Windows User State Virtualization – I: Công nghệ và một số vấn đề(TT)

Windows User State Virtualization – I: Công nghệ và một số vấn đề(TT)

User Profile

Có một số kiểu user profile khác nhau mà bạn cần biết đó là:

  • Local profiles là user profile được lưu trên máy tính của người dùng. Dù có RUP được sử dụng để ảo hóa dữ liệu và các thiết lập người dùng từ máy tính của họ thì vẫn có một bản sao profile cục bộ của người mình trên máy tính.
      
  • Roaming profiles là một profile người dùng được lưu trên mạng. Lưu ý rằng Roaming User Profiles hoặc RUP ám chỉ các thủ tục và kỹ thuật có liên quan, còn roaming profile lại ám chỉ đến các profile thực.
      
  • Mandatory profiles là roaming profile chỉ đọc, thường được sử dụng trong các môi trường Remote Desktop Services (cũng được biết đến như Terminal Services) khi bạn không muốn người dùng của mình có khả năng thay đổi cấu hình máy trạm trong session của họ hoặc các chương trình RemoteApp.
      
  • Temporary profiles được sử dụng khi profile cục bộ của người dùng không thể load và không có roaming profile để download. Kịch bản điển hình nơi bạn có thể thấy đăng nhập với một temporary profile là khi phần mềm diệt virus khóa các file trong suốt quá trình đăng nhập để ngăn chặn không cho load profile cục bộ của bạn. Kết quả là tất cả các file cá nhân đột nhiên dường như biến mất - My Documents trống rỗng! Tuy nhiên may mắn thay, việc đăng xuất và sau đó đăng nhập trở lại thường sẽ load profile của bạn và các tài liệu sẽ được khôi phục.
      
  • Default profile là một user profile đặc biệt, được sử dụng như một template để tạo profile cục bộ của người dùng, lần đầu khi người dùng đăng nhập vào máy tính của anh ta. Bằng cách tùy chỉnh profile mặc định trước để triển khai Windows, bạn có thể bảo đảm trải nghiệm nhất quán cho nhiều người dùng. Cho ví dụ, có thể đặt trước trên máy tính các shortcut truy cập đến nhiều điểm chia sẻ mạng, bảo đảm sử dụng duy nhất wallpaper công ty… Group Policy cũng có thể được sử dụng để thực hiện một số thứ như vậy.

User profile đã thay đổi đáng kể từ Windows XP đến Windows Vista (hoặc Windows 7) như những gì bạn thấy qua so sánh trong hình 1 và 2 bên dưới. Một số thay đổi quan trọng gồm có:

  • Windows XP lưu profile cục bộ trong thư mục C:\Documents and Settings, Windows Vista và Windows 7 lưu chúng trong thư mục C:\Users.
      
  • Trong Windows XP, thư mục gốc của user profile của bạn có thể được truy cập bằng cách sử dụng Windows Explorer. Mặc dù vậy trong Windows Vista và Windows 7, bạn có thể truy cập thư mục profile gốc trực tiếp từ menu Start và đây không phải là cách xử trí tốt vì nó đôi khi bạn có thể tạo các thư mục bổ sung trong user profile và các thư mục này không thể được redirecte (Mặc dù chúng có thể roam).
      
  • Profile trong Windows Vista và Windows 7 có nhiều thư mục con (và một số thư mục con khác) so với Windows XP profile.
      
  • Trong Windows XP, thư mục My Pictures, My Music và My Videos là các thư mục con của My Documents; trong Windows Vista và Windows 7, cấu trúc user profile được làm “dẹt” để tất cả các thư mục này được có vai trò ngang hàng.

Dòng cuối cùng ở đây là những thay đổi trong cấu trúc user profile bắt đầu từ Windows Vista là khá nhiều đến nỗi các profile này được gọi là profile phiên bản thứ hai "v.2" để phân biệt chúng với cấu trúc profile có trong Windows XP. Đây là một sự quan trọng, đặc biệt khi cố gắng thực thi Roaming User Profiles trong môi trường.

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn đối về các phần user profile trong các phần sau của loạt bài này.


Hình 3: Cấu trúc User profile trong Windows XP. Các thư mục profile khác có thể hiện diện phụ thuộc vào các tính năng nào của Windows được kích hoạt và ứng dụng nào được cài đặt.


Hình 4: Cấu trúc user profile "v.2" trong Windows 7 và Windows Vista. 
Các thư mục profile khác có thể xuất hiện phụ thuộc vào các tính năng nào 
của Windows được cho phép cũng như ứng dụng nào được cài đặt.

Văn Linh (Theo Windowsnetworking)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của vu hoang

Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.

“Cái gọi là duyên phận, chính là trong ngàn vạn người gặp được người cần gặp là anh, trong ngàn vạn năm, giữa mênh mông hoang hoải vô tận của thời gian, không sớm một bước cũng không muộn một bước.”

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit

Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit

Việc Samsung được cấp giấy phép thiết kế VXL ARM 64 bit cho thấy hãng sản xuất chip này có thể mở rộng phạm vi từ smartphone và MTB để nhảy vào thị trường máy chủ.

Sử dụng parallel processing để tiết kiệm time importing databases

Sử dụng parallel processing để tiết kiệm time importing databases

In this article I'll walk through the troubleshooting process I used to improve things, and the approaches I tried

Cài đặt lại GRUB vào Master Boot Record

Cài đặt lại GRUB vào Master Boot Record

Đã có các hệ điều hành Windows XP/Vista và muốn cài đặt thêm Ubuntu; Cài Ubuntu trước hoặc giữa các hệ điều hành

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung