Backlink chất lượng dựa trên những yếu tố gì

Backlink chất lượng dựa trên những yếu tố gì

Có được những backlink chất lượng từ website khác sẽ giúp cho website của bạn có được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Backlink vẫn là một yếu tố sống còn trong việc SEO website trên Google.

>> Hướng dẫn build a Blog trong Drupal 8: Using Views

>> Hướng dẫn Responsive Images với Drupal 8 Site

Nhưng không phải backlink nào cũng có giá trị như nhau. Một backlink chất lượng sẽ ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng website. Còn backlink kém chất lượng có thể được coi là spam link sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thứ hạng website. Vì thế bạn cần phân biệt backlink như thế nào là chất lượng và làm sao có được backlink chất lượng.

Backlink chất lượng dựa trên những yếu tố gì? Đây là câu hỏi mà các SEOer đặt ra và đi tìm câu trả lời. Và có nhiều ý được đưa ra.  Hầu hết họ sẽ đồng ý backlink chất lượng sẽ dựa vào các yếu tố sau đây.

1. Backlink từ website có cùng chủ đề

Những website có cùng chủ đề sẽ có mối quan hệ nội dung với nhau. Chính vì vậy những website này có backlink trỏ sang sẽ được đánh giá là backlink chất lượng. Google là khi thu thập dữ liệu (quá trình index) sẽ lấy các nội dung của website có cùng chủ đề với nhau. Và Google luôn muốn đưa ra kết quả tốt nhất từ những website có chủ đề giống nhau.

2. Backlink có từ website có độ tin cậy cao

Những backlink đến từ website có độ tin cậy cao sẽ được đánh giá tốt. Những website có độ tin cậy cao như các website có tên miền .edu hay .gov. Chính vì thế mà nhiều SEOer sẽ muốn có được backlink từ website có tên miền như vậy. Thập chí nếu bạn muốn mua backlink chất lượng đuôi .edu hay .gov thì sẽ có giá cao hơn các website có tên miền khác.

Bạn có thể tìm mua backlink có tên miền .edu hay .gov tại đây:

Có nhiều website khác mà không phải tên miền đuôi .edu hay .gov cũng được đánh giá là website có độ tin cậy cao. Như các website Wikipedia hoặc các website tin tức lớn BBC. Tại Việt Nam có dantri hay vnexpress

3. Backlink mang lại nguồn truy cập (traffic)

Backlink là nguồn mang lại truy cập giới thiệu. Đó là lý do vì sao chúng ta cần backlink càng nhiều càng tốt. Bởi backlink là cách trỏ từ website này sang website khác. Vậy backlink mang lại nguồn truy cập sẽ được đánh giá cao hơn. Vậy những backlink không có được người xem click vào sẽ không mang lại giá trị truy cập. Đồng thời bộ máy tìm kiếm sẽ đánh giá nó là backlink kém chất lượng. Vậy nên bạn hãy chú ý cách đặt backlink để làm sao thu hút lượt click lớn nhất có thể. 

4. Backlink dạng textlink có cụm từ gần gũi với nội dung được trỏ tới

Backlink chính là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn. Nhưng đối với textlink thì đó cũng là một dạng của backlink. Textlink còn gọi là anchor text là backlink có chứa một cụm từ có dạng như sau:

 <a href="http://www.vietnoiviet.com/">nội dung textlink</a>

Cụm từ “nội dung textlink” cần phải tự nhiên nhất và tránh lặp đi lặp lại quá nhiều lần giống nhau ở tất cả các trang. Bởi Google sẽ coi đó là các backlink không tự nhiên. Vậy nên nếu bạn muốn SEO một trang có nội dung là: Bán backlink chất lượng. Thì bạn cần tạo các textlink đa dạng như sau

<a href="http://www.vietnoiviet.com/">backlink chất lượng</a>

<a href="http://www.vietnoiviet.com/">mua backlink chất lượng</a>

<a href="http://www.vietnoiviet.com/">bán backlink chất lượng</a>

<a href="http://www.vietnoiviet.com/">backlink chất lượng là gì</a>

Việc đa dạng từ khóa trong textlink là cần thiết. Nếu bạn muốn Google không phát hiện ra bạn đang cố gắng mua backlink hoặc đang đi rải backlink khắp nơi.
 

5. Backlink có trong nội dung bài viết

Bạn đừng cố gắng đặt backlink ở footer (chân trang website) bởi như vậy là những backlink không được đánh giá cao. Đồng thời chúng cũng ý gây chú ý cho người đọc. Họ sẽ không tự dưng đi click vào những backlink đặt ở vị trí xấu như vậy. Nếu trước kia các SEOer cố gắng trao đổi backlink ở cuối website thì ngày nay mọi người đang tập trung đưa backlink vào nội dung bài viết trên trang web. 

Backlink trong nội dung có giá trị hơn backlink cuối chân trang website bởi chúng có thể thu lại được lượt click nhiều hơn. Đồng thời chúng sẽ tự nhiên hơn. Nội dung backlink được Google đánh giá tốt hơn bởi những thông tin trên bài viết. Google sẽ tập hợp nội dung bài viết và xem xét backlink trong bài viết đó có liên quan tới website nó trỏ tới không. 

6. Pagerank càng cao càng tốt

PageRank là yếu tố Google sử dụng để xác định tầm quan trọng của một web page. Nhiều SEOer đang cố gắng có nguồn backlink từ website có pagerank cao. Điều này hoàn toàn đúng bởi khi website của bạn có được backlink từ website có pagerank cao thì giá trị backlink đó chất lượng

Bạn có thể tìm mua backlink từ website có pagerank cao tại đây.

7. Trỏ backlink tới website có độ tin cậy cao

Trong website của bạn có xuất hiện các backlink trỏ sang trang có độ tin cậy cao sẽ không gây ra một tổn thất nào cả. Trái lại việc dẫn nguồn và có backlink sang các trang website lớn có độ tin cậy cao còn được xem nào yếu tố giúp website của bạn có được đánh giá backlink tốt.

Ví dụ bài viết của bạn có tham khảo nội dung trên trang Wikipedia thì đừng ngần ngại đưa backlink trích dẫn nguồn từ trang đó. Bởi những backlink này tuy trỏ sang trang khác nhưng hoàn toàn lại có lợi cho website của bạn

8. Backlink đến từ nhiều nguồn khác nhau

Backlink tốt phải được tạo ra từ nhiều nguồn khác nhau. Việc này thể hiện ở việc backlink của bạn đang dạng và tự nhiên. Nếu website có được 10 backlinks từ 10 domain khác nhau và địa chỉ IP khác nhau. Thì số backlinks này còn tốt hơn 100 backlinks từ 3 domain.

9. Backlink một chiều tốt hơn

Backlink một chiều luôn được đánh giá tốt hơn. Việc này phản ánh Google đang muốn hạn chế tình trạng trao đổi link. Việc trao đổi link thường được diễn ra như sau. Website A trỏ backlink sang website B và Website B trỏ ngược lại backlink về Website A. Như vậy là có 2 backlink được tạo ra. Nhưng backlink như vậy lại không được coi trọng. Vì thế khi trao đổi backlink bạn cố gắng chỉ tạo backlink một chiều đó là chỉ có backlink từ website A trỏ sang website B mà không có chiều ngược lại.

Đừng cố gắng tạo backlink vòng. Backlink từ website A trỏ sang website B rồi backlink từ Website B trỏ sang website C. Sau đó lại là backlink từ Website C trỏ về Website A. Điều này dễ dàng bị Google phát hiện. Hãy nhớ backlink tự nhiên là backlink có một chiều duy nhất. 

10. Số lượng backlink trỏ ra ngoài càng ít càng tốt

Hình ảnh minh họa tốt nhất chính là xô nước có nhiều lỗ thủng. Vì thế nước sẽ chảy ra ngoài theo các lỗ thủng đó nhanh hơn.

Backlink trỏ ra ngoài cũng như những lỗ thủng củ xô nước. Nếu trên 1 trang của website có nhiều backlink trỏ ra ngoài thì điều này sẽ gây ra thiệt hại cho trang đó. Bạn cố gắng hạn chế số backlink trỏ tra ngoài ( còn gọi là link out ) càng ít càng tốt. Số linkout này tốt nhất nhỏ hơn 10.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
iPad 3 chính là iPad 2S?

iPad 3 chính là iPad 2S?

Hãng sản xuất phụ kiện Trung Quốc Chinee vừa đăng tải hình ảnh của chiếc vỏ bảo vệ (case) được thiết kế cho thiết bị có tên iPad 2S

Drupal 7 multisite step by step tutorial

Từng biết tìm hiểu Drupal 7 multisite

I had a first site called FIRSTSITE.com.
I wanted to add another site called SECONDSITE.com.

Hướng dẫn lưu các trang web đang làm việc khi đóng trình duyệt Google Chrome

Hướng dẫn lưu các trang web đang làm việc khi đóng trình duyệt Google Chrome

Khi nâng cấp trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới, thì tính năng lưu các cửa sổ...

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung