Chạy thử Google Android trên máy tính

Chạy thử Google Android trên máy tính

Bạn có muốn dùng thử phiên bản Android OS mới nhất của Google mà không phải mua điện thoại? Bài báo sau sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn này với phiên bản mô phỏng Android SDK.

Android là hệ điều hành dành cho mobile mới nhất làm thế giới công nghệ phải điên đảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận thiết bị này. May mắn thay, vẫn còn một cách đơn giản để có thể chạy Android trên hệ điều hành Windows, Mac hoặc Linux. Google cung cấp phiên bản mô phỏng của Android, giúp người dùng có thể chạy thử trước khi quyết định chạy hệ điều hành này trên điện thoại của mình hay không. Sau đây là cách chạy thử Android trên máy tính của bạn.

Bắt đầu

Phiên bản mô phỏng của Android có yêu cầu Java. Vì vậy, nếu bạn chưa có Java, hãy tải và cài đặt ứng dụng này trước khi chạy thử bản mô phỏng.

Chạy thử Google Android trên máy tính

Chú ý: Khi cài đặt Java, phải chắc chắn rằng bạn không cài bất kì crapware nào (ví dụ như Yahoo toolbar). Crapware là phần mềm dùng thử được nhà sản xuất cài sẵn trên máy tính trước khi xuất xưởng. Các phần mềm này thường không cần thiết với người dùng, chúng chiếm dung lượng ổ cứng, làm chậm quá trình khởi động và ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống.

Sau đó, tải Android SDK từ Google và nhớ phải lựa chọn đúng phiên bản cho máy tính của bạn. Tải xong, giải nén file như bình thường.

Trong Windows, chạy SDK Setup.exe để bắt đầu chạy Android trên máy tính của bạn.

SDK sẽ kiểm tra thông tin trên máy chủ của Google.

Nếu bạn thấy thông báo SSL lỗi, kích vào thẻ Setting bên trái cửa sổ SDK and AVD Manager. Tích vào Force https box.

Package Installer hiển thị, chọn gói mà bạn muốn cài đặt rồi kích Install để bắt đầu cài đặt mô phỏng Android trên máy tính của bạn.

Mặc định, tất cả các platforms, samples, và APIs của SDK sẽ được chọn để cài đặt. Vì vậy, sẽ mất thời gian để tải các file này. Nếu bạn chỉ muốn chạy Android, chọn phiên bản mà bạn muốn. Ví dụ, nếu bạn chọn SDK Platform Android, kích Reject > Install.

Bắt đầu cài đặt, sẽ có một cửa sổ hiển thị quá trình tải và cài đặt. Quá trình này sẽ mất vài phút, tùy vào tốc độ Internet của bạn.

Sẽ có thêm một số icon Android trên thanh taskbar của bạn.

Cài đặt Android Emulator

Quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể cài đặt phiên bản mô phỏng chạy thử Android trên máy tính của bạn. ChọnVirtual Devices bên trái menu, chọn New.

Điền tên cho bản Android ảo của bạn, chọn phiên bản bạn muốn sử dụng (hiển thị phiên bản bạn đã chọn trước đó)

Điền dung lượng ở SD Card. Đây là thẻ SD ảo mà Android sẽ sử dụng để lưu trữ cài đặt và các file vào đó. Tiếp theo, bạn sẽ phải chọn kích cỡ màn hình.

Chọn Create AVD.

Hãy chờ cho tới khi có cửa sổ xác nhận

Giờ đây, máy tính của bạn đã sẵn sang để chạy hệ điều hành Android. Chọn phiên bản Android ảo của mình và kích Start.

Bạn có thể chọn lại kích cỡ màn hình hiển thị cho phù hợp với màn hình máy tính của mình.

Hệ điều hành Android sẽ bắt đầu phiên bản mô phỏng. Một số cửa sổ lệnh sẽ mở ra, sau đó bạn có thể thấy được phiên bản mô phỏng thực sự. Sẽ có một màn hình lớn cùng với bàn phím ảo được hiển thị.

Sẽ mất vài phút để Android hoạt động, nhất là với lần đầu tiên bạn chạy nó.

Cuối cùng, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị của Android. Sử dụng chuột như bình thường. Chú ý rằng bạn không phải kích đúp để mở các ứng dụng.

Bạn có thể mở những ứng dụng đã được cài đặt trước đó từ menu, mặc dù phiên bản mô phỏng này không bao gồm Android Marketplace.

Hiển thị trang web yêu thích bằng trình duyệt web, nó sẽ chuyển đổi để có thể hiển thị trên thiết bị của Android. Bạn có thể thêm ký tự trên màn hình bàn phím ảo hoặc bằng bàn phím của mình.

Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng trực tuyến có sẵn

Ứng dụng mặc định như Email và bạn còn có thể thấy hầu hết các cài đặt trong Android.

Kích và giữ 1 lúc trên màn hình để thay đổi background hoặc thử các widget.

Thậm chí, bạn còn có thể thấy màn hình Android bị khóa nếu như bạn rời màn hình ảo trong vòng vài phút. Chỉ cần kích mũi tên và di chuyển nó sang bên khác để mở khóa màn hình.

Bạn có thể lặp lại các bước trên để tạo một màn hình Android mới.

Đôi khi trong quá trình trải nghiệm, sẽ có mội số lỗi xảy ra.

Chạy thử Android ảo sau này

Bất kì khi nào bạn muốn chạy máy ảo Android mô phỏng, bạn chỉ cần chạy file SDK Setup.exe, chọn từ danh sách Virtual Devices. Ngoài ra, bạn có thể chạy bản mô phỏng bằng lệnh bằng cách browse tới folder SDK Android và mở folder Tools. Nhấn phím Shirft và phải chuột chọn Open Command Window Here.

Sau đó, gõ lệnh: emulator @your_device

Tạo Shortcut cho Android

Phải chuột vào Emulator.exe trong folder SDK Tools và chọn Create Shortcut.

Phải chuột vào shortcut và chọn Properties

Chọn thẻ Shortcut và chuyển tới mục Target. Điền tên của máy ảo Android vào đó rồi kích OK

Giờ đây, bạn có thể chạy máy ảo Android trực tiếp từ màn hình hoặc từ menu Start.

Kết luận

Bất kì bạn là một nhà phát triển công nghệ muốn tạo ứng dụng cho hệ điều hành Android hoặc chỉ đơn giản là bạn tò mò về Android và muôn được thử hệ điều hành này mà không phải mất nhiều tiền, phiên bản mô phỏng của Android là cách tốt nhất để bạn thực hiện mong muốn của mình.

Lamle (Theo Howtogeek)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hiển thị Bootstrap Components sử dụng Views Bootstrap

Hiển thị Bootstrap Components sử dụng Views Bootstrap

Bootstrap is a mobile first front-end framework that allows a developer to build websites quickly. The framework comes with a lot of reusable CSS styles, components and jQuery plugins.

Drupal SEO is Easy

Các bước làm Drupal SEO

I began the Devbee website back in March as a way to help others by way of documenting what I have learned about Drupal

Facebook giới thiệu đơn vị quảng cáo di động để phát triển ứng dụng

Facebook giới thiệu đơn vị quảng cáo di động để phát triển ứng dụng

Chỉ vài tuần sau khi giới thiệu đơn vị quảng cáo di động đầu tiên, Facebook đã vận hành một đơn vị quảng cáo khác được thiết kế để giúp các nhà phát triển ứng dụng di động tự quảng bá cho mình.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung