Google: có 200 triệu thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới

Google: có 200 triệu thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới

Gã khổng lồ đã tự hào tuyên bố điều đó trong buổi ra mắt dịch vụ âm nhạc Google Music hôm 16/11 vừa qua.

Google: có 200 triệu thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới

Ngoài ra, vào tháng 6/2011 ông Andy Rubin – giám đốc của Google Android cũng từng “khoe” rằng “mỗi ngày có khoảng 500.000 thiết bị Android được kích hoạt trên toàn cầu”, nhưng cho đến tháng 11 này, con số đó đã là 550.000. Tốc độ tăng trưởng là hơn 4% qua mỗi tuần.

Thống kê này chứng tỏ Android đang dần bắt kịp, thậm chí là “vượt mặt” iOS về số lượng thiết bị đang hoạt động. Tại sự kiện ra mắt iPhone 4S hồi đầu tháng 10, giám đốc Apple Tim Cook cho biết họ đã bán được 250 triệu thiết bị iOS vào thời điểm đó, bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch.

Việc so sánh giữa Apple và Google có thể khập khiễng, nếu tính cả doanh số bán hàng, số lượng bán ra, phần trăm chia sẻ thị trường và các số liệu khác… Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hầu hết các báo cáo đều đồng ý rằng Android đang trở thành hệ điều hành chiếm ưu thế đối với các loại smartphone.

Theo thống kê thị phần toàn cầu của hãng Gartner, Android đang chiếm 52% thị trường điện thoại thông minh, trong khi iOS là 15%. Còn nếu tính riêng thị trường Mỹ, Apple chiếm 42% còn iOS là 27%.

Số liệu này sẽ còn tăng vọt khi Google cho ra mắt Samsung Galaxy Nexus với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Hầu hết các thiết bị Android hiện nay đang chạy trên nền tảng 2.x (từ 2.3.3 đến 2.3.7), chiếm khoảng 44%. 40% đang chạy Android 2.2 Froyo và chỉ có khoảng 2% là chạy Android 3.x Honeycomb.

Theo CaFeF1

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook

Những hoạt động nào khiến chúng ta nghiện Facebook?

Theo các thống kê, Facebook hiện đang có 901 triệu tài khoản (tính đến tháng 3 năm 2012), với hơn 500 triệu tài khoản hoạt động thường xuyên. Đó là một con số ấn tượng đối với một mạng xã hội thành lập vào năm 2004.

Giao diện hệ điều hành Ubuntu.

Ubuntu sẵn sàng cho máy tính bảng và điện thoại

Thời gian chính thức để thiết bị di động đầu tiên dùng nền tảng Ubuntu ra mắt vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo trang công nghệ Technewsworld, máy mẫu đang được các nhà phát triển gấp rút nghiên cứu.

Chrome soán ngôi Firefox

Chrome soán ngôi Firefox trong năm 2012

Ngày trước, Firefox từng được kỳ vọng sẽ vượt mặt Internet Explorer trên thị trường toàn cầu nhưng nay lại không thể bảo vệ vị trí á quân trước Chrome.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung