8 kĩ thuật cần thiết để cải thiện chiến dịch SEO

8 kĩ thuật cần thiết để cải thiện chiến dịch SEO

Các công cụ tìm kiếm luôn thường xuyên cập nhật những thuật toán mới để phân tích và đánh giá website một cách tốt nhất. Vì vậy những webmaster và những người làm SEO luôn tìm cách để khiến cho website trở nên thân thiện và đạt được điểm cao dưới con mắt đánh giá của Google. Để làm được điều đó, hãy tham khảo những phương pháp dươi đây, những kĩ thuật này sẽ góp phần cải thiện chiến dịch SEO của bạn.

Seo

Home Page

Trang chủ của website như là một cách cửa đễ dẫn dắt các bộ máy tìm kiếm vào website của bạn. Nếu trang chủ của bạn không cung cấp cho Google những thông tin rõ ràng về nội dung của website, điều đó sẽ gây cản trở và khiến Google đánh giá thấp trang web của bạn.

Hãy chắc chắn rằng những trang quan trọng nhất trong website luôn được dễ dàng tìm thấy và truy cập dễ dàng thông qua trang chủ. Bởi vì trang chủ là trang quan trọng nhất trong website.

Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh.

Các Search Engine, đặc biệt là Google xem tốc độ load trang như là một tiêu chí để xếp hạng website. Bạn thữ nghĩ xem ? Chẳng có ai muốn click vào một website có thời gian load quá lâu cả, và Google cũng như vậy.

Có nhiều kĩ thuật khác nhau giúp tăng tốc độ tải trang của website, điển hình là giảm dung lượng hình ảnh đến mức thấp nhất, hạn chế sử dụng những hiệu ứng động và xem xét việc sử dụng những trang lưu trữ video trực tuyến : Youtube, Vimeo để lưu trữ các video của bạn.

Sơ đồ trang web (sitemap)

Đây là một trang được tạo ra để giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng duyệt web dễ dàng hơn, cũng như biết được cách mà những trang con trong website liên kết với nhau như thế nào.

Cập nhật nội dung.

Thường xuyên cập nhật thông tin và nội dung cho website là một cách tuyệt vời để cung cấp cho các Search Engine những thông tin liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn. Google đánh giá rất cao những website có nội dung tốt và đặc biệt là nội dung duy nhất (unique content).

Xác định rõ ràng các thẻ Heading và thẻ mô tả

Hãy chắc chắn rằng website của bạn sử dụng các thẻ Heading  (h1, h2, h3) và thẻ mô tả (meta description) một cách hợp lý, rõ ràng. Mỗi trang chỉ có duy nhất một thẻ mô tả.

Liên kết với những nội dung, trang liên quan

Xuyên suốt website của bạn, có thể có rất nhiều trang có nội dung liên quan đến nhau và điều chúng ta cần làm là liên kết chúng lại. Bằng cách đó, bạn sẽ cung cấp cho Google một cái nhìn tổng thể hơn về website của mình. Nhờ đó Google sẽ dễ dàng xác định được nội dung và keyword mục tiêu của bạn.

Thận trọng trong việc trao đổi liên kết.

Xây dựng liên kết là một quy trình không thể thiếu trong các chiến dịch SEO. Tuy nhiên các công cụ tìm kiếm ngày nay đã hoàn thiện và thông minh hơn xưa rất nhiều. Website của bạn sẽ bị trừng phạt nếu nó phát hiện bạn trao đổi liên kết với các trang web kém chất lượng. Vì vậy, chỉ nên liên kết với các website uy tín và có nội dung liên quan với trang web của bạn.

Đảm bảo nội dung  xoay quanh từ khóa mục tiêu

Hãy xây dựng nội dung website xoay quanh từ khóa mục tiêu của bạn. Đừng hy vọng và cố gắng tăng hạng website khi mà nội dung và từ khóa của bạn hoàn toàn không liên quan với nhau

Có rất nhiều cách để cải thiện thứ hạng nhưng muốn đạt được điều đó, ít nhất trong website của bạn phải có một trang cung cấp thông tin liên quan tới từ khóa mục tiêu.

Sử dụng mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu dịch vụ của bạn thật sự tốt, hiển nhiên khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và chia sẽ nội dung website của bạn cho nhiều người khác. Thương hiệu sẽ được phổ biến rộng rãi, điều đó thật tuyệt vời cho chiến dịch SEO của bạn.

Trên đây là một vài cách giúp bạn cải thiện chiến lược SEO cho website của mình. Google luôn luôn thay đổi nhưng những kĩ thuật cơ bản này chắc chắn vẫn còn hiệu quả rất lớn. Chúc các bạn thành công !

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Chiến lược Seo quyết định thứ hạng cao

Chiến lược Seo quyết định thứ hạng cao

Chúng ta đã biết 4 thành tố quan trọng nhất trong thứ hạng từ khóa đó là “Tứ trụ trong Seo” bao gồm điều hướng Onpage,

Bắt đầu làm quen với Big Data - How, When and Who

Bắt đầu làm quen với Big Data - How, When and Who

Big Data là nhu cầu đang tăng trưởng lớn đến nỗi Software AG, Oracle, IBM, Microsoft, SAP, EMC, HP và Dell đã chi hơn 15 tỉ USD cho các công ty 

Internet Explorer

Internet Explorer giảm thị phần mạnh nhất trong vòng 3 năm

Tháng vừa qua, trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft bị giảm thị phần nhiều nhất trong vòng 3 năm qua, theo một hãng nghiên cứu Web.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung