HP: tablet webOS sẽ trở lại vào năm 2013

HP: tablet webOS sẽ trở lại vào năm 2013

Giám đốc điều hành của HP Meg Whitman cuối cùng cũng chính thức cho công bố số phận của hệ điều hành webOS sau khi công ty công bố ngừng phát triển smartphone và tablet chạy nền tảng webOS trước đó.

Theo Meg Whitman, HP sẽ biến webOS trở thành nền tảng hệ điều hành mã nguồn mở. Bà cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo rằng webOS sẽ trở thành hệ điều hành mã nguồn mở và chúng tôi sẽ khai thác sức mạnh của cộng đồng để biến webOS trở thành hệ điều hành tuyệt vời có thể thay thế các nền tảng khác".

Whitman cũng chỉ ra rằng, các nhà phát triển, đối tác, kĩ sư HP và các nhà sản xuất phần cứng khác có thể liên tục cung cấp các cải tiến cho webOS. Bên cạnh đó, HP cũng sẽ mang đến ENYO, khung ứng dụng cho webOS, dành cho cộng đồng người dùng trong tương lai gần cùng với một kế hoạch cho các thành phần còn lại hướng đến mục tiêu là làm điều có lợi cho người tiêu dùng.

Meg Whitman và Marc Andreessen, thành viên hội đồng quản trị công ty, cũng đã đưa đến thống nhất chung. Theo đó sẽ có một tương lai cho tablet chạy webOS, và HP sẽ là một trong những công ty phát triển tablet webOS trên thị trường. Whitman cho biết điều này có thể xảy ra vào năm 2012, nhưng có lẽ 2013 là phù hợp nhất bởi theo bà mục tiêu của HP vào năm 2012 chính là tập trung rất nhiều vào việc phát triển một tablet chạy hệ điều hành Windows 8.

AllThingsD báo cáo rằng, không có lời chính thức nào về đội ngũ nhân viên công ty nhưng rõ ràng, vai trò của webOS trong tương lai là không hề cần phải đầu tư nhiều đội ngũ nhân viên phát triển, do đó nhiều khả năng công ty sẽ cắt giảm bớt để giảm chi phí.

Tuy nhiên, mặc dù quay trở lại với tablet chạy webOS nhưng HP sẽ ngừng phát triển smartphone chạy webOS. Có lẽ công ty đã quyết định tiếp tục đặt cược vào hệ điều hành dành cho tablet.

Được biết cách đây một vài tuần Whitman cũng ám chỉ những thông tin này nhưng cho đến nay thông tin về việc HP quay trở lại với các phần cứng chạy hệ điều hành webOS mới chính thức được khẳng định.

Đối tượng người dùng mà HP muốn hướng đến chính là thị trường người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp mà theo Whitman, bà tin rằng công ty có thể thành công trong cả 2 lĩnh vực sản phẩm.

WebOS là nền tảng hệ điều hành mà HP đã sở hữu sau khi mua lại Palm với giá hơn 3 tỉ USD, nhưng dĩ nhiên người dùng sẽ không quan tâm đến điều đó mà chỉ quan tâm đến tính miễn phí của nền tảng này sắp tới. WebOS đã bị khai tử bởi cựu Giám đốc điều hành Leo Apotheker do việc kinh doanh phần cứng webOS không được như ý muốn. Nhưng với việc quay trở lại với webOS dưới mác hệ điều hành mã nguồn mở, webOS thực sự có thể sống trở lại dù ở dạng này hay dạng khác.

[Theo Techcrunch]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Bình luận (1)

Ảnh của Tommy Tran
Tommy Tran- May 14, 2023 11:19 AM Reply

Tính cách của 'ông trùm AI' vừa rời Google

Geoffrey Hinton, được coi là "cha đỡ đầu" của ngành AI, rời Google để có thể trực tiếp cảnh báo về mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo.

Khi Google giúp quân đội Mỹ tăng cường sức mạnh quân sự bằng trí thông minh nhân tạo năm 2018, Geoffrey Hinton không điền tên mình vào lá đơn phản đối, điều mà hơn 4.000 đồng nghiệp của ông đã làm. Thay vào đó, ông nói trực tiếp với Sergey Brin và khiến dự định của nhà đồng sáng lập Google lung lay.

Geoffrey Hinton là người tiên phong trong lĩnh vực AI.

Theo FT, câu chuyện phần nào cho thấy ảnh hưởng thầm lặng của Hinton trong thế giới trí tuệ nhân tạo. Vị giáo sư 75 tuổi được coi là một trong những "bố già" của AI vì loạt công trình nghiên cứu của ông về học sâu - lĩnh vực nền tảng cho các mô hình AI hiện đại. Giai thoại trên cũng phản ánh lòng trung thành của Hinton. Theo những người quen biết, ông là không bao giờ công khai bất kỳ sự bất bình nào đối với quyết sách của công ty, kể cả về mặt đạo đức hay chiến lược.

Nhưng mọi thứ thay đổi đầu tháng 5 khi Hinton quyết định rút khỏi vị trí phó chủ tịch và quản lý công nghệ tại Google để có thể công khai về những rủi ro của AI đối với nhân loại. "Tôi rời Google để có thể chỉ trích Google. Thực tế, tôi rời đi để có thể nói về sự nguy hiểm của AI mà không phải xem xét điều này ảnh hưởng đến Google thế nào", ông viết trên Twitter ngày 1/5 sau khi từ chức.

Yoshua Bengio, bạn lâu năm và cũng giành giải Turing - một giải thưởng được ví như Nobel Tin học - cùng Hinton và nhà khoa học máy tính người Pháp Yann LeCun năm 2018, nói bạn mình đã nghĩ đến chuyện nghỉ việc từ lâu.

"Ông ấy có thể ở lại Google và lên tiếng, nhưng lòng trung thành đã không cho phép ông ấy làm vậy", Bengio nói.

Hinton từ chức sau khi một loạt AI tạo sinh được tung ra trong 6 tháng qua, bắt đầu với ChatGPT của OpenAI và Microsoft, sau đó là Bard của Google. Ông lo sợ cuộc đua của Microsoft, Google và các công ty khác sẽ đẩy sự phát triển của AI theo hướng có hại nếu không có các biện pháp bảo vệ và quy định phù hợp.

"Tôi nghĩ ngay từ đầu Google đã rất có trách nhiệm", Hinton nói trong sự kiện EmTech Digital tuần trước.

Nhưng một khi OpenAI xây dựng những thứ mạnh mẽ bằng cách sử dụng tiền từ Microsoft, còn Microsoft quyết định thương mại hóa chúng, Google không có nhiều lựa chọn. Trong thế giới này, bạn không thể ngăn Microsoft cạnh tranh với Google".

Từ những năm 1970, Hinton là người tiên phong phát triển "mạng lưới neuron thần kinh" - một công nghệ cố gắng bắt chước cách thức hoạt động của bộ não con người và là nền tảng cho hầu hết sản phẩm AI ngày nay, từ Google Dịch, Bard, ChatGPT đến ôtô tự lái. Ông không bày tỏ lo ngại trong hàng chục năm qua, nhưng gần đây nhận thấy AI phát triển quá nhanh có thể dẫn đến một thế giới đầy rẫy thông tin sai lệch, chiếm công việc của con người và phân hóa xã hội. Các hệ thống AI có thể là hiểm họa đối với con người trong tương lai xa nếu chúng được trao quyền tự chủ quá nhiều.

"Tôi lo AI sẽ khiến người giàu càng giàu hơn và người nghèo càng nghèo đi. Khi điều đó xảy ra, xã hội trở nên bạo lực hơn", ông nói. "Công nghệ này thật tuyệt vời, nhưng cần được thiết kế vì lợi ích của mọi người".

Sinh ra ở London, Hinton là chắt của hai nhà toán học lừng danh người Anh Mary và George Boole - người phát minh ra Logic Boolean, lý thuyết làm nền tảng cho điện toán hiện đại. Ông theo đuổi tâm lý học nhận thức và là chuyên gia trong lĩnh vực này. Các nghiên cứu của ông về AI không chỉ nhằm mục đích phân tích trí thông minh của con người để xây dựng công nghệ AI, mà còn quay lại làm sáng tỏ cách hoạt động của bộ não.

Stuart Russell, giáo sư AI tại Đại học California và thường thảo luận nội dung học thuật với Hinton, đánh giá bạn của mình "không phải là người giỏi toán học nhất, điều thường thấy trong cộng đồng máy học, nhưng biết sử dụng trực giác để tìm ra phương pháp hiệu quả". Đây cũng là tiền đề để Hinton xuất bản công trình nghiên cứu về kỹ thuật "Lan truyền ngược" năm 1986, giải thích cách phần mềm máy tính có thể "học" theo thời gian như thế nào.

"Đó là một bài báo quan trọng", Russell nói. "Ông ấy không nghiên cứu theo cách một nhà toán học thường làm".

Hinton không phải lúc nào cũng im lặng trước những thứ không hài lòng. Năm 1987, khi là phó giáo sư tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), ông rời bỏ vị trí của mình và sang Canada. Theo Bengio, một trong những lý do ông đưa ra liên quan đến đạo đức công nghệ. "Ông ấy lo ngại việc sử dụng công nghệ, đặc biệt là AI, trong chiến tranh. Trong khi đó, phần lớn tài trợ cho nghiên cứu của ông ấy lại đến từ quân đội Mỹ", Bengio kể.

Hinton gia nhập Google năm 2013 khi công ty mua lại startup của ông và hai sinh viên. Sau này, một trong hai sinh viên đó là Ilya Sutskever - người đồng sáng lập OpenAI.

Sau khi rời Google, khi được hỏi liệu ông có hối hận về công việc của đời mình hay không vì chúng đang có nguy cơ gây nhiều tác hại, Hinton nói ông đã nghĩ kỹ lưỡng vấn đề. "Đây là giai đoạn AI khó đoán nhất", ông cho hay.

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hãng công nghệ Tencent - WeChat chơi game bên trong ứng dụng

Hãng công nghệ Tencent - WeChat chơi game bên trong ứng dụng

Có vẻ như Snapchat vừa “mượn” một chiêu từ chiến lược của WeChat, South China Morning Post viết. Tuần này, hãng mạng xã hội có trụ sở ở Los Angeles (Mỹ) tung nền tảng Snap Games

External Links là gì?

Kiến thức SEO: External Links là gì?

Bài viết này là 1 chút kiến thức seo về External links để các bạn có thể hiểu thêm về khía cạnh liên kết trong website của mình.Về SEO mặc dù không quan trọng bằng Internal links nhưng nếu không nắm rõ sẽ là 1 mất mác không nên có.

Hướng dẫn cấu hình MailChimp.module trong Drupal

Hướng dẫn cấu hình MailChimp.module trong Drupal

To integrate MailChimp into your Drupal site and Drupal accounts you we need to configure it first. Here’s a step by step tutorial on how to do that.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung