Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit

Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit

Việc Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit cho thấy hãng sản xuất chip này có thể mở rộng phạm vi từ smartphone và MTB để nhảy vào thị trường máy chủ.

Tuần trước, Samsung đã được cấp phép sản xuất VXL ARM 64 bit dựa trên lõi Cortex-A57 và Cortex-A53, một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất này đang chuẩn bị nền tảng để phát triển chip 64 bit dành cho máy chủ sử dụng điện năng thấp. Đó là lời nhận xét từ các nhà phân tích đưa ra.

Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit

VXL ARM 64 bit sẽ xử lí công việc nhanh hơn, được sử dụng trong các máy chủ, smartphone và MTB cao cấp, cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn trên mỗi watt điện năng so với VXL ARM 32 bit hiện nay, đã không thể mở rộng ra khỏi phạm vi các thiết bị nhúng và các thiết bị di động. Giới phân tích nói rằng, các máy chủ với VXL ARM 64 bit đầu tiên sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2014.

Samsung hiện đang phát triển chip dựa trên VXL ARM cho các thiết bị như smartphone Galaxy S III và thiết bị lai Galaxy Note II. MTB Google Nexus 10 sẽ được phát hành vào tuần tới, và Chromebook mới nhất là thiết bị đầu tiên sử dụng VXL lõi kép Exynos 5 dựa trên thiết kế mới nhất của kiến trúc Cortex ARM-A15. Samsung cũng sử dụng VXL của Intel trong máy tính của mình.

Nếu Samsung quyết định phát triển một VXL dành cho máy chủ, công ty có thể thu về nhiều lợi nhuận hơn nhiều so với VXL dành cho smartphone và MTB, ông Dean McCarron, nhà phân tích tại Mercury Research nhận xét.

Samsung cũng sản xuất ổ đĩa, bộ nhớ và VXL, có thể hãng sẽ tích hợp chúng vào các máy chủ của mình, McCarron nói thêm. Bộ nhớ và DRAM của Samsung đã được sử dụng trong các máy chủ x86 nhưng công ty có thể tăng doanh số bán hàng của mình bằng cách cung cấp đến các nhà sản xuất máy chủ với một gói chip máy chủ kết hợp với DRAM và các thành phần khác.

Nhà phân tích Nathan Brookwood đến từ Insight 64 cho biết: "Samsung đã thuê rất nhiều nhà thiết kế chip làm việc trong cơ sở của công ty tại Austin, Texas. Một của những nhân viên chủ chốt của công ty là Pat Patla, sẽ tham gia trong các hoạt động sản xuất máy chủ. Patla trước đây từng là người đứng đầu mảng VXL máy chủ của AMD.

VXL ARM điện áp thấp được sử dụng trong hầu hết các smartphone và MTB đang nhận được ngày càng nhiều trong các hệ thống máy chủ ARM nhằm giảm chi phí cho các trung tâm dữ liệu. Một số người tin rằng, máy chủ ARM có thể cung cấp một cách có hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng để chạy các ứng dụng như các trang web mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm.

Một số khách hàng rất quan tâm đến các máy chủ ARM mà đáng chú ý là Facebook, Dell, Hewlett-Packard và Red Hat. Dell và Hewlett-Packard hiện đang cung cấp các máy chủ dựa trên VXL 32 bit chỉ cho mục đích thử nghiệm, trong khi các công ty như Boston và Penguin Computing đã bán máy chủ ARM.

Sự nổi lên của ARM được xem như là một mối đe dọa đối với Intel và AMD, vốn cung cấp VXL x86 được sử dụng trong hầu hết các máy chủ hiện nay. Các VXL x86 này sử dụng điện năng cao nhưng được coi là nhanh hơn cho các ứng dụng như cơ sở dữ liệu và phân tích dữ liệu. Intel sẽ bắt đầu phát triển VXL Atom điện áp thấp cho các máy chủ vào cuối năm nay để giải quyết mối đe dọa của ARM. Trong khi AMD cho biết họ sẽ cung cấp VXL cho máy chủ với cả 2 kiến trúc x86 lẫn ARM.

Theo giới phân tích thì các cơ sở hạ tầng máy chủ ARM là rất kém phát triển. VXL ARM 32-bit hiện tại không sẵn sàng cho các máy chủ, cộng thêm đó là các vấn đề liên quan đến khả năng tương thích ứng dụng và trần bộ nhớ chỉ là 4 GB. Với VXL ARM 64 bit, khả năng hỗ trợ bộ nhớ sẽ lớn hơn, ảo hóa tốt hơn và sửa lỗi những tính năng được xem là quan trọng trong các máy chủ.

McCarron nhận xét, sự thành công của ARM trong các máy chủ cũng phụ thuộc vào các phần mềm hỗ trợ. Nhiều thiết bị dùng trên nền tảng Linux trong tương lai sẽ hỗ trợ các thiết lập dựa trên VXL ARM 64 bit, do đó các nỗ lực phát triển phần mềm triển khai là tốt.

Tuần trước, TechCon, Oracle, Cloudera và Citrix cũng đã công bố kế hoạch phát triển phần mềm cho các hệ thống phần cứng ARM 64-bit.

Các đối thủ cạnh tranh của Samsung có thể sẽ bao gồm Calxeda, Nvidia và AMD khi có kế hoạch cung cấp VXL ARM 64 bit cho các máy chủ. Trong khi Calxeda và AMD lên kế hoạch kết hợp mạng độc quyền để cung cấp một VXL máy chủ tích hợp cao thì phương pháp tiếp cận của Samsung sẽ được phối hợp với Marvell, có nghĩa là nó có thể cung cấp một VXL máy chủ chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đồng ý rằng việc tham gia vào hoạt động kinh doanh VXL dành máy chủ có thể giúp Samsung khẳng định vị trí của mình hơn nữa trong lĩnh vực VXL.

Theo PCWorld

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Nguyễn Chí Thanh Chống mối giỏi qua mọi thập kỷ

Nguyễn Chí Thanh Chống mối giỏi qua mọi thập kỷ

Từ Thập niên 1970 Tiến Sĩ Nguyễn Chí Thanh là người đã nghiên cứu thành công đề tài Phòng Trừ Mối Cho Các Công Trình Xây Dựng và Kho Tàng

HTC One vẫn chỉ dừng lại ở rò rỉ thông tin giá bán

HTC One vẫn chỉ dừng lại ở rò rỉ thông tin giá bán

Thông tin về "siêu phẩm" điện thoại sắp ra mắt của HTC tiếp tục xuất hiện, lần này là hình ảnh về phiên bản màu đen và giá bán thông qua 4 nhà mạng lớn nhất thị trường Mỹ.

How to Unlock Bootloader of Sony Xperia Play, Neo, Arc, Pro Officially

How to Unlock Bootloader of Sony Xperia Play, Neo, Arc, Pro Officially

 The website will help you to how official instructions on how Unlock Bootloader of Sony Xperia Play, Arc, Pro, Neo Officially. 

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung