Hướng dẫn chung khi mua bộ chuyển đổi, sạc, bộ nguồn

Hướng dẫn chung khi mua bộ chuyển đổi, sạc, bộ nguồn

Adapter (bộ chuyển đổi, sạc, bộ nguồn) là bộ phận cung cấp nguồn điện cho laptop kiêm luôn chức năng sạc pin, đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định tính ổn định của laptop của bạn. 

>>Chương trình mã số điện tử Dell Pass mới (e-Dell Pass)

>>Window 8 chưa thực sự thu hút các doanh nghiệp

Các nhu cầu phát sinh cần mua adapter: 

Các yếu tố dẫn đến hỏng hóc bị hỏng sau thời gian dài sử dụng hoặc sử dụng điện nguồn không ổn định gây chập, cháy nổ, hoặc do các yếu tố khác tác động... 
Bạn có nhu cầu mua thêm adapter, 1 cắm ở nhà, 1 cắm ở nơi làm việc... Hoặc khi gặp trường hợp mua lại máy cũ không kèm adapter. 

Trong những trường hợp như vậy, giải pháp là mua một adapter mới đúng theo kiểu laptop của bạn. Bạn nên mang theo adapter cũ khi đi mua mới adapter. Hoặc nếu mua mới hoàn toàn, những lưu ý sau giúp bạn mua được một chiếc adapter ưng ý nhất:

Xem trước điện thế, dòng điện tiêu thụ tại đầu cắm của laptop trên tem bên dưới máy. Bạn nhìn thông số trên tem adapter, điện lưới bạn đang sử dụng phải đúng hoặc trong khoảng cho phép điện thế vào (INPUT) của adpter và dòng cấp ra (OUTPUT) phải chuẩn với laptop của bạn.

 Hướng dẫn chung khi mua bộ chuyển đổi, sạc, bộ nguồn

Đầu cấp DC (chân cắm, jack) của adapter phải có kích thước và kiểu tương thích với lỗ cắm (socket) trên laptop của bạn.

Hiện tại thị trường Adapter đã rất phong phú về chủng loại, giá tiền, đáp ứng được gần như hầu hết tất cả các model laptop của các hãng: HP, Dell, Sony, Toshiba... Cách tốt nhất là bạn dùng máy của hãng nào thì mua adpter hãng đó và kết hợp với các lưu ý trên để tìm đúng được adapter.  

Các dòng adapter bán ngoài thị trường hiện nay có thể phân thành 2 loại chính: Hàng chính hãng (zin) và OEM. 

Hàng chính hãng (zin), các hãng sản xuất laptop đều có gian hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng bán trực tiếp linh phụ kiện, bạn chỉ việc chọn đúng adapter cho model laptop của bạn. Ưu điểm dòng ra chuẩn và ổn định, không bị đuối dòng giúp máy chạy ổn định...hơn nữa còn có chức năng bảo vệ máy. Nhược điềm duy nhất là giá cao. 

Hàng OEM chất lượng gần tương đương hàng chính hãng và có giá mềm hơn, phong phú về chủng loại. Hình thức đẹp, chất liệu vỏ bằng nhựa cao cấp, nước sơn không quá bóng bẩy, cầm nặng tay, chữ in sắc nét... 

Ngoài ra trên thị trường còn tồn tại một số loại hàng chưa thật sự tốt, ưu điểm là giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng zin và hàng OEM, nếu nhu cầu cần thì vẫn sử dụng được nhưng về lâu dài thì có thể không tốt cho máy. Trước đây, hoặc với các máy tính đời cũ không tìm được adapter, có thể phải sử dụng đến các adapter thay thế, hoặc adapter đa năng, có nhiều chân cắm nhưng những loại này chất lượng không cao và hiện tại ít phổ biến.

Với các adapter kiểu này dòng cấp ra có thể cao hoặc thấp hơn với laptop. Nếu bị đuối dòng không những hại máy mà còn làm quá trình sạc pin lâu hơn. Hiện tại Kholaptop đang có bán gần như đầy đủ các các dòng adapter cùa các hãng máy phù hợp về giá cả, chất lượng đảm bảo.

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Workshop Photography - Cú bấm máy & Chuyện hậu kỳ trong nhiếp ảnh

Workshop Photography - Cú bấm máy & Chuyện hậu kỳ trong nhiếp ảnh

Buổi Workshop diễn ra vào lúc 9h sáng chủ nhật ngày 10/11/2019. Tại Văn phòng Keyframe : 06 Phan Đình Giót, P2, Q Tân Bình.

Landing Page

Landing Page rất quan trọng trong Affiliate Marketing

Đối với nhiều bạn mới tham gia mảng affiliate marketing chắc hẳn sẽ ngạc nhiên với các thuật ngữ như sale page, landing page hay squeeze page, tuy nhiên, nó là những thứ rất bình thường đối với dân internet marketer hay internet marketer ngày nay.

Ví dụ viết 1 Unit Test

Ví dụ viết 1 Unit Test trong PHP

Và chúng ta sẽ thực hiện các động tác test nó, bằng cách copy các link của YouTube vào, càng nhiều trường hợp các tốt. Ở đây lưu ý, mặc định thì tham số video id (v=) luôn là tham sau đầu tiên trên URL của YouTube,

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung