Nâng cấp trên Windows Server 2008 R2 Core - Phương pháp 1

Nâng cấp trên Windows Server 2008 R2 Core - Phương pháp 1

Trong Windows Server 2008, cài đặt Server Core cung cấp một môi trường tối thiểu chỉ để chạy các role máy chủ cần thiết, cách thức này có thể làm giảm các yêu cầu về mặt duy trì cũng như quản lý hay quan trọng nữa là giảm được bề mặt tấn công vào các role máy chủ.

Tuy nhiên một trong những khó khăn trong quá trình sử dụng Server Core là khía cạnh quản lý. May mắn cho chúng ta, hầu hết những khó khăn trong việc quản lý đều có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các kịch bản được tạo thủ công lẫn các công cụ giao diện đồ họa người dùng của các hãng thứ ba và mới đây là công cụ SCONFIG.

Sau khi cấu hình đúng cách cho Server Core và sẵn sàng cho việc triển khai nó vào hệ thống máy chủ, lúc này chắc chắn bạn phải thực hiện download và cài đặt các nâng cấp Windows Server 2008 R2 mới nhất từ trang Windows Update của Microsoft. Vậy bạn thực hiện nhiệm vụ này như thế nào?

Có rất nhiều cách có thể giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này, đây là 5 phương pháp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn.

Phương pháp 1: Tự cài đặt các nâng cấp

Để cài đặt các nâng cấp, bạn cần cấu hình máy Server Core sao cho nó có thể tự động download và cài đặt các nâng cấp:
Tại nhắc lệnh:

  • Để thẩm định các thiết lập hiện hành, đánh:

cscript scregedit.wsf /AU /v

  • Để cho phép nâng cấp tự động, đánh:

cscript scregedit.wsf /AU 4

  • Để vô hiệu hóa việc tự động nâng cấp, đánh:

cscript scregedit.wsf /AU 1

Vấn đề với thiết lập này là bạn không thể kiểm soát những nâng cấp nào đang được download và đang được cài đặt. Do đó nếu không muốn kích hoạt các nâng cấp tự động, bạn có thể download một cách thủ công mỗi nâng cấp từ trang Windows Update của Microsoft, chuyển chúng đến máy Core và thực hiện cài đặt chúng bằng các sử dụng msiexec.exe hoặc wusa.exe:

Msiexec (các tùy chọn dòng lệnh)

http://technet.microsoft.com/en-us/library/cc759262(WS.10).aspx

Phần mô tả của bộ cài đặt Windows Update Stand-alone (Wusa.exe) và của các file .msu trong Windows Vista và trong Windows Server 2008

http://support.microsoft.com/kb/934307/en-us

Văn Linh (Theo Petri)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 10 (1 vote)
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Sony Ericsson Txt Pro Preview, a Full-touch Feature of Sony

Sony Ericsson Txt Pro Preview, a Full-touch Feature of Sony

In this competitive world of full-touch feature phones, every other service provider is manufacturing their best product for all the people in this world.

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

Giới thiệu sách Drupal 7 - Multi-sites Drupal Book

It took me some days to actually get started on this and start writing. As some of you already know, Packt has given me the Drupal 7 - Multi-sites Configuration book to review. 

Hướng dẫn làm Responsive YouTube và Vimeo Videos

Hướng dẫn làm Responsive YouTube và Vimeo Videos

YouTube, Vimeo and other video hosts makes it easy to embed their players in your own website.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung