bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS là iOS 5 đã sẵn sàng trên iTunes. 

iMessage: “Linh hồn” của iOS 5

iOS 5 là hệ điều hành mới nhất dành cho các thiết bị di động chuyên biệt của Apple là iPhone, iPad và iPod Touch đã được hãng này công bố vào ngày 04.10.2011. Theo đại diện của Apple, hệ điều hành di động iOS 5 được tích hợp hơn 200 tính năng mới so với phiên bản trước đó, trong đó nổi bật nhất là iMessage. Kể từ ngày 12.10, iOS 5 đã có sẵn trên iTunes để bạn có thể tải về, cài đặt hay nâng cấp cho các thiết bị tương ứng của mình. Sau đây là những cải tiến của iOS 5 so với iOS 4

Notifications: Tính năng thông báo

Trong iOS 4, các thông báo xuất hiện riêng rẽ theo dạng pop-up nên đã gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng. Ở iOS 5, hầu hết các thông báo đều được tích hợp trong Notification Center. Notification Center này hoạt động như một trung tâm có chức năng cung cấp mọi thông báo cho người sử dụng, bao gồm: thông báo tin nhắn và email mới, thông báo lịch, những cập nhật mới trên các mạng xã hội và một số widget về cổ phiếu, thời tiết, tỉ giá hối đoái…

Notification Center được hiển thị trên màn hình chính và cả trên màn hình chờ, cho phép bạn có thể xem các thông báo mới một cách dễ dàng chỉ bằng một cái trượt tay. 

Newsstand: Tính năng sắp xếp tài liệu theo dạng kệ báo

Newsstand là tính năng giúp sắp xếp các tài liệu dưới dạng một kệ báo tiêu chuẩn và được đặt ngay tại màn hình chính. Tính năng này giúp người sử dụng có thể dễ dàng tìm được các đầu sách và tạp chí mới nhất từ trên các thiết bị chạy iOS. Bên cạnh giao diện thân thiện, Newsstand còn cho phép bạn quản lí tất cả sách và tạp chí đã mua trong quá trình sử dụng và hỗ trợ tải về. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu lại các bài báo hay tạp chí để có thể xem ở chế độ ngoại tuyến, trong trường hợp không có kết nối internet.

Reminders: Tính năng ghi nhớ

Tính năng Reminders ở iOS 5 là phiên bản được nâng cấp từ công cụ Notes của iOS 4. Tính năng này ngoài việc cho phép người sử dụng quản lý công việc và các ghi chú còn có thể giúp bạn đồng bộ hóa dữ liệu từ và đến các công cụ như iCloud, iCal và Outlook.

Bên cạnh đó, nếu bạn di chuyển đến hoặc đi khỏi một khu vực nào đó, tính năng mới được tích hợp trên iPhone 4 và iPhone 4S này sẽ gửi đến bạn một lưu ý về sự thay đổi đó.

Built-in support for Twitter: Tính năng hỗ trợ kết nối đến Twitter

Với iOS 5, người sử dụng đã có thể “tweet” trực tiếp từ camera, thư viện ảnh, Maps, Safari hay YouTube lên Twitter nhờ công cụ Twitter Intergration. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghi chú địa điểm trên từng dòng “tweet” hoặc xem thông tin/hình ảnh của bạn bè trong ứng dụng đơn Contacts.

Camera: Tính năng của máy ảnh

Ở iOS 5, nhiều tính năng của máy ảnh cũng đã được phát triển. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS và iPod Touch (thế hệ thứ tư), bạn hoàn toàn có thể kích hoạt camera chỉ bằng cú click đôi lên nút Home mặc dù thiết bị của bạn đang ở chế độ chờ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phím tăng âm lượng khi chụp ảnh. Đặc biệt hơn, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác trong việc chỉnh sửa ảnh ngay trên thiết bị, như: cắt và xoay chiều ảnh, giảm hiệu ứng mắt đỏ hay sắp xếp các ảnh vào trong những album ảnh khác nhau.

Mail: Tính năng thư điện tử

Tính năng email trên iOS 5 đã được cải tiến rất nhiều so với iOS 4. Với iOS 5, bạn đã có thể soạn email theo định dạng Rich Text một cách dễ dàng, chẳng hạn: tô đậm, in nghiêng hay gạch dưới các chữ; canh lề, gắn cờ tracking, phân định các loại email: email khẩn, email đã đọc hoặc chưa đọc; quản lý âm thanh thông báo hay thiết lập chữ ký trên email (S/MIME).

Safari: Trình duyệt Safari

Trình duyệt Safafri trong iOS 5 cho phép bạn cuộn trang và phóng trang cực kì mượt mà với tốc độ tải trang cực nhanh. Bên cạnh đó, iOS 5 còn đưa ra hai công cụ thú vị khác là Safari Reader và Reading List. Safari Reader ngoài việc giúp bạn loại bỏ được hầu hết các mẩu quảng cáo và chỉ để lại văn bản cùng những hình ảnh của nội dung chính trên trang web, còn liên tục điều chỉnh kích cỡ font chữ sao cho phù hợp với thiết bị của bạn. Reading List cho phép bạn lưu lại nội dung trang web để xem tiếp vào lần sau.

Ngoài một số tính năng cơ bản trên đây, chúng ta có thể thấy hơn 200 tính năng trong iOS 5 đã được cải thiện rất nhiều so với iOS 4, chẳng hạn: tính năng về sắp xếp lịch, điều khiển trò chơi, theo dõi trình chơi nhạc/xem phim AirPlay, điều khiển thiết bị bằng cử chỉ (đối với iPad), hỗ trợ về iCloud, các ứng dụng về âm nhạc, dự báo thời tiết theo giờ, dự báo thời lượng pin còn lại, đồng bộ với iTunes bằng mạng không dây, các cải tiến về bàn phím, cải tiến về giao diện/đèn flash/chế độ rung…, cải tiến công cụ ActiveSync.

Bên cạnh đó, iOS còn được tích hợp hơn 1.500 giao diện lập trình ứng dụng (API).

Theo Apple, iOS 5 tương thích tốt với các loại thiết bị sau: iPhone 4 / 4S / 3GS, iPad2 / iPad và iPod Touch (thế hệ thứ 3 và thế hệ thứ 4).

iMessage: “linh hồn” của iOS 5

Các nhà phân tích cho rằng, nếu không có iMessage thì iOS 5 cũng chỉ là một phiên bản mà nếu có thêm thắt nhiều thì cũng không khác mấy iOS4, giống như iPhone 4S và iPhone 4. Thật may mắn, iMessage đã cứu iOS 5 và vô hình trung trở thành “linh hồn” của hệ điều hành mới này của Apple.

iMessage là dịch vụ nhắn tin miễn phí qua mạng Wi-Fi hoặc 3G dành cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS. Việc sử dụng iMessage gần giống với việc bạn chat trong một chat room, trong đó bạn và bạn bè có thể trao đổi với nhau mà không cần phải gửi bất cứ tin nhắn nào qua lại cho nhau cả.

Ứng dụng này đã được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị WWDC 2011 hồi tháng 6. iMessage nay đã được tích hợp vào iOS 5 và tương thích tốt với iPhone, iPod Touch và iPad.

Trên thực tế, iMessage có tính năng và mục đích không khác gì mấy so với dịch vụ tin nhắn BBM vốn đã rất phổ biến của BlackBerry.

Tuy nhiên, trong khi BBM yêu cầu bạn xác thực ký số bí mật (PIN) thì iMessage lại có thể xác thực được điểm truyền và điểm nhận giữa hai người với nhau một cách dễ dàng, chỉ cần tính năng iMessage ở cả hai đầu nhận và thu tín hiệu đã được kích hoạt.

Hiện tại, iMessage đã có thể gửi tin nhắn từ điện thoại di động của bạn qua Wi-Fi và cũng có thể truyền tin đi mà không cần phải có bất cứ kết nối không dây nào, nếu ứng dụng này được phát triển thành công.

Được biết, hai nhà mạng lớn nhất nước Mỹ là AT&T và Verizon đã triển khai iMessage tương đối hiệu quả. Trong khi đó, hãng Sprint vẫn chưa cho phép ứng dụng iMessage trong hệ thống của mình do còn e ngại doanh số từ dịch vụ SMS sẽ giảm mạnh khi nhiều người tiêu dùng yêu cầu tích hợp iMessage cho iPhone.

Cài đặt iOS 5

So với OS X Lion, việc cài đặt iOS 5 không mấy phức tạp. Tùy vào loại thiết bị bạn đang sở hữu, bạn có thể lựa chọn tải về hoặc nâng cấp phần mềm này lên phiên bản iTunes 10.5.

Sau khi có iTunes 10.5, công việc còn lại của bạn thực sự quá dễ dàng. Bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn được hiển thị rõ ràng trên màn hình là đủ. “Việc cài đặt hoặc nâng cấp hệ điều hành lên iOS 5 dễ dàng như một cái búng tay và thời gian cài đặt chỉ như một cái chớp mắt”, một trong những tín đồ của iOS đã chia sẻ trên AllThingsD như thế.

[Tổng hợp]

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Thien To Bao

Thien To Bao

Full stack developer specialized in Front-end

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
BMW 640i GT 2018 chỉ 2 năm bán lỗ hơn 2 tỉ đồng

BMW 640i GT 2018 chỉ 2 năm bán lỗ hơn 2 tỉ đồng

Chiếc BMW 640i Gran Turismo 2018 về Việt Nam thời điểm cuối tháng 5.2018 theo diện nhập khẩu không chính hãng.

Scala

Web framework và web server Xitrum cho Scala do người Việt viết

Xitrum vừa là web framework vừa là web server mã nguồn mở theo phong cách hiện đại viết bằng Scala, cho Scala, có những tính năng nổi bật sau:

CNTT Việt Nam 2011 - Nông dân được ‘lên mây’

CNTT Việt Nam 2011 - Nông dân được ‘lên mây’

Năm 2011 đã trôi qua khá trầm lắng trên thị trường CNTT Việt Nam. Bối cảnh kinh tế khó khăn đã để lại dấu ấn sâu sắc trong bức tranh toàn cảnh.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung