28 năm bán máy Mac không bằng 1 năm bán thiết bị iOS

28 năm bán máy Mac không bằng 1 năm bán thiết bị iOS

Sau 28 năm, Apple đã bán được 316 triệu thiết bị iOS trên toàn cầu, trong khi Mac chỉ bán được 122 triệu thiết bị. Đó là những con số mà Giám đốc điều hành (CEO), Tim Cook, của hãng Apple cho biết trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Fortune.

Trong 316 triệu thiết bị iOS được bán ra trên toàn cầu cho đến nay thì có 55 triệu iPad, 22 triệu chiếc iPod trong 5 năm đầu tiên kể từ khi thiết bị có mặt trên thị trường lần đầu. Với việc tiêu thụ 37 triệu chiếc iPhone trong quý cuối cùng đã nâng tổng số iPhone được bán ra lên khoảng 175 triệu chiếc.

316 triệu thiết bị iOS

Từ số liệu trên, hãng nghiên cứu Asymco đã sử dụng để lập biểu đồ so sánh khả năng bán được trên thị trường của các thiết bị Apple. Căn cứ vào biểu đồ mà Asymco lập có thể thấy nền tảng iOS đã vượt qua nền tảng hệ điều hành OS X dưới bốn năm và nhiều thiết bị iOS được bán ra vào năm 2011 (156 triệu) so với tất cả máy Mac đã bán được (122 triệu).

image img-1329562170-1.png

Như vậy có sự chênh lệch rõ ràng giữa các dòng máy Mac và các thiết bị iOS có sẵn, không chỉ ở giá cả mà nhưng chức năng và tính sẵn sàng của các thiết bị iOS cũng tốt hơn so với dòng máy Mac. Apple từ lâu đã bị chỉ trích vì tạo ra những chiếc máy tính xách tay và phần cứng máy tính để bàn có mức giá "đắt đỏ" hoặc "quá đắt".

Ngược lại các thiết bị iOS lại có rất nhiều lợi thế vì chúng là những thiết bị cầm tay siêu di động và rẻ hơn. Bên cạnh đó các thiết bị iOS cung cấp nhiều hơn những tính năng mà người dùng cần và muốn có trên một thiết bị.

Sự thay đổi văn hóa đã thay đổi từ máy tính để bàn vào khoảng giữa năm 1990 đến máy tính xách tay của đầu năm 2000 và các thiết bị cầm tay sẽ là sự thay thế vào khoảng giữa của thập kỉ.

[Theo thongtincongnghe]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn nâng cấp Drupal 6 lên Drupal 7 hay Drupal 8

Hướng dẫn nâng cấp Drupal 6 lên Drupal 7 hay Drupal 8

Drupal 8 is not backward compatible, I think that's a good thing: you don't want to drag legacy stuff behind you. That's a big bucket on your boat.

Virus "dễ thương" tấn công Facebook dịp Giáng sinh

Virus "dễ thương" tấn công Facebook dịp Giáng sinh

Hiện nay, dân Facebook đang loan báo rầm rộ về loại virus mang tên Christmas Tree. Chúng được coi là thủ phạm khiến máy tính gặp sự cố và đi kèm lời cảnh báo...

Quảng cáo 30 Best Firefox add-ons

Quảng cáo 30 Best Firefox add-ons

Lang thang trên mạng thấy bài viết nói về các add-on không thể thiếu cho những người dùng Firefox, đặc biệt đối với những người phát triển Web. 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung