Những yếu tố xếp hạng sẽ giảm ‘trọng lượng’ trong năm 2012

Những yếu tố xếp hạng sẽ giảm ‘trọng lượng’ trong năm 2012

Có lẽ năm vừa qua SEO đã có 1 chuyển biến khá lớn khi bắt đầu chiến dịch Panda và các mirror mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong đó các yếu tố SEO có những thay đổi và Google dần trở nên thông minh hơn khi thay đổi độ mạnh và yếu của các yếu tố này. Đặc biệt những yếu tố sau đây nó đã dần mất ưu thế và tất nhiên bạn cũng nên xem lại những yếu tố này để không phải quá chú trọng vào nó:

SEO

Facebook likes: Trong những ngày gần đây có rất nhiều tin tức về việc Facebook likes không còn là yếu tố SEO tích cực nữa. Cho đến nay, sau khi công bố vài tháng trước đây, nó được giả định rằng Google thích tính công cộng từ các hồ sơ có thể nhìn thấy được từ tất cả mọi người.Điều này ta hoàn toàn có thể hiểu được.

Exact match domains: Việc này Anh Tài (sau xin viết tắt là AT) hoàn toàn nhất trí vì trong những năm trước đây với Keyword trong domain như seo dot com thì truy vấn [seo] sẽ là 1 lợi thế và có thể lên top rất nhanh. Nhưng trong năm nay những domain như thế thì yếu tố này đã bị giảm và không còn nhanh như trước nữa.

Backlink anchor text: khi tất cả các liên kết đến trang web của bạn từ trang web có cùng một anchor text, chẳng hạn như “dich vu seo” thì Google đủ thông minh để nhận ra điều đó.

Top level domain: Hãy bắt đầu tự do trong việc chọn domain để SEO vì các domain .is .ly .me vẫn xếp hạng tốt như thường.

Server location:Việc này  có thể minh chứng được là blog AT đang dùng server cũa Mỹ nhưng vẫn seo tốt các từ khóa việt nam nếu không muốn nói là hơn cả mong đợi.Chỉ cần bạn làm tốt các yếu tố SEO ở thị trường mục tiêu và hay bỏ qua yếu tố này.

Content length: Nếu như trước đây các bài viết ít nhất từ 200 từ là chuẩn cho SEO thì giờ đây bài viết dài lại được đánh giá tốt hơn. Do đó hãy tập trung vào chất lượng bài viết và hãy bỏ qua việc chú trọng chiều dài văn bản.

Ngoài ra còn có các yếu tố tương tự như Backlink number, Keyword density, Meta keywords tag. Hãy ngưng focus vào các yếu tố này và hướng vào yếu tố chất lượng nội dung là tất cả những gì Google SE muốn gửi gắm đến chúng ta.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
“Mổ xẻ” nguyên nhân vấn nạn tin nhắn rác

“Mổ xẻ” nguyên nhân vấn nạn tin nhắn rác sms

Tỉ lệ ăn chia thấp, sức ép từ doanh thu và sự bất cập từ việc quản lí thuê bao di động trả trước… là ngọn nguồn khiến nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo hoạt động “sôi động” như chưa từng có chế tài xử lí.

Kiếm tiền từ Android - Google phải làm gì để có lợi nhất?

Kiếm tiền từ Android - Google phải làm gì để có lợi nhất?

Cho rằng Android hiện tại vẫn chưa đem lại hiệu quả kinh doanh cho Google, cây bút công nghệ Farhad Manjoo đã đề xuất những ý tưởng kinh doanh trên Android thông qua bài viết dưới đây:

SEO Tips - 10 thủ thuật SEO quan trọng

SEO Tips - 10 thủ thuật SEO quan trọng

Tự làm SEO (Search Engine Optimization) đã trở nên khá phổ biến và nếu bạn có thời gian để tìm hiểu và thực hiện các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm riêng của bạn có thể giúp trang web

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung